Chapter 37

254 10 2
                                    

Results

"My wife, wake up. I'm going to leave now." The lovely voice of Rafael made me awake.

Kinusot ko naman ang mga mata ko dahil sa antok. Napatingin naman ako sa glass window, at tumatagiktik na ang init sa labas, senyales na tanghali na akong nagising. Kaya naman napabagon ako bigla, pero napahawak naman ako sa aking ulo dahil sa pagkirot nito.

"Therese, are you okay." Rafael asked me worriedly.

Nang mahimas-himasan na ako ay napatingin naman ako kay Rafael at tumango. Nakita ko naman na naka-bihis na ito ng pang-alis. At doon ko lang na realize na aalis na pala si Rafael ngayon.

"Are you hurts?" He added.

Umupo naman ito at hinawakan ako sa aking mukha.

"Should I call the doctor now?"

"Hindi na kailangan, Rafael. Nabigla lang ang ulo ko, dahil sa pag bangon." Pag a-assure ko sa kaniya.

"Are you leaving now? What is the time of your flight, Rafael?" I asked him in a low voice.

Binitiwan naman nito ang mukha ko at hinawakan ang dalawa kong kamay na nakapatong pa rin sa comforter.

"Don't worry, I'll be back soon, if I finish my transactions there."

"Anong oras na ba? I'm sorry, I didn't help you for packing your clothes."

"It's okay my wife. Hmmm... It's 9 o'clock in the morning."

"And Nanang is now here already." He added.

Bumangon naman kaagad ako sa kama. Siya naman ay nakaupo pabrin sa kama, habang tinitingnan ako.

"Wait, I'm going to the bathroom." I said in a hurry.

He nodded and give me a sweeties smile.

Binilisan ko naman ang pag-aayos ko sa aking sarili. At pagkalabas ko naman ay ganoon pa rin ang pwesto ni Rafael, but this time nakatingin na ito sa akin nang seryoso.

Tumayo naman ito at hinintay ako, para makababa na kami. Pagkababa naman namin ay dumiretso na kami sa dining area at nakita naming si Nanang na nag-aayos na ng makakain namin.

"Hello po, Nanang." I greeted her.

"Good morning, Therese. Ikaw ba hijo anong oras ang flight mo. Kumain na kayo, nako baka mahuli kapa niyan." She said while putting the fried rice on the dining table.

"11am is my flight but, I'll leave here at 10. So I need to hurry up." He said while looking at his rolex.

Umupo naman kami at kumain na. Kasabay rin naming kumain si Nanang sa breakfast namin. Hindi rin nagtagal ay natapos din kami sa pagkain.

Si Rafael naman ay nag-ayos pa at tiningnan ang maletang dadalhin kung may nakalimutan pa ito.

"Ihahatid kita gusto mo?" Hindi ko mapigilang sambitin ang tanong na iyon.

Napalingon naman ito sa akin at umiling. Kaya naman napa-nguso na lang ako.

"I want too...pero baka maisama pa kita." He chuckled.

Kinuha niya na ang maleta niya at sumunod naman ako sa kaniya palabas ng bahay. Nakita ko namang may kotse na roon sa labas ng gate.

"Ikaw ang mag dra-drive." I asked him.

Hinawakan niya naman ako sa baywang ko at hinakilan ako sa tuttok ng aking ulo.

"No, I have my personal driver, he'll drive me to go too the airport."

The Painful Love Of Therese (GSS #1 COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon