Relief
"What Pa, tell us now." Hindi naman mapigilang magsalita ni Kuya Javier.
Tumawa naman nang mapakla ang haligi ng tahanan ng mga Gutierrez.
"Veironica Maldivar, told us that she's your mistress. And she was the one, who kidnapped your daughter 20 years ago, Tito. And she told us, that she wants revenge to her unborn child." Sabat naman ni Rafael.
Nakita ko naman itong suminghap at ginulo ang buhok nito, dahil sa nalaman. Pati na rin si Ma'am Teresita ay ganoon din ang naging reaksiyon at malapit din itong lumuha.
Tumingin naman ito nang sobrang lalim kay, Rafael. Kaming narito ay nararamdaman na ang tensiyon, kaya mas lalo kong hinawakan ang kamay ng anak ko at pati si Rafael ay ganoon din.
"Why did you know it, she's not my mistress...-?" Pag-aapila naman nito kay Rafael.
Pero hinawakan naman ni Ma'am Teresita ang kamay ng kaniyang asawa.
"Theodore, sabihin mo na..." She said in a low voice, while trembling.
"Because, I'm investigate her. And her nephew was the one who stole 50 billions in my company. At alam niyo na may ganoong nangyari." Rafael answered in a serious voice.
Kinulbit naman ako ni Angela, para mapatingin ako sa kaniya.
"Isabelle, dadalhin ko na muna sa loob si Zandrick..." Angela whispered at me.
Tumango naman ako sa kaniya. "Salamat, Ange!" I said in a low voice too.
"Excuse me!" Pagpapaumanhin nito habang tumatayo.
Kinuha na muna niya si Zandrick sa amin at pumasok sa loob. Ganoon din ang ginawa ng asawa ni Kuya Joaquin, dinala niya rin ang dalawa nitong anak, papasok sa loob ng bahay.
Kaya sampo na lang kaming naiwan dito sa labas. Ang mga magulang naman ni Rafael ay nakikinig lang sa batuhan ng mga tanong ngayon.
Nakita ko namang bumuntong hininga ang ama ko at tumitig muna kay Ma'am Teresita bago mag salita.
"She's not my mistress, but I didn't know, that I made her pregnant. Isang gabing pagkakamali lang iyon... Pero pumunta ito nang pumunta sa bahay at pinag-sisigawan na ako ang ama nang pinagbubuntis niya noon...-" Sabi nito sa baritonong salita.
"Kaya nalaman iyon ni Teresita at gusto nitong umalis kasama ang mga anak ko. Pero hindi ako pumayag, pero isang araw ay umalis na lamang ito at sinama si Ellaina. Ang naiwan na lang sa akin ay sina Joaquin at Javier. Hindi na iyon tanda pa ni Javier at ang nakaka-alam lang sa lahat ng iyon ay si Joaquin." Lintaya naman nito habang gulong gulo na, pero kami naman ay nakikinig lang sa sinasabi niya.
Hindi ko rin alam na mas lumapit pala si Rafael sa akin, at mas hinigpitan pa nito ang pagkakahawak sa aking kaliwang kamay.
"Wala ako magawa kung hindi hanapin ang mag-ina ko. At sa araw-araw na iyon ay palagi rin akong naglalasing. Napapabayaan ko na rin ang dalawa kong mga anak na lalaki. Pero sa ilang linggo na hindi ko mahanap ang mag-ina ko ay, siya naman ang palaging pagpunta ni Veironica sa bahay."
Nakita ko naman ngayon na siya na ang nakahawak ngayon sa mga kamay ni Ma'am Teresita o kung tawagin ko na lang na ina ko.
Napasinghap naman ang mga anak nito, lalong lalo na si Ms. Ellaina.
BINABASA MO ANG
The Painful Love Of Therese (GSS #1 COMPLETED)
Romance❤️COMPLETED❤️ [Under Editing] Gutierrez Siblings Series #1 Therese Isabelle Bitalyes. Walang pamilya ulila na lamang ito. At walang katuwang sa buhay. Hangad niya lang naman ay ang makapagtapos sa pag-aaral. Magkaroon ng sariling bahay. Pera para sa...