Chương 44: Chịu phạt

1.1K 116 9
                                    

Lý Ngân Châu sai người đem mật thư đến Bạch Hổ quan đến cho Tiêu Chiến. Thám mã nhận lệnh, ngày đêm cưỡi ngựa không dám ngừng nghĩ chưa đến hai ngày mật thư đã đến tay Tiêu Chiến.

Tiêu Chiến đang ngồi trong phòng cho Tuyên Lộ xông ngải, nhận được mật thư liền mở ra đọc. Tiêu Chiến càng đọc, càng thấy muốn mau chóng hồi kinh giết chết Ngô Kiên, rồi cứu Tiêu Ngọc Hương ra khỏi lãnh cung.

Vò nát bức thư, Tiêu Chiến hận không thể một kiếm giết chết Ngô Kiên.

Hôn quân muôn đời là hôn quân, bá tánh chết vì dịch bệnh và hạn hán hắn không lo, độc trùng kì lạ xuất hiện trong thành hắn cũng không lo. Cả ngày chỉ biết ăn chơi. Xa xỉ hơn hắn lại hạ chỉ bắt trai tráng trong thành đi đến biển Đông Hải, mò ngọc trai.

Chư hầu các lộ biết tin vô cùng tức giận, nhưng vì chưa có chỉ ý của Vương Thành không một ai dám xuất binh về kinh.

Bọn họ thừa biết ý đồ của Vương Thành, họ nóng lòng vì bá tánh chỉ có một, thì Vương Thành lo lắng đến mười.

Tiêu Chiến thấy bụng mình lại có cảm giác âm ẩm đau, biết mình lại bị động thai. Y nhăn mặt khiến Mai Hương vô cùng lo lắng, chủ nhân của nàng lại đau nữa rồi.

Vừa sáng sớm đã phải tìm Tuyên Lộ đến xông ngải, bây giờ cơn động thai có lẽ nặng hơn.

Mai Hương toang quay lưng chạy ra khỏi phòng đến doanh trại tìm Vương Nhất Bác, thì bị Tuyên Lộ gọi lại:

- Mai Hương! Đừng phiền Tần Vũ. Ngươi đi tìm bốn bà mụ đỡ có kinh nghiệm đến nha phủ. Tình hình như thế này, không thể không tìm mụ đỡ.

Mai Hương hoảng hốt nói:

- Quận chúa! Vương phi...vương phi sẽ không sao chứ?

Tuyên Lộ bị gương mặt mếu máu của Mai Hương chọc cho cười. Cô cố nén cười và nói:

- Chủ nhân của ngươi không sao. Chỉ là dấu hiệu sắp sinh thôi. Đi tìm mụ đỡ đi. Không tìm là đến lúc đó một mình ta và người không xoay sở được đâu.

Mai Hương hành lễ rồi rời khỏi phòng đi tìm bà đỡ cho Tiêu Chiến.

Đợi Mai Hương đi rồi, Tiêu Chiến liền đưa thư cho Tuyên Lộ. Chuyện của Tiêu Ngọc Hương vừa là chuyện của triều đình, vừa là chuyện của Tiêu gia.

Vương Nhất Bác ở doanh trại duyệt binh, thì có quân sĩ vào báo, đội quân của Vương Thành đã đến Bạch Hổ quan, chỉ còn cách cổng thành khoảng bảy dặm là đến nơi. 

Phất tay cho quân sĩ lui ra, Vương Nhất Bác cùng cha con Trương Phùng, Nguyên Tề và các võ tướng trấn thủ Bạch Hổ quan ra đón Vương Thành.

Đại quân ngoài Vương Thành và Vương Thiên Khoan, thì còn có tất cả con cháu trong Vương gia. Duy chỉ, Vương Sung và Vương Hổ không đến được do trấn ải, còn lại đều không sót một ai.

Vương Nhất Bác đón đại quân về soái phủ, rồi truyền lệnh sắp xếp cho các võ tướng ở trong dịch quán, Hoàng Thúc Kháng và người của Vương gia sẽ ở lại nha phủ.

Trong lúc đang sắp xếp, gia đinh đến đưa cho Vương Nhất Bác bức mật thư của Lý Ngân Châu gửi cho Tiêu Chiến.

Sau khi đọc xong mật thư, sắc mặt của Vương Nhất Bác lập tức đanh lại, liền giao lại mọi việc cho Nguyên Tề, vội đến đại sảnh gặp Vương Thành và Hoàng Thúc Kháng.

[BJYX- LONGFIC]-  GIANG SƠN (HOÀN)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ