Chương 46: Sơn Dương quan (phần 1)

472 38 2
                                    

Rạng sáng ngày hôm sau, Vương Nhất Bác triệu tập các võ tướng đến soái đường, đưa cho các tướng trấn thủ các cửa của Kim Long bát quái trận, mỗi người một binh phù. Và các tướng phá Kim Quang trận, mỗi người một đạo bùa dán lên sau cổ.

Vì một khi bước chân vào trận, gương thu hồn sẽ lập tức nhận ra.

Vương Nhất Bác điểm tướng thêm một lần nữa, không ngừng dặn dò các võ tướng khác không được đến gần Kim Long trận, tránh bị rơi vào trận không thoát ra được.

Các tướng của Hoàng Kỳ giáp mũ chỉnh tề, sau khi nghe Vương Nhất Bác điểm tướng xong, lập tức đến doanh trại thống lĩnh binh mã hỏa tốc đến Kim Long trận.

Kỉ Lí và Vu Bân vốn được Vương Nhất Bác giao cho trọng trách dẫn dụ Cao Tường vào trận. Nhưng vì từ khi lập trận đến giờ, hai người họ vẫn chưa được nhìn thấy Kim Long trận bao giờ.

Nên thay vì đến Sơn Dương quan, thì bọn họ đến một sườn núi có thể quan sát được trận từ trên cao.

Kỉ Lí đứng nhìn trận pháp có hình bát quái, năm tướng trấn thủ năm cửa Kim-Mộc- Thủy- Hỏa- Thổ không ngừng di chuyển theo hiệu lệnh của Vương Nhất Bác. Trong lòng cảm thấy trận này nhìn có vẻ rất dễ, nhưng thực tế không dễ dàng gì phá được trận.

Vu Bân quan sát cùng Kỉ Lí một hồi và nói:

- Kỉ huynh! Nếu huynh là Cao Tường, huynh sẽ tấn công cửa nào.

Kỉ Lí đặt một chân lên tảng đá gần đó, quan sát trận thêm một lúc rồi nói:

- Cửa Tử. Ngay từ đầu điện hạ chỉ muốn trừng phạt Cao Tường, không muốn giết hắn. Vì từ cửa tử có thể đánh qua cửa Thủy, binh lực cửa Thủy đa phần đều xuất phát từ Phi Hổ doanh. Nên so với việc phòng thủ, thì họ lại giỏi giao chiến. Chỉ cần phá được khiên trận của Lý tướng quân, Kim Long trận sẽ phá được.

Vu Bân cười sảng khoái, vỗ vai Kỉ Lí và nói:

- Không hổ danh là đệ tử tâm đắc của sư phụ. Nếu sư phụ có ở đây, nhất định sẽ rất tự hào về huynh. Đi thôi! Đừng làm lỡ việc lớn của điện hạ.

Kỉ Lí và Vu Bân thôi quan sát Kim Long trận, vội cưỡi ngựa đến bìa rừng của Sơn Dương quan chờ Cao Tường ở đó. Khi vừa đến điểm phục kích, Vu Bân và Kỉ Lí nhìn thấy Cao Tường cưỡi ngựa thống lĩnh hơn mấy vạn đại quân đi đến.

Cao Tường nhìn thấy Vu Bân và Kỉ Lí liền hỏi lớn:

- Là kẻ nào ngán đường bổn nguyên soái?

Vu Bân nhếch môi cười khẩy và nói:

- Ta là nhị lộ tả tiên phong Vu Bân, bên cạnh ta là nhị lộ hữu tiên phong Kỉ Lí. Bọn ta phụng mệnh của Tần Vũ điện hạ chờ ngươi ở đây.

Phó tướng bên cạnh Cao Tường là Kì Bàn, nghe những lời của Vu Bân nói hỏa khí xung thiên, vội cưỡi ngựa xông lên vung đao nhắm thẳng tim của Vu tiên phong mà đâm tới.

Vu Bân nhếch môi cười, ngã người ra phía sau hai chân kẹp chặt bụng ngựa né đường đao của Kì Bàn. Sau đó, thuận thế vung thương gạt đao của đối phương, rồi cưỡi ngựa xông lên giáo chiến với tướng giặc hơn hai trăm hiệp.

[BJYX- LONGFIC]-  GIANG SƠN (HOÀN)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ