Spend
"Isabelle! Finally, I'm going home," she exclaimed in a happy tone."Me too Ange, I miss you! I can't wait to see you," I said excitedly.
"Isabelle, anong gusto mong pasalubong ko sa 'yo?" she asked me in another line.
"I want piyaya, Ange. Sa Merzci mo bilhin, hah. I missed the ube flavor."
"You always told me na palaging bumili ng piyaya pag umuuwi ako riyan, kaya hindi ko makaka-limutan 'yon, Isabelle," humalakhak ito.
Tumawag ito at ito ang bungad niya sa akin. Uuwi siya rito para siguro mag manage ng kanilang restaurant dito sa Manila.
"Yes, I just want to remind you again, baka kasi makalimutan mo."
"Got it. Ano pa ba ang gusto mo? Dalhan na lang kaya kita ng buhangin galing dito sa Sipalay." she said while giggling.
"Huwag na loka ka," sabi ko na natatawa na rin. "By the way, kailan ka ba uuwi rito hah?" I asked her.
Naka-load speaker ang cellphone ko, kaya malaya akong nakapag-aayos ng damit ko para mamaya sa pag pasok.
"Secret, I want to surprise you. Saan ka ba sa Mandaluyong?"
Sinabi ko naman dito kung saan ako nakatira. Hindi ko na lang siya pinilit na sabihin kung kailan ba talaga siya uuwi.
"Saan ka naman tutuloy, Ange." I asked her while yawning. "Diba nasa Laguna ang bahay niyo?" dagdag ko pa rito.
"Duh, Isabelle. We have our branch near at Mandaluyong at mayroon ding condo si dad. Ako na muna ang tutuloy roon. At sympre ang magaling mong kaibigan na ang mamamahala ng kanilang business, napa-aga, e."
Ramdam ko sa boses nito na excited na talaga siya.
"Hahahaha, buang ka talaga! Please wag mo akong kausapin sa ganiyang boses. Sumasakit ang ulo ko sa 'yo."
"Bakit sumasakit pa rin ba ang ulo mo? I'm sorry my dear best friend," she said dramatically.
"Hindi na..."
"Weh? Ginawa mo na ba ang sinabi ko? Dapat nag pa check-up kana para mabigyan la ng reseta ng doctor. Tsaka huwag kana kasing magpuyat at alagaan mo ang sarili mo," lintaya na nito sa akin.
"Oo, meron naman akong gamot at hindi na sumasakit ang ulo ko, kaya huwag ka nang mag-alala. Sige, bye na muna, mag-aayos na 'ko para sa trabaho."
BINABASA MO ANG
The Painful Love Of Therese (GSS #1 COMPLETED)
Romance❤️COMPLETED❤️ [Under Editing] Gutierrez Siblings Series #1 Therese Isabelle Bitalyes. Walang pamilya ulila na lamang ito. At walang katuwang sa buhay. Hangad niya lang naman ay ang makapagtapos sa pag-aaral. Magkaroon ng sariling bahay. Pera para sa...