Chapter 42

2.9K 49 0
                                    

MEDYO nagtagal din siya sa loob ng bathroom at ilang sandali pa ay nagpasya na siyang lumabas,nakita niyang nakadapa si Josh sa kama at wala itong saplot sa katawan napalunok siya habang humakbang palapit dito.Pinagmasdan niya ang binata at ilang saglit pa ay humiga na sana siya kung saan naglatag ng blanket si Josh kanina ng biglang magsalita si Josh.
"Sleep beside me Angeline"wika ni Josh na hindi ito kumilos.
"I can sle..."
Biglang bumangon si Josh atsaka hinawakan siya nito sa buhok at pilit pinapatayo.
"Josh..."
"If I tell you to do this,do it, if I tell you to do that then do it! Do you understand me!???asik ni Josh sa mukha.
"O-okay"mahina niyang wika.
"Now sleep beside me and don't say anything at all dahil mula ngayon wala kang gagawin kundi ang sumunod sa akin at simula din sa gabing ito wala ka ng sasabihin na paniniwalaan ko! Get it Angeline!?
Hindi siya kumibo at nanatiling nakatingin sa binata nakita niyang nginatngat ng binata ang ngipin nito at sabay marahas siyang hinawakan sa baba.
"Josh no...o-okay I get it"mabilis niyang sagot sa takot na sasaktan siya nito.
"Good!madali ka naman palang kausap"anang binata.
Sabay pinakawalan siya nito atsaka muling humiga,humakbang siya upang gumawi sa kabilang banda upang doon mahiga.Paghiga pa lamang niya ay bigla siyang kinabig ni Josh sabay muling marahas pinaghahawakan ang maselang bahagi ng kanyang katawan,gusto niyang pumalag ngunit natatakot siyang saktan ni Josh kaya nagtitiis siya sa sakit ng pinag gagawa nito sa katawan niya hanggang sa muli siyang ginamit ni Josh na puno ng galit at pasakit.Sa buong gabi hindi niya na mabilang kung ilang beses siya nitong ginamit pagod na pagod na siya at sobrang hapdi na ng kanyang ari pakiramdam niya kahit paulit ulit siyang ginagamit ni Josh wala ng katas ang lumalabas sa kanyang katawan.Hindi na siya nasasarapan bagkus sakit,kirot at hapdi na ang kanyang nararamdaman.Sa isip niya talaga ngang binibigay ng binata ang gusto niya,tahimik siyang lumuha habang mahimbing ng natutulog si Josh sa tabi niya pagkatapos ng ilang round.Mag uumaga na pero ni isang segundo hindi siya nakatulog.
KINABUKASAN nagising si Josh sa init ng araw na pumapasok mula sa bintana ng kwarto niya at hindi pala niya naisara ang kurtina kagabi.Tiningnan niya ang alarm clock sa bedside table 11:30 AM na at nilingon niya si Angeline sa tabi niya,mahimbing parin itong natutulog.Hindi niya alam kung nakatulog ba ito kagabi malamang hindi,ikaw ba naman ang gagamitin ng ilang beses sa buong gabi makakatulog ka pa kaya kahit nga siya eh napagod din but he have to punish Angeline this is what she wants then he will give his best for it.
Mahina niyang inalis ang kumot na nakabalot sa katawan ni Angeline at nakita niya ang mga pasa at bakas ng kagat niya sa dibdib at sa magkabilang bundok ng dalaga at alam niya pati sa buong katawan nito dahil sinadya niya talaga iyon.
"I will see kung hanggang kailan ang kaya mong tiisin Angeline dahil sa pagmamahal mo sa akin.Pero isa lang ang maipapangako ko sayo hinding hindi kita mamahalin dahil gagawin kitang parausan hanggang sa kusa ka ng umalis sa piling ko!aniya atsaka bumaba na ng kama at tumungo sa bathroom.
Hindi kumilos si Angeline sa takot na muli siyang gagamitin ni Josh at hinayaan niyang pagmasdan siya ng binata sa pag aakalang tulog pa siya,nasasaktan siya habang binibitiwan ni Josh ang mga salitang yon,tumatagos hanggang sa kaibuturan ng kanyang puso,masakit ang paulit ulit siya nitong gagamitin ngunit wala na palang mas sasakit pa kung malaman mong hinding hindi ka kayang mahalin ng taong mahal mo kahit isinuko mo na ang lahat lahat.Ilang ulit pa ba kailangang ipamukha ni Josh sa kanya na hindi siya nito mahal para tanggapin na niya sa kanyang sarili?Pero hindi eh...ayaw nyang sumuko gusto parin niyang lumaban para makuha ang pagmamahal ni Josh,gusto niyang patunayan kay Josh na kahit desperada siya pwede parin siyang mahalin at respetuhin dahil sa binata lang siya nababaliw ng ganito.
Narinig niya ang pagbukas ng pintuan ng bathroom kaya mabilis siyang pumikit ulit at hindi kumilos,hindi niya alam kung anong ginagawa ng binata at malamang nagsusuot na ito ng damit naghintay pa siya ng mga ilang minuto at naramdaman niyang umupo si Josh sa tabi niya kaya medyo nakaramdam siya ng kaba.
"Angeline?ani ng binata sabay yugyog sa kanyang balikat.
Hindi siya kumibo may kasabihan nga ang pinakamahirap gisingin eh iyong taong gising.
"Angeline bumangon ka na we need to go downstair,I know you're awake so stop pretending"ani ng binata.
Mas mabilis pa yata siya sa missile bumangon saka nagtakip ng kumot at gumawi sa kabilang banda ng kama upang bumaba.
"Next time kung gising ka na don't wait for me to wake you up I hate waking up somebody get it?
Hindi siya sumagot diretso lang siya lumakad patungong bathroom ngunit patay na nakalimutan yata niya ang...
"Aaraaay!!!wika niya dahil hinablot siya ni Josh sa buhok.
"Have you forgotten already?tanong ni Josh.
"I'm sorry"
"What did I just told you now?
"Kung gising na ako I don't have to wait for you to wake me up because you hate waking up somebody"sagot niya dahil iyon ang nakalimutan niyang sagutin ng 'okay'
"Good! Go now at bilisan mo para sabay na tayong bumaba dahil kailangan natin magpanggap sa mga magulang natin na okay tayo naintindihan mo!?
"OO"sagot niya.
Nag senyas lang ang binata na papasok na siya sa bathroom at tumalima naman siya.Mabilis siyang naligo at kahit nakaramdam siya ng kirot sa tuwing sinasabon niya ang kanyang buong katawan ay hindi niya na ininda iyon dahil gusto niyang bilisan ang bawat kilos niya dahil ayaw niyang magalit sa kanya ang binata.Ilang sandali pa ay tapos narin siyang maligo binalot ng tuwalya ang katawan saka lumabas na ng bathroom,nakita niyang nakatayo si Josh sa pinto ng closet kaya kinabahan siya ano kayang gagawin na naman ng binata sa kanya.
"You're one minute late Angeline!ani ng binata.
Ano!?teka military time ba to?pati sa paliligo kontrolado parin ng binata?teka hindi nga siya umabot ng limang minuto maligo dahil nagmamadali siya tapos sasabihing late siya?Ilang minuto lang ba siya dapat maligo?Napalunok siya ng humakbang palapit sa kanya si Josh kaya nag iisip ng mabilis kung anong idadahilan o sasabihin niya.
"A-ahm nagmamadali na n-nga ako maligo dahil..."
Bigla siyang tinulak ni Josh sa pader kaya napangiwi siya dahil malakas ang pagbagsak ng likod niya.
"J-Josh..."
"Kapag sinabi kong bilisan mo double time yon dapat naintindihan mo!??asik ni Josh.
"O-oo"sagot niya dito.
"At sinabi ko sayong wala akong paniniwalaan sa mga sasabihin mo kaya huwag ka ng magdahilan ang gagawin mo lang bilisan mo ang kilos mo at maging active yang utak mo ha!??asik ulit ni Josh sabay binatukan siya sa ulo.
Bahagya siyang umilag para hindi na siya saktan ni Josh atsaka nagbigay daan sa kanya.
"Go double time!utos ni Josh.
Nagmamadali siyang humakbang patungo sa closet at mabilis nagsuot ng bra at panty saka nag damit,hindi niya alam kung ilang segundo lang siya nagsuot ng mga iyon na dati aabutin siya ng isang oras sa pagdadamit lang dahil sinusuri pa ang mga damit kung nababagay ba sa katawan niya na ultimo panty ay titingnan muna sa salamin kung maayos ba.Pero ngayon parang nasa camp crame lang siya kailangan double time ang kilos.
"I-I'm done"mahina niyang usal.
Inirapan lamang siya ni Josh atsaka nauna ng humakbang palabas ng kwarto nagmamadali naman siyang sumunod dito.Sabay silang bumaba sa hagdan at hinawakan pa ni Josh ang kanyang kamay,napatingin siya sa binata at nagsalita itong hindi tumingin sa kanya.
"You're the great pretender so keep doing it Angeline"bulong ng binata sa kanya.
Bilang sagot mahina niyang pinisil ang kamay ni Josh dahil parang hindi siya makapag salita dahil pakiramdam niya may bumabara sa lalamunan niya,iyong feeling na gusto mong umiyak pero hindi mo magawa in front of him kaya deep inside nalang siya umiyak.
Nadatnan nila ang ina ng binata sa living room at kasalukuyan itong nagbabasa ng magazine.
"Hi Ma"ngiting bati ni Josh sa ina at hinalikan ito sa pisngi.
"Oh hello son"ngiti ding sagot ng ina ng binata atsaka tumingin sa kanya"Angeline hija kumusta ang unang gabi mo sa bahay namin?ngiting tanong ng ina ng binata sabay hinalikan siya sa pisngi.
Napalunok siya at sandaling hindi nakasagot,pinisil ni Josh ang kanyang kamay atsaka pa siya nakahuma kaya diretsong tumingin sa ina nito at nagsalita.
"M-maayos naman po Mama okay lang"sagot niyang hindi alam kung tama ba iyon dahil sa tindi ng kanyang kaba.
"That's good to heard hija anyway kapag hindi ka pinakikisamahan ng maayos ni Josh magsabi ka lang sa amin okay?ani ng ina ni Josh.
Mahina siyang napalunok at muling niyang naramdaman ang pagpisil ni Josh sa kamay niya kaya muli siyang sumagot.
"Ahm huwag po kayong mag-alala Mama Alison maayos naman po ako pinakikisamahan ni Josh"ngiti niyang sagot.
"He should be hija dahil asawa ka niya"ani ni Mama Alison sabay hinawakan siya sa braso.
"Aahh!napadaing siya dahil masakit ang braso niya dahil sa mga kagat ni Josh.
Agad siyang nakabawi kaya napatingin siya ng diretso kay Josh at nagsalubong ang kilay nitong tumingin sa kanya.
"Ahm Mama nagugutom po yata ako biglang sumakit ang tiyan ko"aniyang hindi na nahihiyang iyon ang sinabi niya kahit baguhan pa siya dito.
Mabuti ng mapahiya huwag lamang siya saktan ni Josh dahil nagkamali na naman siya.
"Huwag kang mahiya hija kung nagugutom ka kumain ka kung anong gusto mo gawin mo because this is your home now"anang ina ng binata.
Sabay hinawakan siya sa kamay at giniya patungo sa kusina at wala yata itong pakialam kay Josh.Nilingon niya si Josh at nakatingin lang ito sa kanila,hindi naman niya nakikita ang galit sa mga mata nito kaya naisip niya baka ayos ang ginawa niya.
"Thank you po Mama Alison"aniya dito.
"It's okay hija,Josh hijo come here now"tawag nito sa binata.
Lumapit naman sa kanila ang binata at umupo ito sa tabi niya,hindi niya alam kung anong gagawin niya upang pagsilbihan ang binata bilang asawa niya dahil iyon ang sinabi ni Josh.Wala pa naman siyang alam sa mga gawaing bahay,ni mag luto hindi siya marunong,hindi siya marunong maglaba.Dios Mio!
"Put my food Angeline"wika ni Josh.
Sabay pa silang napatingin ng ina nito sa binata atsaka nagsalita ang ginang.
"Seriously? You told Angeline to put food for you?are you insane?ani ng ina.
"Ahm Mama it's okay besides trabaho ko pong pagsilbihan si Josh dahil asawa niya ako"si Angeline ang sumagot.
"Alam ko pero may katulong tayo to do that Angeline you don't need to do it except kung wala ng mauutusan"ani ng ina ng binata.
Natahimik siya pero biglang sinipa ni Josh ang paa niya muntik pa siyang mapa aray pero pinigilan niya baka mahalata ng ina nito.Kaya agad na naman siyang nag isip ng dahilan kailangan daw active ang utak niya kaya kailangan every conversations may isasagot siya at idadahilan.
"Mama please iyon na lamang po ang magagawa ko kay Josh para matang--este magawa ko ang tungkulin ko bilang asawa niya"Diyos ko muntik na siya doon ah.
"Angeline hija..."
"Mama Alison gusto ko pong matutunan ang mga gawain ng isang asawa kaya ngayon pa lang po gusto ko ng umpisahan ang dapat kong gawin"ani ni Angeline na hindi niya alam kung saan niya na iyon nakuha.
Ngumiti naman ng kaylapad ang ina ni Josh at si Josh naman ay palihim ngumiti sa isip niya may tinatago din pala itong talento,talento ng pagkukunwari at pagbabalatkayo at sa pamimilog ng ulo ng mga tao,biglang nag iba ang anyo ng kanyang mukha ng maisip na isang sinungaling at desperadang babae si Angeline at malamang gagawin din nito sa kanyang mga magulang ng sa ganon magugustuhan siya ng mga ito.Damn bakit hindi niya naisip yon sana hindi na niya hinayaang mag dahilan pa ito sa kanyang ina yan tuloy lalong mapapa believe dito ang kanyang mga magulang.Damn it!Naisahan siya doon ah at hindi niya na pwedeng bawiin.
"Oh what a sweet daughter in law we're having now,Josh hindi talaga kami nagkamali ng disisyong ikasal kayo ni Angeline look now ang matured ng isip niya right son?masayang wika ng kanyang ina.
Napangiti naman ng lihim si Angeline pero bigla ding nawala ng inapakan ni Josh ang kanyang binti.Kaya kinagat na lamang niya ang kanyang labi upang hindi mapa ouch.
"Yeah Ma your right"sagot ni Josh.
Nahalata ng ina in Josh na parang nahihirapan si Angeline kaya nagtanong ito sa asawa ng anak.
"Hija you okay?tanong niya dito.
"H-ha yeah Mama I'm fine po"
"She's fine Mama kaya huwag na kayo masyadong mag alala sa kanya okay Ma?ani ni Josh.
"Okay sinabi mo eh,sige na kumain na kayo"
Tahimik silang kumain ni Josh at nakamasid lang din sa kanila ang ina ng binata,malamang tapos na ito kumain dahil sila lang ni Josh ang ipinaghanda ng katulong.
"Ahm Ma saan nga pala si Papa?tanong ni Josh.
"Nasa opisina at inayos ang magiging posisyon mo sa kompanya"sagot ng ina.
"Ma!?tanggi nito.
"You should learn how to manage our company now Joshua since may asawa ka na rin"
"Mama hindi ganyan ang pinag usapan natin ni Papa"
"Well nag iba ang plano dahil nga maaga kang nagkaroon ng asawa"
Nabitiwan tuloy ni Angeline ang kutsara niya dahil sa sagot ng ina ni Josh,sa isip niya patay na naman siya nito.
"Bakit hija?tanong ng ina ng binata.
"Aksidente lang po Mama"mahina niyang sagot.
"Accident my ass!bulong din ni Josh.
Mabuti na lang at hindi narinig ng ina nito.
"Kahit na Mama pupunta ako ng opisina kung hindi na kailangan si Papa sa kompanya period!ani ni Josh.
"Period your butt!tinig ng kanyang ama sa bungad ng pintuan ng dining area.
"Papa"wika ni Josh.
Tahimik lamang si Angeline sa isiping nagulo niya ang pamilya ni Josh.
"Mag trabaho ka Joshua oras na matapos ng ayusin ang posisyon mo sa kompanya"ani ng ama ng binata.
"Angeline hija kumusta ang unang gabi mo sa bahay namin?ngiting tanong ng ama ni Josh.
Diyos ko bakit magkapareho ng tanong itong mag asawa hindi niya tuloy alam ang isasagot dahil baka iba ang misagot niya sa ama ng binata at hindi tulad ng sagot niya sa ina nito.Lord please take my life now anang isip niya,no not now!ani ulit ng isip niya ng sumagi sa isip niya si Joshua mahal niya to kaya ayaw pa muna niyang mamatay.
"Okay naman po Papa Rolando"sagot niya dito.
"Komportable ka naman ba dito?ani ulit ng ama ni Josh.
"Komportable po Papa"ngiti niyang sagot.
"Okay that's good feel this is your home hija okay?
"Okay po Papa thank you"
"Yeah by the way you two are going for honeymoon this week"pagbabalita ng ama nito.
"Po!?gulat niyang tanong.
"Hija bakit gulat na gulat ka yata?tanong ng ina ni Josh.
"Ha..ahm..I..k-kailangan pa po ba yon Mama?nauutal niyang wika dahil ayaw niyang mapalayo sa mga ito baka patayin siya ni Josh.
Ngumiti naman sa kanya ang mga magulang ni Josh at tumingin siya sa binata nakita din niyang nakangiti ito kaya agad siyang nagbawi ng tingin at yumuko.
"Of course hija kailangan yon sa bagong kasal"sagot ng ina.
"Yeah and after your honeymoon trip sumabak ka na sa trabaho hijo"ani ng ama.
Napaismid siya sa tuwing nababanggit ang work work na yan,okay na sana yung mood niya dahil sa honeymoon eh dahil masosolo niya ang kanyang asawa. Asawang desperada at ipapatikim niya dito ang kamandag ng kanyang pagkasuklam.
"Okay Pa no problem"sagot na lamang niya"how many years our honeymoon trip Pa?tanong ni Josh.
Bigla siyang nasamid sa tanong na iyon ni Josh kaya mabilis siyang uminom ng tubig.
"Hija careful"ani ng ina ni Josh.
"At ano naman ang akala mo sa honeymoon maninirahan ka doon?tanong din ng ama.
"Just kidding Pa,so how many months?
"Thirty days"sagot ng ama.
"One month..Pa do you think it would be enough for us?
"Ilang days ba gusto mo fifteen days?
"Two months?
"Para makatakas ka sa trabaho mo ganon?
"Pa?
"Okay..."
"Yes thank you Papa"kaagad niyang wika kahit hindi pa tapos magsalita ang ama.
"Brat!I'm not done yet,fifteen days"ani ng ama.
"Okay Papa one month it would be enough"sagot niya dito dahil gusto sana niya iyong matagal eh.
"Good!anang ama.
Pagkatapos nilang kumain ay naghanda sila dahil doon sila sa Mansion ng mga Del Rocco matutulog mamayang gabi ayaw sana ni Josh pero iyon ang gusto ng Papa niya at Papa ni Angeline.Dalawang tulog pa ang itutulog nila bago sila pupuntang honeymoon trip gusto nga ni Josh eh ora orada na.
Nasa Mansion na sila ng dalaga at maayos siyang pinakikisamahan ng ama ni Angeline at todo asikaso siya ng dalawang katulong sa Mansion.
"Mabuti naman hijo at pumayag kang dito kayo matulog ni angel bago kayo aalis"ani ng ama ng dalaga.
Ano daw Angel?hindi yata bagay maging angel ang anak niyo Tito Martin,anang isip niya.
"Bakit naman po hindi Papa"ngiti niyang wika.
But deep inside ni ayaw niyang makipag usap sa ama o kahit sinong pamilya ni Angeline.
"Maayos naman bang makisama ang asawa mo?tanong ulit ng matanda.
"Maayos po Papa walang problema"
"Natutuwa ako dahil tinanggap mo parin siya kahit ganon ang nangyari"
"Kinalimutan ko na po iyon Papa dahil mabait naman po si Angeline and it doesn't matter to me now kahit ganon nagsimula ang lahat"puno ng pagkukuwaring sagot niya.
"Salamat hijo alam kong nasa mabuting kamay ang anak ko kaya panatag ang loob ko"
Napalunok siya ng sunod sunod sabay uminom ng tubig na nasa harapan niya.Kung alam mo lang kung anong ginagawa ko sa anak mo at kung ano pang magagawa ko sa angel mo,mapapanatag pa kaya ang loob mo?anang isip niya sabay sumilay ang demonyong ngiti sa kanyang labi.
Nasa kwarto niya si Angeline at natutulog ito,pagdating na pagdating nila kanina sa Mansion ay agad siyang umakyat sa kwarto niya upang matulog dahil pakiramdam niya nahihilo na siya dahil kulang siya sa tulog.Iniwan lang ang binatang kausap ang Papa niya at inasikaso ng mga katulong.Naramdaman niyang parang may nakamasid sa kanya kaya dahan dahan siyang nagmulat ng mga mata at nakita niya si Josh nakatayo malapit sa kanyang kama at pinagmamasdan siya nitong natutulog.
"Tired?tanong ni Josh.
"N-not really"sagot niya saka bumangon.
"Mabuti ngang mag save ka ng energy simula sa araw na ito Angeline dahil mapapasabak ka rin sa trabaho mo bilang asawa ko!
Sasagot na sana siya pero tumunog ang intercom sa kwarto niya kaya kumilos siya upang sana sagutin iyon pero pinindot na ito ni Josh na naka loud speaker at nagsalita ang tumawag.
"Señorita pinapababa na po kayo ng inyong Papa"anang katulong.
"O-okay Ate Luisa"sagot niya at tumayo na.
Bigla siyang hinapit ni Josh palapit sa katawan nito.
"Josh.."
"I just want to remind you kung anong ginawa mong pangpapanggap sa mga magulang ko then iyon din ang gagawin mo sa Papa mo nagkaintindihan ba tayo?
"OO"sagot niya.
Siniil siya ni Josh ng halik sabay hinawakan siya sa ulo at nilantakan nito ang kanyang labi,nagpupumiglas siya dahil pakiramdam niya masakit ang halik na iyon,pero unti unti rin siyang tumutugon dahil ipinagkanulo na naman siya ng kanyang damdamin na sobra sobrang pagmamahal ang nararamdaman para sa binata,kahit parusahan pa siya nito kahit sa tuwing gagamitin siya nito ay may kalakip na dahas at pambababoy sa kanya.Masaya parin siya dahil mahal niya ang binata at para lang sa binata ang kanyang katawan,puso't kaluluwa.Hindi niya namalayang muling naglandas ang kanyang luha habang magkalapat ang labi nila ni Josh.
"Why are you crying?tanong ni Josh ng pinakawalan nito ang labi niya.
Ngumiti siya dito at tiningnan sa mga mata"dahil masaya ako Josh"sagot niya dito.
"Are you crazy?kunot noong tanong ng binata.
Nagpahid siya ng luha atsaka hinawakan sa mukha ang binata.
"Sayo lang ako nababaliw ng ganito Joshua dahil mahal kita at ikaw lang din ang lalakeng minahal ko sa buong buhay ko"aniyang titig na titig sa mga mata ni Josh.
"You have me now Angeline...nakuha mo na ako...natikman mo na ako...at iyong iyo na ang katawan ko...pero hindi mo maaangkin ang puso ko dahil wala akong nararamdamang pagmamahal para sayo!turan ng binata sa kanya.
Napalunok siya sabay naglandas muli ang luha mula sa kanyang mga mata at mabilis niya iyon pinahid at mapait ngumiti sa binata.
"Masaya pa rin ako dahil kahit hindi mo ako mahal nandito ka pa rin sa piling ko and I think that's would be enough for now"
"Nababaliw ka na nga Angeline!ani ng binata sabay tinalikuran siya nito.
Naramdaman niyang niyakap siya ni Angeline mula sa likod kaya napahinto siya sa paghakbang.Hinawakan niya ang kamay nitong nakapulupot sa tiyan niya dahil gusto niya itong alisin pero mahigpit ang pagkayakap nito sa kanya.
"You will love me Josh at hihintayin ko ang araw na iyon"ani ni Angeline.
Marahas siyang humarap dito at sabay hinawakan niya ito sa kwelyo at tinulak patungo sa pader saka niya ito inipit.
"Hinding hindi mangyayaring mamahalin kita Angeline over my dead body!asik ni Josh sa kanya.
"Wala ka ba talagang nararamdamang kahit awa man lang para sa akin?
"Nothing!Dahil mula ng pinikot mo ako at pinaniniwala mo kami sa kasinungalingan mo naglaho ang respeto at awang meron ako dati.Alam mo kung anong tingin ko sayo ngayon? Isa ka na rin sa mga babaeng puta na kayang ibigay ang kanilang katawan kapalit ng pansamantalang kaligayahan!ani ni Josh sabay dura sa kanyang mukha at humakbang na ito palabas ng kwarto.
Halos pagsusuntukin niya ang kanyang dibdib upang alisin ang matulis at mabigat na bagay na nagpapasakit at nagpapabigat sa kanyang dibdib pero kahit pa yata mabutas iyon walang bagay na mabigat ang nakalagay sa loob kundi ang masasakit na salita ni Josh na hindi niya kayang tanggapin.Ang sakit sakit lang na ganon ang tingin ni Josh sa kanya na wala ng ipinagkaiba sa mga putang nagagamit nito.

DONT FORGET TO VOTE,COMMENT &FOLLOW!!!
Enjoy Reading!

AJ

Alipin ng Pag-IbigTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon