Vương Nhất Bác và Tiêu Chiến dẫn Vương Gia Bảo đi thả đèn hoa đăng. Vương Gia Bảo lần đầu được phụ mẫu ẵm đi chơi, nên thích lắm. Suốt cả buổi nó chỉ bám mỗi phụ vương của nó, quên luôn mình còn một người mẫu phi ngày nào cũng dỗ nó ngủ.
Tiêu Chiến đi bên cạnh chỉ biết thở dài thôi, y bị con trai bỏ rơi rồi.
Vương Nhất Bác ẵm Vương Gia Bảo trên tay, cùng Tiêu Chiến đi dạo phố. Đi ngang một quầy bán đồ chơi, nó liền câu cổ hắn mè nheo, rồi lấy tay chỉ vào cái trống trên tay ông chủ quầy.
Hắn cũng không la mắng gì, mua cho Vương Gia Bảo một cái.
Vương Gia Bảo cầm cái trống trên tay, thích thú lắc qua lắc lại cho hai sợi dây bên khung đánh vào mặt trống tạo thành mấy tiếng 'tùng, tùng'. Nó chưa bao giờ được chơi món đồ chơi này, cả ngày ở trong phủ cùng Tiêu Chiến, nghe y gảy đàn mãi. Hôm nay, được phụ mẫu đưa đi chơi nên nó thấy cái gì cũng lạ.
Nhìn thấy Vương Gia Bảo thích thú lắc trống. Vương Nhất Bác biết Tiêu Chiến ít dẫn nó ra ngoài, nên nó xin món gì hắn đều mua cho nó món đó, cũng không quên dạy dỗ nó.
Một năm nay, Tiêu Chiến đã mệt lắm rồi. Vương Nhất Bác thật tâm không muốn y mệt thêm đâu.
Đi dạo được một lúc Vương Nhất Bác thấy A Phúc thái giám của cung thái tử đi về phía Tần Vũ phủ. Cứ nghĩ Phúc công công ra ngoài làm việc cho Vương Thiên Khoan, nên hắn cũng không gọi lại hỏi. Tiếp tục cùng Tiêu Chiến dẫn Vương Gia Bảo đi chơi.
Phúc công công trên đường đến Tần Vũ phủ. Nhìn thấy Vương Nhất Bác thì mừng ra mặt, bèn đi đến trước mặt hắn và Tiêu Chiến hành lễ thỉnh an:
- Tham kiến Tần Vũ điện hạ, Tần Vũ vương phi!
Vương Nhất Bác phất Tay cho Phúc công công miễn lễ rồi nói:
- Có chuyện gì?
Phúc công công tác tay cung kính trả lời:
- Bẩm điện hạ! Thái tử điện hạ muốn gặp người.
Nghe xong, Vương Nhất Bác lập tức bảo Tiêu Chiến ẵm Vương Gia Bảo trở về Tần Vũ phủ. Sau đó nhanh chân theo Phúc công công vào cung gặp Vương Thiên Khoan. Hắn đoán không lầm chính là manh mối liên quan đến xà đảng. Nên mới khiến huynh trưởng của hắn gọi hắn vào cung vào giờ này.
Sau khi Tiêu Chiến ẵm Vương Gia Bảo trở về phủ. Y vừa đi vừa thở dài não nề. Từ ngày Vương Nhất Bác thống lĩnh Vương gia quân đến giờ, số ngày hắn ở nhà, chỉ đếm trên đầu ngón tay.
Vương Nhất Bác vừa về mới có một hôm, mà hôm nay lại vào cung giờ này. Thế nào cũng có chỉ ý rời kinh, rồi hắn sẽ đi biệt tích nữa đây.
Vương Nhất Bác vừa bước vào đến cửa cung, thì thấy các hoàng đệ của mình cũng có mặt. Không cần hỏi thêm hắn cũng biết, nhất định là xà đảng.
Nếu không Vương Hạo Hiên và Vương Chính Thần cũng không bị gọi đến đây.
Vương Thiên Khoan vừa thấy Vương Nhất Bác, không để cho hắn thỉnh an liền quay qua nhìn Vương Hạo Hiên và nói:
- Tứ đệ! Đệ nói đi.
Vương Hạo Hiên nhếch môi cười và nói:
- Điều tra suốt một năm qua cuối cùng đệ cũng biết được. Xà Lục vốn bị phá tan tành ngay sau khi đại ca thống lĩnh thiết giáp quân, một chút tàn dư cũng không còn. Vì vậy, việc những tên thích khách có hình xăm mãng xà ở sau gáy chỉ là dọa ma dọa quỷ chúng ta thôi. Bọn chúng chính là tàn dư của tiền triều. Còn việc Lương quốc dám tấn công chúng ta, cũng là do bọn chúng gây ra.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BJYX- LONGFIC]- GIANG SƠN (HOÀN)
FanfictionTác giả: Tâm Nguyễn Thể loại: B&B, cổ trang, chiến tranh, tiên hiệp... Chú ý: - Ai anti BJYX thì go -Ai anti 1 trong 2 cũng go - Ai thanh niên nghiêm túc go - Ai dị ứng sinh tử văn cũng go dùm cái. - Những tình tiết trong đây hoàn toàn không có th...