Chapter 23

12 1 0
                                    

Chapter 23

Czarina

"Didn't know you already have a girlfriend, hijo. What about Priscilla?"

Nanuyo ang lalamunan ko sa sinabi niya. Oo nga pala. Boto pala siya kay Priscilla.

"She's just my friend, Ma."ani Raze at nilingon ako na para bang tinitingnan ang reaksyon ko nang masingit si Priscilla sa usapan.

"Did you have your dinner? Dito na kayo kumain, sumabay na kayo samin ni Crystal."

"Oh, I would love to." Matamis na ngumisi ang babae kay Raze pero nang nilingon ako ay napawi iyon ng kaunti.

Raze doesn't seem to notice anything wrong. Gusto ko ng umuwi pero kailangan ko munang magstay rito. God, I didn't even have time to tell Kuya Cezar about this. I'm sure he'll freak out!

Pinaglahadan ako ni Raze nang upuan samantalang ang maid naman ang naglahad kay Mrs Ybañez.

"T-Thanks."bulong ko sa kaniya.

He just turned to me and smile a bit. Bumaba ang tingin ko sa pagkain namin at inangat sa babae.

Ngayon ko lang napansin na mariin niya kaming pinapanood. Fuck. Fuck.

Tumikhim siya at hinawakan ang kaniyang kubyertos. Nakakamangha dahil naihanda agad ng mga maid ang pagkain niya nang malaman na dito siya kakain.

"Didn't know you like short-hair type of girls now, Raze. I'm kinda surprise."

Hinawakan ko ang kubyertos para simulan na rin ang pagkain nang kunin ni Raze ang plato ko. Gulat na nilingon ko siya.

Nilapag niya sa harap niya ang aking plato at marahang hiniwa ang steak.

Nilingon ko ang mama ni Raze at nakitang napataas rin ang kilay niya na para bang nagulat rin sa ginawa ng anak.

"You won't have an idea who will you like, Mama."ani Raze na seryoso sa paghihiwa.

"I guess so." Ngumisi ang babae. "Did you know each other for long, son?"

Hindi ko alam kung guni-guni ko ba 'to. Ayaw sa akin ng Mama niya. The way she ask questions is the proof here. Hindi ko alam kung nahahalata iyon ni Raze.

Alam kong hindi ako pumayag na hindi kami ni Raze pero may lumulubog pa rin sa sistema ko ngayon. Hindi pa niya ako girlfriend pero wala na akong pag-asa sa pamilya niya.

"Yes, Mama. Where's Papa, by the way? Ba't hindi mo siya kasama rito?"

Thank God, Raze diverted the topic. Pakiramdam ko'y maduduwal na ako sa kaba rito.

"Ah. Maybe he's asleep now. Tumakas lang ako."she chuckled. "I really want to visit you here 'tsaka dadaanan ko iyong si Beth sa kabilang baryo bukas. Galing ako roon kanina."

Raze nodded and put my plate infront of me. "Dito ka nalang matulog kung gano'n. I'll prepare the guess room."

"No, no, no, Raze. Your Papa will freak out pag wala ako pagkagising niya. It's okay. It's fine."anang babae at sinulyapan ulit ako.

Binaba ko na ang tingin sa pagkain at nagsimulang kumain.

"How long are you two together, hija?" Baling ng babae sa akin.

Mabilis kong nilunok ang pagkain sa aking bibig bago nagsalita. "Uh. Bago lang po."tanging lumabas sa bibig ko.

There it is. Umayon pa ata ang sitwasyon sa gusto ni Raze. Sumulyap siya sa akin at may nakakaloko ng ngisi sa mga labi niya. Oh, I wish I could punch that face later.

Curse In The FantasyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon