Check-up
"Huh? Anong test ang tinutukoy mo, Eros. Bakit hindi ko alam. You made some test to me, na hindi ako ini-inform?" I asked him angrily.
Hindi ko alam kung bakit umiiba na naman ang kinikilos ko ngayon. At lumalabo rin ang paningin ko sa kaniya. Kaya naman kinusot ko ang mata ko at umayos din ito at naging malinaw na ang mukha ni Jaeros sa paningin ki.
"What's it, Eros? Tell me!" I commanded.
Dumating naman ang waiter at nilagay na ang inorder kong pagkain pati na rin ang tubig sa harapan ko. Hindi naman nagtagal ay umalis din ito.
Napa-buntong hininga ulit si Jaeros at kinuha ang brown envelope sa loob ng dala nitong shoulder bag na itim.
Inilahad niya naman ito sa akin, kaya binuksan ko naman ito. Pero hindi ko naman maintindihan ang lahat ng mga nakasulat dito sa papel na ito.
Puros blood test lang ang nakikita ko at mga numbers na nagpahilo sa utak ko.
"I'm so worried about you. Nagpakuha ako ng dugo mo para i-test at kung ano pa ba ang nararamdaman mo that time. But this test made me confused, hindi ko maintindihan at ikaw lang ang makakasagot nito, Isabelle." He explained and trying to make his voice to calm.
Uminom muna ako ng tubig para mawala ang pagbabara sa lalamunan ko.
"What, Eros? Ako ang makakasagot? I'm not a doctor, ikaw ang doctor sa ating dalawa." I said confusedly and a little bit iritated now.
Napahilamos naman ito sa kaniyang mukha ng wala sa oras. At para bang hirap na hirap itong ipaliwanag sa akin nang maayos.
"What I mean is... hindi pa maayos ang lumalabas sa test, dahil 50/50 ang nakikita ko rito. Gusto ko itong malaman at masiguro pero, I want your approval to examine you again."
"No! Wala akong sakit, Jaeros. Magaling na ako sa lagnat ko. And why did you want me to take the test again. Alam mo namang ayokong pumunta sa ospital 'di ba." I said shakely.
"I know a doctor that can help us. She has a clinic at kompleto lahat ang mga gamit doon. Just this one, Isabelle. I want to assure this kind of test, kung may mali lang ba o wala. This is for your sake, Isabelle. Can you please participate this time? If the test is okay ay hindi na kita guguluhin pa." He said while sighing.
Hindi naman ako nagsalita pa. Sasama ba ako kay Jaeros ngayon. Hindi ko alam pero kinakabahan din ako sa lahat ng mga naiisip ko. Susubukan lang naman 'di ba. Pero ano ang mangyayari sa akin pag may nakitang mali sa akin. Hindi ko kakayanin, paano si Rafael?
Umiling-iling naman ako at nakita iyon ni Jaeros.
"You dont want too?" He asked me.
"Huh? Ano, Eros?"
Hindi ko kasi ito marinig nang masiyado at parang may umuugong na naman ulit sa tenga ko pero, hindi naman ito gaano kalakas.
"Sabi ko ayaw mo?" He repeatedly.
Ngayon ay narinig ko naman ito nang sobrang linaw.
"Okay, pero Eros 'wag mo akong pababayaan." I said panicking.
Tumango naman ito sa akin at nginitian ako.
"I'll assure, Isabelle you're in good hands. Ngayon na sana tayo aalis, okay lang ba sa iyo?" He asked me.
Paano 'yan, hindi ako nakapag-paalam kay Nanang. Siguro te-text ko na lang muna siya. Pati ba si Rafael? Ano naman ang sasabihin ko, baka mag-alala iyon sa akin.
BINABASA MO ANG
The Painful Love Of Therese (GSS #1 COMPLETED)
Roman d'amour❤️COMPLETED❤️ [Under Editing] Gutierrez Siblings Series #1 Therese Isabelle Bitalyes. Walang pamilya ulila na lamang ito. At walang katuwang sa buhay. Hangad niya lang naman ay ang makapagtapos sa pag-aaral. Magkaroon ng sariling bahay. Pera para sa...