Days pass, and finally, the graduation is held today. Im very excited, to get graduate! And i swear my parents and my friends feel the same as mine.
My friends is busy on their look. Especially, Brie, she's always asking if her look is okay. Of course, she's doing it because of Gavril.
Zed is right here beside me. Im very thankfull that he is happy, behind those painful memories he have. Im very proud of him for being strong.
Now i know why is he sad before, because of his first love and his best friend. I didn't thought that was the reason.
"Your so beautiful today" he said a complement to me while smiling at.
"Thank you. And don't worry, your handsome too" i said, and both of us laugh. When he heard his name called by the anouncer, to signal that it was his turn to go to the stage, he stood up.
"It's my turn" he said.
"Wait, may kasama kaba?" tanong ko, wala kasi talaga akong nakitang kasama niya para sana umakyat sa stage, gusto ko lang makasigurado.
"Actually nothing" nahihiyang sabi niya.
"Don't worry, my parents will go with you" nakangiting sabi ko. Hindi naman siya kumuntra pa.
"Okay" sabi niya at naglakad na papunta sa stage kasama ang mga magulang ko. Ang saya lang isipin na, habang tinitignan ko sila, ang saya saya nila. Siguro, kung totoo lang ang relasyon naman, wala nang mas sasaya pa dun.
Pag katapos ay bumaba na siya, at pinakita sakin ang diploma niya.
"Look, im already graduate" masayang sabi niya.
"Im so proud of you Zed" sabi ko at niyakap siya. Ang sarap sana kung yakap 'to ng totoong magkasintahan.
Maraming minuto pa ang lumipas at natapos narin sa pag tawag ang mga kaibigan ko. Ang saya saya nila. Eh, sino bang hindi magiging masaya kung sa wakas ay graduate kana? Kahit na may college ka pang aaralin ay masaya parin isiping naka-graduate ka ng high school.
Nang sa wakas ay tinawag na ang pangalan ko ay tumayo na ako at nakangiting naglakad papunta sa stage, kasama ko rin ang mga magulang ko.
"We're so proud of you Princess" sabi ni mama pagkatapos niyang isabit sakin ang medalya at niyakap ako.
"Thank you Ma, Pa. Im very thankfull that i have a parents like the both of you" sabi ko na ikinaiyak ni mama.
"Nagpapasalamat din kami dahil may anak kaming kagaya mo" sabi ni papa.
Pagkatapos ng programa ay may biglang sinabi ang host.
"We never heard your voice singing miss. So please, it's our pleasure to hear you singing Miss Riebecah Zafra" sabi ng host na ikinagulat ko at ikinabaling ng tingin sakin ng mga tao.
Luh!
Papakantahin ako? Ayoko!
"Im sorry but i don't want to sing" nahihiyang sabi ko.
"C'mon Riebecah, graduation na. Siguro naman ay ipaparinig mo na samin ang boses mo" sabi naman ni Brie.
"Tama ka jan. Kaya please kanta kana!" sabi nung isang estudyante.
"Kakanta na yan! Kakanta na yan!" sigaw ng karamihan.
Kaya pumayag narin ako. Tutal graduation na naman na kaya pagbigayn nalang sila.
"Ano bang gusto niyong kantahin ko?" tanong ko na ikanaliwanag ng mukha nila.
"Ikaw bahala!" sigaw nila.
BINABASA MO ANG
Pretending Couple (Hudson Series # 1)
Random[COMPLETED] #Hudson Series #1 Zedien needed to get rid of Mievan, his first love because of the pain she caused him. He made a deal with Riebecah who is also struggling because of this marriage for convenience to Bryce, her childhood friend and fi...