When You Disappeared At Midnight

When You Disappeared at Midnight.

Erin Gomez imagines her band performing in front of massive audience of millions. But discovering herself is the most messy part of her growing up. Maybe, it's a part of her task, to question her own sense of obligations. Gusto niyang tumugtog while her domineering father, wants to pursue her career in dentistry. To the point na halos bumaliktad ang mundo niya nang mapagdesisyunan nito na ihiwalay muna siya ng tirahan. She may find it difficult to carve-out time to study and pursue her passion.

Alas, sa unang araw ng paglipat niya, hinalikan agad siya ng kamalasan dahil saktong nawalan ng kuryente ang kaniyang tinitirhan nang pagpatak ng alas-dose ng gabi. But unexpectedly, she encountered mysterious man, and this man asks her a weird question if she's willing to fix him and spend her time alone with him because of his profound reason. Inakala niyang masama itong tao na pumasok pero hindi, this strange man is supernatural at merong rule na inaalagaan, walang kahit na sino ang maaaring makita ang hitsura niya dahil kapag nangyari iyon, it will cause him to disappear forever. Just like that, it leads a heap of crazy trouble.

-

This story was inspired to Hotarubi no mori e. Pinaiyak ako nang todo ng one-shot na iyon. Matagal na ang ideya ko para dito at hanggang ngayon, hindi ko pa rin binibitawan kaya sabi ko, kailangan ko na iyon ilabas at ipabasa sa inyo. Definitely, this would be the first time that I'll try to explore other genre. Supernatural fiction. Pero may pagka-romance pa rin ito. Lol. I hope you'll like reading this! Enjoy! 30+ chapters ang target ko para rito.

Edited: Forgive me, it almost reached 50 chapters. I don't know what happened. Haha!

Thank u. Labyu.

niickblack