Island
Pinudpod naman ako ng halik ni Rafael sa aking pisngi hanggang sa leeg, kaya nagising naman ako.
"Rafael, ano ba," I said huskily while stopping him.
Tumalikod naman ako sa kaniya para ipagpatuloy ang pagtulog ko. Pero hindi pa rin ito tapos sa kakahalik sa aking pisngi at sa leeg.
"Rafael, I want to sleep pa."
"Can you continue your sleeping inside my car? We need to go."
"What time na ba?" I asked him while creasing my eyes.
"It's 3am."
"What! 3am and you wake me up."
Tumango naman ito sa akin at ngumiti.
I pouted my lips on him.
"Gusto ko pang matulog, e," pagmamaktol kong sabi sa kaniya, kahit bumabangon na ako sa kama.
Tumawa naman ito sa akin. At niyakap nang napakahigpit.
Hindi naman nagtagal ay nag-ayos na ako ng sarili ko, si Rafael naman ay naka-pambahay lang din naman kaya nag t-shirt at shorts na lang din ako.
"Where are we going ba, Rafael?" I asked him.
Hindi ko na mapigilang itanong sa kaniya. At nasa kotse niya na kami ngayon. Pero hanggang ngayon ay antok na antok pa rin ako. Ba't kasi ang aga niya akong ginising, kahit manok yata tulog pa sa gan'tong oras, e.
"Hmm...You'll see."
"I'll wake you up later, when we get there, kaya matulog ka na lang ulit," he added then kiss me on my foreheads.
"Okay lang bang matulog ako, habang nagmamaneho ka?"
"It's okay, just sleep so you can have a strength later."
Tumango na lang ako sa kaniya at isinandal ang likod sa upuan ng kaniyang kotse. Then he start the engine of his car, nilagay niya naman sa lower mode ang aircon para hindi ako malamigan.
Parang magaling na rin lang naman ako, pero dahil sa sipon at naging ubo ay magsanhi ito ng pagka-paos ng boses ko. Pero hindi naman kalala. Kailangan ko lang yata ulit na uminom ng gamot para gumaling na 'ko ng ayos.
"Pero, malayo ba ang pupuntahan natin? Ba't ang aga naman yata?" I asked him while yawning.
"Our trip may not be too long, just go to sleep."
"Hmm...Sure ka ha. Pero okay lang ba sa 'yong matulog ako, while you're driving?" tanong ko ulit.
"Yes, so you can continue sleeping."
Hindi na ulit ako nagtanong pa sa kaniya, dahil hindi naman nagtagal ay nakatulog din ako. Pero nagising naman ako ng huminto na ang sasakyan ni Rafael.
Nakikita ko na rin sa labas na malapit nang sumikat ang araw.
"Rafael, nasa'n na tayo?" I asked him while creasing my eyes.
Umupo naman ako ng maayos at siya naman ay inaalis na ang kaniyang seat belt. Pagkatapos niyang alisin ang sa kaniya ay yung sa akin naman ang kaniyang inalis at hinalikan ako nito sa tungki ng aking ilong.
"We'll ride to my yacht for the final destination."
Hindi ko pa maintindihan nang maayos ang kaniyang sinabi, dahil kakagising ko lang. At hindi pa nag fu-function ang utak ko ngayon.
"Huh? Yacht?"
"Yes... Let's go, Javier and Angela are now waiting for us."
"Kasama natin sila?" I asked him huskily.
BINABASA MO ANG
The Painful Love Of Therese (GSS #1 COMPLETED)
Romance❤️COMPLETED❤️ [Under Editing] Gutierrez Siblings Series #1 Therese Isabelle Bitalyes. Walang pamilya ulila na lamang ito. At walang katuwang sa buhay. Hangad niya lang naman ay ang makapagtapos sa pag-aaral. Magkaroon ng sariling bahay. Pera para sa...