Đại điển đăng cơ hoàng đế được xem là đại lễ long trọng nhất của hoàng thất. Khắp ngóc ngách trong kinh thành không nơi nào là không treo đèn. Thậm chí, vương phủ của các võ tướng thuộc Vương gia quân cũng náo nhiệt không kém.
Duy chỉ có phủ của Tần Vũ vương, là vẫn đơn giản như mọi ngày. Không đèn hoa, không yến tiệc.
Vương Thiên Khoan đứng yên cho thái giám thay hoàng bào. Thái tử mặc lên long bào mà lòng dạ nặng trĩu, không hề thấy vui vẻ khi mình sắp ngồi vào hoàng vị.
Vốn biết, bản thân là trưởng tử lại là đích tử do tiên hoàng hậu thân sinh, thì việc thái tử trở thành người kế vị của Vương Thành là chuyện hoàn toàn có thể xảy ra. Nhưng không một ai ngờ rằng, ngày này lại đến sớm như vậy.
Tiếng trống vang lên, bắt đầu đại lễ đăng cơ của thái tử Vương Thiên Khoan.
Bá quan văn võ cung khính quỳ ở hai bên tả hữu, tân đế từng bước từng bước đi vào Long Đức điện. Mỗi một bước chân, là mỗi một tảng đá đè lên vai của hoàng đế trẻ tuổi.
Sự hưng thịnh, sự bình yên của trăm họ, an nguy của xã tắc...tất cả đều ở một chữ của hoàng đế.
Vương Thiên Khoan đi bước lên bậc thang cao nhất của Long Đức điện, đến quỳ xuống trước mặt Vương Thành thỉnh an. Chỉ cần hoàng đế trao ngọc tỉ cho thái tử, đồng nghĩa với việc thái tử trở thành tân đế của Hoàng Kỳ.
Nhưng ngay tại giây phút này, thái tử lại ước rằng hoàng đế đổi ý và thu hồi lại thánh chỉ. Có điều 'quân du hí ngôn', thánh chỉ đã ban, thì làm sao có thể thu hồi trở lại.
Trình công công bước đến giữa sảnh, cầm chiếu chỉ đọc lớn cho bá quan văn võ nghe thấy.
Vương Thành bước xuống khỏi long kỉ, đi đến trước mặt Vương Thiên Khoan. Hoàng đế lấy ngọc tỉ từ tay Trình công công trao cho thái tử và nói:
- Dùng cho tốt. Hãy cố gắng trở thành một minh quân.
Vương Thiên Khoan nhận ngọc tỉ do dự một lúc rồi nói:
- Nhi thần xin nhớ lời dạy của phụ hoàng.
Vương Thành gật đầu mỉm cười hài lòng, dìu tân đế đứng lên. Đứa con trai này của ngài, đã trưởng thành rất nhiều rồi. Đã đến lúc ngài nhường hoàng vị lại cho hoàng đế, dùng những ngày tháng còn lại an hưởng tuổi già cùng các hoàng tôn.
Hoàng vị, từ đầu ngài đã không cần rồi.
Vương Thiên Khoan trở thành vị hoàng đế thứ hai của Hoàng Kỳ quốc, giữ lại phong hiệu Hàn Vũ. Phong thái tử phi Uông Trác Thành làm hoàng hậu, đích tử Vương Thanh Quang làm thái tử, các thiếp thị ở Đông cung sẽ do hoàng hậu quyết định phi vị. Mười ngày sau tiến hành đại lễ sắc phong hậu cung.
Sau khi đăng cơ, thái thượng hoàng Khải Uy dọn đến Ngân Quy đường ở cùng với các hoàng tôn. Nơi này không gần hậu cung, cũng không xa Thọ Tiên cung của hoàng đế Hàn Vũ lắm. Không khí lại mát mẻ mùa hè cũng như mùa xuân.
Những ngày hoàng đế không thượng triều vẫn có thể gọi người đến đánh cờ cùng thái thượng hoàng vài ván.
Uông Trác Thành nghe Phúc công công đọc thánh chỉ phong hậu xong, thì bắt đầu thở dài não nề.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BJYX- LONGFIC]- GIANG SƠN (HOÀN)
FanfictionTác giả: Tâm Nguyễn Thể loại: B&B, cổ trang, chiến tranh, tiên hiệp... Chú ý: - Ai anti BJYX thì go -Ai anti 1 trong 2 cũng go - Ai thanh niên nghiêm túc go - Ai dị ứng sinh tử văn cũng go dùm cái. - Những tình tiết trong đây hoàn toàn không có th...