3- First Kiss

8.7K 200 2
                                    

Stevie's

Ilang minuto ang nakalipas matapos makabalik sa loob ng charity event si Stevie ay narinig niyang nag-announce ang host na magbibigay na ng closing speech ang Vice President at isa sa may ari ng Dark Knights Riding Club.

Habang siya ay walang kainte-interes na inaabala ang sarili sa pag-scroll sa kanyang cellphone.

"A pleasant evening again to everyone! I would like to give the center stage now to our generous Vice President of Dark Knights Riding Club. A businessman by distinction, a public servant by heart and a lawmaker by practice. Mr. Mayor and one of the rightful owner of DKRC. Honorable Mayor Juanito 'juanczo' Vergara II! The proud Mayor of Dingalan, province of Aurora! Please give him a round of applause!"

Pagkatapos ng nakakabinging palakpakan ay natigil siya sa pagcecellphone ng magsimula ng magsalita ang naturang Vice President ng Riding Club. Bumalik na naman ang abnormal na tibok ng kanyang puso ng marinig niya ang pamilyar na boses na kasalukuyang bumabati sa mga bisita gamit ang mikropono.

Parang slow motion na bumaling ang kanyang tingin sa stage kung nasaan ang lalaking nagsasalita.

I knew it. It's him! So VP is not his name! It stands for Vice President.

Kaya naman pala ganoon na lang ang takot dito ng pinsan niya kanina.

She was totally mesmerized at the moment habang hindi maalis-alis ang tingin sa gwapong lalaking magiliw na nagpapasalamat sa mga dumalo ng charity event at nagbigay ng bidding collection.

Hindi niya na masiyadong naintindihan ang iba pang sinasabi nito sapagkat mas malakas pa yata ang abnormal na tibok ng kanyang puso kaysa sa pumapailanlang na tinig nito sa buong arena habang tinititigan ang nasabing isa sa may ari ng riding club na si Mayor Juanito 'juanczo' Vergara II kung tama nga ba ang kanyang pagkakarinig sa pangalan nito.

He's a freaking Mayor? That's nice. And damn! He's so much for my eyes! Where have you been all my life Mr. Mayor?

Stevie's eyes is drooling with so much admiration for the guy standing in front of everyone. Talking nicely and smiling sweetly unlike what he is back there at DK coffee shop.

The Vice President of DKRC really looks so hot while standing there like a greek god wearing a black two-piece suit with DK badge on his left chest.

And she felt her world suddenly stop turning when he settles his eyes on her. Her stomach is like having a butterfly sanctuary inside while her heart keeps on beating so fast which making her cheeks turned into red. At kahit hindi niya nakikita ang sarili sa salamin, nakasisiguro siyang halatang-halata ang pamumula ng kanyang mga pisngi. Para siyang bumalik sa kayang teenage years at kinikilig na humahanga sa kanyang crush.

Nakaramdam siya ng panghihinayang ng tapusin na nito ang speech at muling nagpasalamat sa lahat bago bumaba ng stage at isa-isang nakipag kamay sa mga bisitang lumalapit dito.

Maya-maya ay naramdaman niyang may mga kamay na humawak sa kanyang beywang at bahagya pa siyang binundol gamit ang balakang nito.

She knew it was her Mom because of her familiar scent of expensive perfume. May panunudyo sa mga tingin nito at may sinusupil na ngiti bago nagsalita.

"I knew it my princess." Sabay kindat pa sa kanya. "I knew it." At itinuro nito si Mr. Mayor gamit ang mga mata nito.

Nahulaan niya agad ang ipinupunto ng kanyang ina base sa mapanukso nitong itsura. Kaya mas lalo pa yatang namula ang kanyang mga pisngi dahil doon.

But of course she would dare to deny what her mom is thinking at the moment. Kaya nagkunwari siyang hindi alam ang sinasabi nito.

"W-what are you talking about mom?" Kunwaring tanong niya at nag-iwas dito ng tingin. Alam niyang ipagkakanulo siya ng kanyang mga mata kapag nakipaglabanan siya ng titigan sa kanyang ina.

The MayorTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon