Chương 26: Tiêu Nhuận Phi

1.7K 146 36
                                    

Sau khi công phá Xuyên Vân quan, các võ tướng được Hoàng Thúc Kháng cho nghỉ ngơi vài hôm không cần luyện võ cho các binh sĩ. Vương Thành viết một mật hàm hỏa tốc gửi đến Trình Châu quan, mời Tiêu Nhuận Phi đến Xuyên Vân quan một chuyến.

Tin tức Xuyên Vân quan thất thủ truyền đến kinh thành, làm trong triều lao đao một trận.

Thiên tử vô đạo chui rúc vào một xó bỏ mặc chính sự không lo, triều thần hỗn loạn nghĩ mãi không ra cách khi binh biến nổ ra khắp nơi, chỉ huy bọn họ lại là một Bình Quận vương vang danh thiên hạ.

Binh đao diễn ra trong vòng có hai năm mà triều đình có đến mười hai ải bị thất thủ, các chư hầu đồng loạt tấn công, thế mạnh như thác đổ.

Nay Xuyên Vân quan thất thủ, kinh thành sụp đổ là chuyện có thể đoán trước được.

Tiêu Nhuận Phi nhận được mật hàm của Vương Thành, trong thư Vương Thành nói Tiêu Chiến mang thai được bốn tháng. Ông giao việc trấn thủ Trình Châu cho trưởng tử của ông là Tiêu Thanh, cùng hai tả hữu hỏa tốc đến Xuyên Vân quan bàn hôn sự cùng Vương Thành.

Trên đường đi ông không ngừng đem Vương Nhất Bác ra mắng một trận, con trai ông mới mười tuổi đã xa nhà học đạo, vừa xuống núi thì lại làm võ tướng, ông chưa kịp nghe Tiêu Chiến gọi ông hai tiếng 'phụ thân', thì phải ngày đêm không quản bộ xương già này đến gặp Vương Thành mà bàn hôn sự, gả đứa con trai này cho Vương Nhất Bác.

Càng nghĩ ông càng giận Vương Nhất Bác, con trai ông còn nhỏ như vậy thêu thùa may vá, tam tòng tứ đức, cầm, kì, thi, họa...cái gì cũng không biết, ít nhất cũng phải để ông đem về Kì Lân thành cho Tiêu phi dạy dỗ hai năm rồi mới gả đến Vương gia.

Vậy mà tên tiểu tử Vương Nhất Bác này ngang nhiên làm viên ngọc quý của ông mang thai khi chỉ mới mười chín tuổi, cục tức này ông nuốt không trôi.

Hôm đó ở Chu Tước quan, Tiêu Nhận Phi thấy Vương Nhất Bác mặt mũi anh tuấn, thần nhãn sáng như tinh tú, nói năng lễ độ khiến ông rất hài lòng tiểu tế này, vậy mà để cho ông một vố trở tay không kịp. Thật là làm ông não lòng không thôi.

Từ ải Trình Châu đến Xuyên Vân quan ít nhất một tháng, ông đi liên tục ngày đêm đến nơi thì Tiêu Chiến chắc cũng mang thai được năm tháng. Ông khóc không ra nước mắt, đúng là vô tình nuôi heo heo ăn cải, vô tình trồng cải, cải theo heo.

Sau một tháng, Tiêu Nhuận Phi cũng đã đến Xuyên Vân quan. Vừa đến nơi, ông liền nhanh chân đi đến nha phủ tìm gặp Vương Thành. Vương Nhất Bác ông sẽ xử tội sau, bây giờ ông phải tìm Vương Thành bàn hôn sự trước, cái bụng của con trai ông sắp to vượt mặt rồi.

Làm cha như ông thật là khổ quá mà, có ba đứa con miệng lúc nào cũng gọi ông là cha, mà chẳng đứa nào xem ông là cha.

Tiêu Nhuận Phi được gia đinh trong phủ dẫn đường đến hậu viện gặp Vương Thành. Thấy Vương Thành ngồi uống trà cùng Hoàng Thúc Kháng, ông liền hành lễ nói:

- Tham kiến đại vương, thừa tướng! Tiêu mỗ nhận được thư của đại vương liền hỏa tốc đến đây. Không biết đại vương quyết định thế nào.

[BJYX- LONGFIC]-  GIANG SƠN (HOÀN)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ