Chapter 35

4.8K 71 1
                                    

TORONTO CANADA

THE place where you having a luxurious life if you can afford anything or if you are rich enough,strolling in the city in the middle of the night,clubbing,casino and of course there's no use to be living alone without so called a one night stand with the bitches that only needs money.And...this is life of multi billionaire Joshua or Josh.At dito umiikot ang buhay niya sa bansang Canada.Dahil spoiled brat at nag-iisang unico hijo ng mga Montelaba kaya he can do whatever he wants at suportado naman ang kanyang mga magulang.Naging matalik silang mag kaibigan ni Angeline Savanna Del Rocco na sa Canada na rin halos naninirahan at nagtapos ng pag-aaral nito.Ang hindi nila alam ay dati naring magkakilala ang kanilang mga magulang,kaya nung nagkakilala sila at malaman kung saang pamilya sila nagmula ay doon nga nag umpisa ang pagiging malapit nila sa isa't isa hanggang sa nalaman narin ng kani kanilang mga magulang na naging matalik na silang mag kaibigan bagay na ikinatutuwa ng mga ito.Wala na nga pala ang ina ni Angeline namatay ito nung 14 years old siya,namatay sa sakit nitong lumg cancer.
Sunod sunod na pagtunog ng doorbell ang nag pagising kay Josh ng umagang iyon,sinipat ang alarm clock sa bedside table at mag alas otso na ng umaga pero he's not usually wakes up at this hour kadalasan hapon na siya nagigising.Pero sino ba ang walang magawa sa buhay ang nagdo-doorbell sa ganitong kaaga?Gusto ba nitong manghiram ng mukha sa aso at may lakas ng loob bulabugin siya.Akmang pipikit muli pero sunod sunod parin ang pag tunog ng doorbell.
"Tsk!the hell!mura niya at pupungay pungay bumangon at tinungo ang pinto.
"Hiiiiiii!!agad na bati ni Angeline pagkabukas pa lamang niya ng pinto.
"Seriously?Hindi mo ba alam na tulog na tulog pa ako sa ganitong oras?salubong niya sa kaibigan.
"Alam ko kaya nga maaga akong pumunta dito para gisingin ka noh"aniya sabay pumasok na at umupo sa sofa.
Nakasimangot naman niyang sinundan ng tingin ang dalaga na kung umasta eh akala mo pamamahay nito ang bahay niya.
"Saan ka na naman pupunta at maaga pa lang nambubulabog ka na?tanong niyang nakatayo lang sa pinto at nakahalukipkip.
"Clubbing!masayang sagot ni Angeline.
"Are you insane clubbing at this time? Come on go home now and come again tonight!aniya sabay aakyat na sana pero nagsalita ang dalaga.
"Clubbing is tonight pero today shopping tayo at kailangan samahan mo ako"sagot nito ulit.
"Kahapon ka lang nag shopping ah ngayon ulit?
"So? Eh gusto ko eh"anito.
Napapailing na lamang siya dahil tulad niya spoiled brat din ito at nag iisa din itong anak ng mga Del Rocco.Parang sinadya nga silang pinagtagpo dito dahil pareho sila ng ugali,mahilig sa club,night out,bonding with friends,mag inuman sa bar at mag casino ang kaibahan lang nila eh hindi siya mahilig mag shopping sabagay lalake siya eh babae nga pala ito.And take note ha kahit babae ito paiba iba din ng boyfriend tulad niya paiba iba din ng girlfriend actually he cannot called it his girlfriend dahil para sa kanya it's only for sex.And Angeline he doesn't know kung seryoso ba ito malamang hindi dahil tumatagal lang ang ipakilala nitong boyfriend niya eh tatlong araw lang,at pagkatapos nun ibang lalake na naman ang ipakilala sa kanya na boyfriend na naman daw nito,nung una parang alanganin pa siya na ganito ba talaga to kung makapagpalit ng boyfriend?parang lalake lang ito ah pero kalaunan nasanay narin siya sa style ni Angeline.Walang permanenteng boyfriend!
Wala nga siyang nagawa kundi ang umakyat upang maligo at magkapag damit dahil as usual sasamahan na naman niyang mag shopping si Angeline kasi siya lang naman ang taga bitbit ng mga pinamili nito na kung mag shopping halos lamasin na lahat ng laman ng mall kung pwede nga lang pati yata ang mall bibilhin narin.
Pagbaba niya ulit sa living room ay napataas pa ang kilay niya at umuusok sa galit ang bunbunan niya ng makitang ang daming kalat ng iba't ibang chips at soft drinks sa mesa pati sa sahig at nakahiga pa ito habang kumakain ng chip sabay nakatuon ang mga mata sa TV at naka taas pa ang paa.Sosyal ang buang!
"Hey what the hell are you doing right now Angeline?sita niya dito.
"I'm eating and watching TV habang hinihintay ka"sagot nitong hindi man lang gumalaw.
Oh my God!Oh my God! This woman is really getting into his nerve na talaga.
"I know you're eating witch..ang tinatanong ko are you really going to do mess as bad as this Angeline!?
Bumangon naman ito saka kipot ngusong sumagot"alright I'm gonna clean it up okay kaya mag smile ka na dyan"sagot nito at pinulot na nga ang mga kalat nito.
Napabuntong hininga naman siya at sa isip niya Lord hindi niya masisikmura na ganitong klaseng babae ang mapangasawa niya o maging girlfriend man lang dahil sa wala itong alam sa buhay pati sa gawaing bahay,hindi marunong magluto,hindi marunong maglinis,hindi marunong maglaba,ultimo undies nito sa katulong pa ipagawa...At umaasa lang sa katulong ang dalaga kaya alam niyang kahit sa pag pulot ng mga kalat nito malamang aabutin ng siyam siyam.
Napapailing siyang lumapit sa dalaga at inagaw ang mga chips sa kamay nito.
"Let me do it now baka bukas ka pa matapos niyan!aniya at mabilis ng pinulot ang mga kalat ng dalaga.
"Next time kung uulitin mo pa yan hindi na kita sasamahan get it?
"Okay po"sagot ni Angeline na wala yatang pakialam kung mamatay pa siya sa pag konsumisyon sa kanya.
Inirapan lang niya ito atsaka gumawi na sa kusina upang ibalik doon ang mga chips na kinuha ng dalaga at lumabas narin ulit.
"Come on let's go"aniya sa dalaga.
"Are you mad at me?tanong ni Angeline.
Tiningnan niya ito kung ganitong itsura ba na animo'y mabait na tuta ang nakatingin sa kanya habang nagtatanong magawa pa kaya niyang magalit o mainis man lang?Hay naku itong itsura talaga ang pamatay ng dalaga sa kanyang inis eh kaya hindi siya magtatagal na makaramdam ng inis para dito.
Lumapit siya saka inakbayan si Angeline at mahinang piningot ang matangos nitong ilong.
"Kailan ba ako nagagalit sayo ng isang oras ha?kundi isang segundo lang"
"Kaya nga bestfriend kita eh dahil ang bait bait mo talaga eh"ngiting wika ni Angeline sabay hinalikan siya sa mukha.
Ngumiti naman siya saka hinila na ang dalagang tumayo upang aalis na sila.
"Let's go now"aniya dito.
"Yeah okay"sagot naman ng dalaga at sabay na silang lumabas ng bahay.
Pinagbuksan niya ito ng pinto atsaka gumawi na siya sa driver seat at sinuot ang seatbelt.
"Your seatbelt please"aniya sa dalaga.
"Okay"anang dalaga at sinuot na.
Habang sa daan ay binuhay ni Angeline ang stereo at naghahanap ng music na gusto nito.Pumailanlang ang music na Eternal Love ni Michael Learns To Rock at sumasabay naman sa kanta ang dalaga.
It's a beautiful feeling
What we got deep inside
We got a flame that will last forever
Together you and I
Such a rush of emotions
There's no way we can push it away
'Cause they'll never tear our love apart
Our bond will never break
Do you believe in the power
Of everlasting love
We can make it if we stay together
Our love is just enough
Promise me this forever
We'll always stay this way
We can start at the end of time
And do it all again
Oh my love
I'm all yours
And there will never be another one
'Cause I'm eternally yours
My heart's a flame
And it's burning in your name
Even through the sands of time
My love will always grow
And I won't let go...
"Turn it off we're here now"utos ni Joshua kay Angeline.
Napaismid namang sumunod ang dalaga kahit ayaw pa niya dahil paborito kasi niya ang kanta.Samantala si Joshua ay bagot na bagot na sa pakikinig ng kanta at sabihin pang may pinagdaanan din ito kaya ayaw niya masyadong nakikinig sa mga love songs.Hawak kamay silang pumasok sa loob ng mall na parang mag kasintahan lang sila.
"Where do you want to go?tanong ni Joshua.
"Ladies section muna tayo"sagot ni Angeline sabay tumungo na doon.
"Okay dito na lang kita hihintayin"anang binata.
"Hey you can come inside Josh"
"I'm okay here go ahead"aniya dito.
Bigla siyang hinila ng dalaga papasok sa loob kaya wala na siyang nagawa at kakamot kamot na lamang ito ng ulo.Hinayaan lamang niya ang dalagang pumili ng gusto nito at minsan tinatanong ang opinyon niya well dahil may taste din naman siya pagdating sa susuutin ng mga babae.Kaya minsan nagta-thumbs-up siya dito kung okay sa paningin niya.Pagkatapos ng ilang oras nila sa loob ng ladies section finally nakalabas din sila at tumungo na naman sa ibang section and take note hindi na naman siya magkandaugaga sa pagbitbit ng paper bags na minsan nakikisabay pa ang damuhong na ito kakapit sa braso niya Diyos ko hindi na nga tumutulong mas lalo pa siyang pinapahirapan nito.Pero okay lang gentleman kasi siya at natutuwa ang mga taong nakakita sa kanila na akala siguro ng mga ito eh real couple talaga sila well dagdag pogi points narin yon lol.
Buong araw sila sa loob ng mall at ngayon ay papunta na sila sa kotse at katatapos lang din nila kumain ng dalaga.Sa wakas tumulong din ito nag bitbit ng isang maliit na paper bag na ang laman ay ilang accessories oh di ba matulungin talaga ang BFF niya.
"Josh look over there"ani ng dalaga sa kanya.
Sinundan niya ng tingin ang tinuturo nito at nakita niya ang bagong labas na fashion dress at malamang gusto na naman nitong bilhin.
"Let's go to the car now I have a lot of things in my hand Angeline"aniya dito.
"No Josh please come with me"ani ng dalaga sabay humawak na naman sa braso niya.
"Angeline?
"Please?panunuyo nito sa kanya sabay pinakita na naman ang itsura nito na animo'y kinawawa.
Napapikit siya at napailing nalang sabay senyas na pupunta na sila doon.
"Yes thank you Josh you're so mabait talaga"pambobola pa nito sa kanya.
Sa isip niya huwag mo lang talaga ubusin ang pasensya ko at ibabalibag ko ang mga to sa pagmumukha mo.Pero sympre never pa siya nawalan ng pasensya sa dalaga ewan niya pero may kakaiba talaga sa dalaga na hindi mo mahihindian o kung maiinis ka eh saglit lang mawala din agad.Anang pa ng isip niya baka ma u-under siya nito kung maging mag-asawa sila kaagad niya pinilig ang kanyang ulo sa tumatakbo sa isip niya,is he gone crazy already?kasi kung ano ano nalang ang pumapasok sa kanyang isip tungkol sa dalaga.
"Ano Josh okay ba ang style nito?bagay ba sa akin?tanong ng dalaga sa kanya.
Bahagya pa siyang napangiwi dahil sa nangangalay na ang kanyang mga kamay.
"Uhm no"sagot niya.
"Why?
"Masyadong revealing at ang pangit ng style"sagot niya dito.
Maganda naman ito sa hinuha niya at babagay yata sa dalaga dahil hindi naman niya maitatanggi may tinatago ding ganda ang kaibigan at sexy body pa plus hindi rin baduy kung umayos kumbaga lahat ng susuutin nito babagay talaga sa kanya ang lahat.
"Sayang gusto ko pa naman sana okay never-mind let's go to the car now"aniya at nagpatiuna ng lumakad.
Siya naman ay nilingon sandali ang damit at ngumiti saka sinundan na ang dalaga.
Diretso na sila sa condo ng dalaga upang ihatid ang mga pinamili nito dahil may pupuntahan din sila mamayang gabi oh well maghahapon na nga pala.See from morning time ngayon lang sila nakauwi galing sa pag shopping,that's her life in here at nadadamay pa siya pero ayos lang ito naman palagi ang taya sa tuwing dinadala siya nito lol.
"Josh huwag ka ng bumaba tatawagan ko na lang ang katulong para kunin ang pinamili ko"pigil sa kanya ng dalaga ng akmang bubuksan niya ang pinto ng kotse.
"Okay as you like"sagot niya.
At tinawagan nga ang katulong upang lumabas para kunin ang mga gamit niya.Ilang sandali pa ay lumabas na nga ang katulong at inutusan ito ng dalaga na kunin ang mga paper bags sa backseat.
"Sandy please get all my things at the backseat"ani ng dalaga.
"Okay Ma'am and are you going to eat her for dinner Ma'am?tanong ni Sandy.
Si Sandy ay isang part time maid ni Angeline na isang mamamayan sa Canada but she's not as rich as like other people living here well not just Sandy but there are also more out there.
"Nope! I'll be out tonight so don't cook anything for me okay?
"Yeah okay Ma'am"anang katulong at hinakot na ang pinamili niya.
"Are you done?tanong ni Angeline.
"Yes Ma'am"sagot nito.
"Alright we're going now and take care of everything okay?aniya dito.
"Yes Ma'am don't worry"sagot nito.
Umalis na sila at pumasok narin ang katulong sa loob,mabait naman ito at nagkakasundo naman sila.
Pagsapit ng gabi ay nasa club na nga sila at masayang nag-iinuman with some of their friends na inaya pa nilang dalawa para daw masaya.Nasa dance floor si Angeline at nagsasayaw kasama ang gwapong kano na nakikita niya sa loob ng club at nag uusap ng mga ilang bagay at nagkamabutihan at ngayon nga ay nagsasayaw sila kasama ang ibang tao na naroon.Si Josh at ang kaibigan naman niya ay nasa table lang nila ito at umiinom at may ka table din na mga babae.
Yeah ganito ang buhay nilang dalawa dito at free sila sa lahat ng gusto nilang gawin sa buhay.Habang nagsasayaw ang dalaga ay hindi niya maiwasan ang hindi tumingin dito kahit may katabi siyang babae paano kasi halos magdikit na ang katawan ng dalawa at nakita niyang kumapit sa batok ng lalake si Angeline at hinawakan naman ng lalake ang baywang ng dalaga.Napapabilis ang kanyang inom ng alak dahil sa pinapanood niya ngayon na naghahalikan yata ang dalawa.So pakialam niya ba eh siya din naman ay pinaghahalikan na ng babaeng katabi niya.Kaya iniwas niya ang tingin sa dalawa at nilingon ang katabing babae saka niya ito kinuyumos ng halik.Pero...nasa dalawa ang isip niya eh..putik!
Mabilis siyang tumayo atsaka tumungo sa dance floor at walang ano anong hinablot si Angeline mula sa pagkakayakap ng kano.
"Heeyyy what's wrong!?asik ng kano.
"Enough for now!sagot din niya.
"Josh bakit?tanong ni Angeline.
"Bumalik na tayo sa table natin Angeline"aniya sabay hinila ang dalaga.
Wala naring nagawa ang kano at kakamot kamot na lamang ito ng ulo sabay bumalik narin sa table nito.
"Bro we're going now"paalam agad ni Josh sa kaibigan.
"Bakit ang aga pa ah"ani ni Mike.
"We need to sige na enjoy your drinks"aniya sabay nag iwan ng cash sa dalawang kaibigan.
At hila hila si Angeline palabas ng club.
"W-wait ano ba Josh huwag mo nga akong hilain,ano bang problema mo?reklamo ng dalaga.
Hindi sumagot ang binata at pabalya siyang isinandal sa kotse atsaka kinorner niya ito.
"How many times do I need to tell you na huwag na huwag kang magpapakita sa akin kung makikipag halikan ka sa mga lalake mo!!asik ni Josh.
"Hindi kami naghalikan Josh nagsasayaw lang kaming dalawa"sagot ni Angeline.
"Nagsasayaw?not me Angeline! May nagsasayaw ba ng ganon na halos parang sweet music na yung sinasayaw nyo!?
"So ano bang problema mo kung naghahalikan nga kami?
"Get in the car now!matigas niyang wika.
Hindi kumilos ang dalaga at nanatili itong nakatingin sa kanya at hindi nagsalita kaya nag iwas siyang ng tingin at bahagyang dumistansya atsaka muling nagsalita.
"Get in the car I drive you home"aniya sa mahinang boses.
Sumunod naman ang dalaga at humakbang ito upang tumungo sa frontseat,sinundan lamang niya iti ng tingin at binuksan narin ang pinto ng kotse at sumakay na.

DONT FORGET TO VOTE,COMMENT &FOLLOW!!!
Enjoy Reading!

AJ

Alipin ng Pag-IbigTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon