Chương 35: Xích Long khẩu

613 57 5
                                    

Bị thua trận dưới tay Vương Nhất Bác ở Tam Hổ Thành, nên Cao Tường hoàn toàn không cam tâm, vội vã dẫn tàn quân và hai tên đạo sĩ quay về Trương Thiên sơn ngày đêm luyện ra pháp khí để chống lại Tần Vũ vương. 

Cuối cùng, sau hơn một tháng mai danh ẩn tích, pháp bảo cũng được luyện thành công. Cơ hội báo thù rửa hận của Cao Tường cũng đã đến rồi.

Cầm Thiên Tằm càn khôn trên tay, Cao Tường cảm thấy vô cùng hài lòng. Thứ này nhìn vào thì rất tầm thường, nhưng khi ném ra thì cho dù là bảo kiếm tiên gia cũng không tài nào chém đứt được. 

Chỉ cần có thứ này trong tay rồi, việc Cao Tường bắt sống Tần Vũ vương chỉ còn là chuyện trong nay mai.

Cao Tường dùng nội lực ném túi Thiên Tằm về hướng một con báo vừa được thả ra. Túi vải vừa trùm lên con thú. 

Ngay lập tức con thú bị thứ này siết chặt và kêu la trong đau đớn, chưa đến một nén hương con thú đáng thương đã trở thành một bộ xương trắng.

Cao Tường luyện ra được một pháp bảo lợi hại có thể giết được Tần Vũ vương, thì khoái chí cười lớn. Gã đã ôm mối hận này suốt chín năm trời, bao năm qua gã không ngừng cố gắng để thắng Vương Nhất Bác. 

Nhưng gã mạnh lên bao nhiêu, thì Tần Vũ vương lại khó đối phó bấy nhiêu.

Còn nói đến Lương đế, thì sau khi thua trận tại Tam Hổ thành liền tìm chi viện từ các nước lâng ban. Nhưng viện binh chưa đến nơi, thì lại bị mất Lâm Tuyền quan vào tay Vương Nhất Bác. 

Vậy mà, Cao quốc sư của Lương đế vẫn bặt vô âm tín, khiến cho Lương đế đứng ngồi không yên.

Lương Hương Trung đang đứng ngồi không yên vì sự biến mất đột ngột của Cao Tường, thì có một thái giám vào bẩm báo:

- Bẩm đại vương! Cao quốc sư diện kiến.

Lương Hương Trung cho mời Cao Tường vào đại điện của Lương vương phủ. Gã quốc sư hành lễ thỉnh an Lương đế xong liền nói:

- Đại vương! Chuyện Lâm Tuyền quan mất vào tay Tần Vũ vương thần đã biết rồi. Nhưng xin đại vương hãy yên tâm, thần đã luyện ra được một pháp bảo có thể hạ được Vương Nhất Bác. Chỉ cần hắn đến Sơn Dương quan, thần sẽ cho hắn hóa thành tro.

Lương Hương Trung hài lòng đập tay lên bàn rồi nói:

- Tốt lắm! Quả nhân chờ tin tốt của quốc sư.

Lương Hương Trung nói xong, liền truyền lệnh cho người mở dạ yến thết đãi Cao Tường. 

Lương đế vốn không muốn trở thành kẻ tốt bụng giúp đỡ Cao Tường trả thù riêng, nhưng nếu không có gã thì Lương đế sẽ không thể nào tấn công vào Hoàng Kỳ. Không thể nào trở thành thiên tử, ngồi trên vạn người.

Trời vừa hừng sáng, Vương Nhất Bác liền thống lĩnh đại quân lên thuyền qua bên kia bờ sông Khổng Tước tấn công Xích Long khẩu.

Thuyền vừa cập bến Vương Nhất Bác liền dẫn theo Tiêu Chương, Lý Bạc Văn, Quách Thừa và Trịnh Phồn Tinh tiến đánh Xích Long khẩu. Đi được một đoạn, Tiêu tiên phong cảm giác hai bên đường có gì đó không ổn, vội giương cung bắn vào một bụi rậm cách đó khoảng mười thước.

[BJYX- LONGFIC]-  GIANG SƠN (HOÀN)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ