Chapter 38

11 2 0
                                    

Chapter 38

Pangalawa

Humikab ako at bumangon sa kama. I can't sleep. Hindi ko alam kung naninibago lang ba ako kasi mag-isa ako sa condo ko ngayon o marami lang talaga akong iniisip. I already decide na dito nalang mag stay. I could be independent here, slowly. Tiningnan ko ang oras at nakitang alas dos na ng madaling araw. I need to get some sleep. May trabaho pa ako mamaya.

Bumaba ako para magpunta sa kusina. I need some milk. Tumikhim ako at nagtungo na sa fridge. Ang dami kong iniisip, not the unhealthy one. 'Yong pag-uusap namin nila Kiro ang nasa isip ko.

Masaya ako ngayon dahil sa kanila. Hindi sila nagbago. Ang kukulit at ang ingay pa rin nilang dalawa. Naalala ko tuloy si France at si Mara. Hindi ko natanong kay Peterson si France. Kamusta na kaya sila? Si Dominic din kaya?

I finished two glass of milk before coming to bed. Binuksan ko muna ang phone ko. May text doon ni Kiro at Peterson. Ngayon ko lang chineck ang phone ko. Hindi ko tuloy sila nareplyan.

Kiro:

nood tayo sine nila peterson sa linggo

nASAN NA YUNG GIFT KO HINDI MO SUOT SUOT HA

Peterson:

miss u na agad T_____T

wag ka muna mag asawa crystal

hajajajajahaha wag ka muna magpatali

Natawa ako sa dalawa. Namiss ko talaga ang kakulitan ng dalawa na 'to!

To: Kiro

I'll wear it next time, oki.

Try ko. I have shoots.

To: Peterson

Hindi kita namimiss, Peter. Manahimik ka.

In-open ako ang mga social media accounts ko. Bago na ang lahat ng accounts ko. Crystal Guillermo na ang pangalan ko sa lahat. Private din ang account ko at wala akong nilalagay na kahit anong infos.

Chineck ko ang Instagram ko at nakita ko agad ang sandamakmak na post ni Jael no'ng Engagement Party namin. Pati ang singsing na nasa kamay ko nandoon. Sunod ay ang post ni Yvonne at nanlaki ang mata ko nang makitang nakakawit ang braso niya sa leeg ni Kiro dito sa isang picture.

Wait, what?

Pinindot ko ang picture na 'yon at nakita kong sa Engagement Party 'yon nangyari. Mayroon pang isa na nakahalik si Yvonne sa pisngi ni Kiro at nakangisi lang si Kiro. May caption 'yon na, "See each other again!" with heart emojis.

What the fuck?

Kaya naman kinabukasan, nagising ako alas otso ng umaga. Napuyat ako dahil sa pang-iistalk kay Kiro at Yvonne. They're dating!

Hindi ko alam kung paano nangyari. Kaya pala madali lang nakagawa ng paraan si Kiro na makausap ako. And I can't imagine it! Si Kiro? Si Kiro, dine-date si Yvonne?

As far as I remember, allergic siya sa babae. Hanggang flings and fuck buddies lang ang naiibigay niya. He think dating is very cliché!

And Yvonne. Yvonne is very opposite of him. She changed boyfriends every fucking week. Mahilig sa nighouts. Mahilig uminom. Mahilig sa blind dates!

Well, maybe they have the same interest. Mahilig mag party si Yvonne. Mahilig uminom si Kiro noon. Baka nagkakilala sila sa club? Oh sheez. Napakaliit naman ng mundo.

"You're dating Kiro Ybañez?"tanong ko kay Yvonne habang papunta kami ngayon sa Mozo. Gusto ko sanang mag-umpisa nalang na mag commute rin kaso ayaw ni Jael. Engaged na raw kami at hindi raw patas 'yon pag hinayaan niya ako.

Curse In The FantasyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon