Năm Chiêu Vinh thứ mười, vào tiết tháng năm chư hầu các nơi tụ hội về kinh thành chầu thiên tử.
Các chư hầu lúc này đều biết thái sư Triệu Lỗi xuất binh chưa về, tên gian thần Quỳnh ngày càng lộng hành, mỗi ngày không ngừng xu nịnh thiên tử, hãm hại không ít trung thần. Các chư hầu và bá quan trong triều, vì thế muốn yên ổn phải dâng không ít của cải trong thiên hạ hối lội tên gian thần này.
Có một số đại thần với chức quan nhỏ, bổng lộc không bao nhiêu. Vì muốn yên thân nên đành nhẫn nhịn, những uất ức trong lòng muốn nói cũng không dám nói.
Riêng trong triều chỉ có Bình Quận vương Vương Thành, tính tình bộc trực, không những không dâng của tặng Tô Quỳnh lấy lòng, mà còn không ít lần trước mặt Ngô Kiên hạch tội.
Trong lòng của tên gian thần này tràn ngập oán hận không nguôi và luôn tìm cơ hội trả thù.
Ngày mùng 1 tháng tám, năm Chiêu Vinh thứ mười là ngày lành. Ngô Kiên thượng triều các quan văn võ, chư hầu có mặt đầy đủ đứng chờ trước Ngọ Môn quan.
Ngự tiền thái giám Huyền Vũ bước vào quỳ xuống trước mặt Ngô Kiên tâu:
- Khởi bẩm bệ hạ! Hôm nay là ngày lành, các chư hầu tề tựu đang đứng bên ngoài đợi bệ hạ triệu kiến.
Ngô Kiên hỏi thừa tướng Ngô Sử:
- Ngô khanh gia! Khanh thấy thế nào?
Thừa tướng Ngô Sử hành lễ:
- Khởi bẩm bệ hạ! Bệ hạ, chỉ cần triệu kiến bốn trấn chư hầu lớn vào điện hỏi cuộc sống của bách tính, rổi ban thưởng cho họ, các chư hầu còn lại đứng bên ngoài ngọ môn cũng được.
Ngô Kiên ra lệnh cho ngự tiền thái gián Huyền Vũ ra ngọ môn triệu bốn chư hầu lớn vào điện Long Đức diện thánh.
Các chư hầu lãnh chỉ vào điện, bước qua cửa Cửu Long, các chư hầu đến quỳ trước điện. Ngô Kiên bước xuống ngai vàng đến trước thềm rồng lớn giọng nói:
- Từ lúc đăng cơ đến nay, các chư khanh không ngừng chăm lo muôn dân, bách tính trăm họ ấm no hạnh phúc, Đại Kì ngày nay hưng thịnh, đây cũng là phúc của trẫm, cũng là phúc của lê dân. Nay loạn đảng Ách Xích bị đầy lùi, cũng nhờ sự phò trợ của các khanh, trẫm thật sự rất hài lòng.
Đông bá hầu Dương Nhất Thiên bước ra hành lễ tâu:
- Khởi bẩm bệ hạ! Chúng thần tạ ơn bệ hạ đã ban chức hầu cai quản một trấn. Chúng thần chỉ có thể vì bệ hạ ra sức tận trung, hết lòng dùng tài hèn sức mọn để phò trợ bệ hạ. Bệ hạ vì bách tính vạn dân ngày đêm không yên giấc, những việc làm của chúng thần mấy năm qua, chẳng qua cũng chỉ là việc nhỏ chẳng đáng để bệ hạ nhọc lòng lo lắng.
Ngô Kiên vui mừng, ra lệnh cho thừa tướng Ngô Sử và lại bộ thượng thư Phúc Xà phối hợp cùng lễ bộ tổ chức yến tiệc tại điện Dạ Minh, thay mặt thiên tử chiêu đãi bốn trấn chư hầu.
Các chư hầu bái tạ Ngô Kiên rồi đi theo Ngô Sử và Phúc Xà dự dạ yến.
Ngô Kiên bãi triều về đến Nghi Xuân điện liền cho gọi Tô Quỳnh:
BẠN ĐANG ĐỌC
[BJYX- LONGFIC]- GIANG SƠN (HOÀN)
FanficTác giả: Tâm Nguyễn Thể loại: B&B, cổ trang, chiến tranh, tiên hiệp... Chú ý: - Ai anti BJYX thì go -Ai anti 1 trong 2 cũng go - Ai thanh niên nghiêm túc go - Ai dị ứng sinh tử văn cũng go dùm cái. - Những tình tiết trong đây hoàn toàn không có th...