Nhắc lại việc Hoàng Thúc Kháng làm phép cho tuyết rơi ở Thanh Long quan, sau khi tuyết tan liền hạ lệnh cho bốn tướng tiên phong, là tả tiên phong Tào Dục Thần và Hạ Bằng, hữu tiên phong Quách Thừa và Trịnh Phồn Tinh dẫn quân tấn công.
Tào Dục Thần, Hạ Bằng, Quách Thừa và Trịnh Phồn Tinh nhận lệnh dẫn quân đến doanh trại quân Kì. Bốn tướng chia thành hai cánh quân xông lên, một cánh quân bắt sống Cao Tường, một cánh quân sẽ phát canh nóng cho binh sĩ.
Quách Thừa và Trịnh Phồn Tinh dẫn quân men theo sườn núi đuổi theo Cao Tường, Cao Tường lấy trong túi áo một viên đạn khói ném về phía sau. Quách Thừa và Trịnh Phồn Tinh bị khói đen che mắt, kết quả bị mất dấu Cao Tường, đành quay ngựa trở về.
Tào Dục Thần và Hạ Bằng dẫn quân lục soát doanh trại quân Kì, thấy quân sĩ tập trung vào cùng một chỗ sưởi ấm cho nhau.
Tào Dục Thần nói lớn:
- Quốc sư của các ngươi trốn thoát giữ mạng, ta cho các ngươi cơ hội. Ai muốn quy thuận Nam Châu thì bỏ vũ khí xuống, ai không muốn phản lại thiên tử thì đến sau núi mỗi người được một bát cháo nóng, một ít lương khô và một ít ngân lượng làm lộ phí về quê.
Các binh sĩ nghe xong liền lũ lượt bỏ vũ khí quy hàng, Tào Dục Thần phất tay ra lệnh cho binh sĩ Nam Châu phát cháo và bánh bao nóng cho quân Kì.
Bọn quân sĩ tranh nhau nhận cháo và bánh, không quan trọng mình là tôi thờ chúa nào.
Hạ Bằng và Tào Dục Thần thấy một quân sĩ ngồi co ro một góc. Hạ Bằng múc một bát cháo và lấy một cái bánh mang đến đưa cho hắn và nói:
- Có lòng trung với thiên tử là tốt, nhưng ngươi cũng nên ăn một ít cháo và ăn một cái bánh. Ăn xong thì qua lều bên kia nghỉ ngơi, khi nào khỏe lại đến gặp ta, ta cho ngươi một ít ngân lượng làm lộ phí về quê.
Nói xong, Hạ Bằng đưa cho hắn bát cháo rồi quay lưng đi cùng Tào Dục Thần thu dọn tàn quân.
Tào Dục Thần truyền lệnh thu dọn vũ khí, trong lúc thu dọn vô tình phát hiện một mật thư, bút tích là của Tô Quỳnh. Tào Dục Thần cất bức thư vào trong túi, rồi quay trở ra dẫn quân quay về phục mệnh.
Vừa về đến doanh trại, Tào Dục Thần đến gặp và đưa mật thư cho Hoàng Thúc Kháng.
Hoàng Thúc Kháng mở thư ra, trong thư là toàn bộ kế hoạch năm xưa Tô Quỳnh vu cáo hãm hại Bình Quận vương tội danh hành thích thiên tử.
Hoàng Thúc Kháng kẹp bức thư vào cuốn sách ông đang đọc dở và nói:
- Chuyện này tạm thời chúng ta không nên nhắc đến. Mau truyền lệnh của ta, nửa canh giờ sau tất cả các tướng sĩ phải có mặt tại đại sảnh.
Tào Dục Thần nhận lệnh của Hoàng Thúc Kháng, truyền lệnh xuống các tướng sĩ, nửa canh giờ sau đồng loạt có mặt tại đại sảnh. Riêng Tiêu Chiến và Vương Nhất Bác không có mặt.
Quách Thừa chắp tay nói:
- Bẩm thừa tướng! Chẳng hay thừa tướng có gì căn dặn.
Hoàng Thúc Kháng nhìn các tướng và nói:
- Chúng ta đang ở Vân Mộng quan, cách Thanh Long quan một ngàn tám trăm dặm, đồng nghĩa chúng ta mất một tháng để đến đó.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BJYX- LONGFIC]- GIANG SƠN (HOÀN)
FanficTác giả: Tâm Nguyễn Thể loại: B&B, cổ trang, chiến tranh, tiên hiệp... Chú ý: - Ai anti BJYX thì go -Ai anti 1 trong 2 cũng go - Ai thanh niên nghiêm túc go - Ai dị ứng sinh tử văn cũng go dùm cái. - Những tình tiết trong đây hoàn toàn không có th...