Chương 42: Nhận hối lộ

523 39 3
                                    

Đại quân của Vương Nhất Bác sau khi vượt sông, liền đóng trại cách Khổng Tước khẩu hai mươi dặm về phía Nam. Sau đó liền hạ lệnh cho Tào Dục Thần và Hạ Bằng trà trộn vào thành thám thính quân tình. 

Binh sĩ của Hoàng Kỳ bị thương khi vượt sông không ít, Vương Nhất Bác cần phải chắc chắn đối phương là người thế nào thì mới tấn công được.

Tào Dục Thần và Hạ Bằng nhận lệnh đến Khổng Tước khẩu thám thính. Trong rủi có may, ngay lúc hai tướng tiên phong đang không biết làm thế nào để trà trộn vào thành để tra hỏi, thì vô tình nhìn thấy có hai người bán dầu đi từ trong một con đường nhỏ gần đó, khiến hai người vui mừng khôn xiết.

Tào Dục Thần mừng rỡ ra mặt vội đi đến gần trước mặt hai người bán dầu, lấy trong túi hai quan đưa cho họ và nói:

- Hai vị huynh đài này có thể giúp đỡ bọn ta một chút không?

Hai người bán dầu cầm hai quan tiền trên tay, nhìn Tào Dục Thần và Hạ Bằng một lúc và hỏi:

- Không biết hai vị công tử cần huynh đệ chúng tôi giúp việc gì?

Hạ Bằng nghe xong biết hai người bán dầu này đồng ý giúp, nên đã phá bỏ quy tắc hành lễ với hai người bán dầu. Sau đó cùng Tào Dục Thần đổi y phục với hai huynh đệ bán dầu, muốn trà trộn vào thành thì phải cải trang thành người khác. Tránh cho lính gác cửa thành phát hiện.

Sau khi tạm biệt hai người bán dầu, hai tướng nhanh chóng đi vào trong thành thám thính. Nhưng vừa đến cổng thành, thì hai người thấy bá tánh ra hay vào đều bị lính gác chặn lại kiểm tra.

Tào Dục Thần và Hạ Bằng kéo thấp nón, tiếp tục gánh dầu vào thành. Bọn lính gác không phát hiện ra hai người, nên chỉ kiểm tra qua loa rồi thôi. Vì vậy hai tướng tiên phong đã thuận lợi trà trộn vào thành.

Tào Dục Thần và Hạ Bằng tìm một quán nước có thể quan sát được động tĩnh của bọn lính canh để nghe ngóng quân tình của Khổng Tước khẩu.

Một tên lính canh ngồi phía sau vừa uống rượu vừa nói:

- Kim quang bát quái trận lần đầu tiên ta được nhìn thấy. Chỉ cần các võ tướng của Hoàng Kỳ rơi vào trong trận, nhất định sẽ vùi thây trong đó. Cao quốc sư thật là lợi hại.

Một tên lính canh khác cười hả hê và nói:

- Trận pháp do quốc sư bày ra, cho dù Tần Vũ vương có chín cái mạng cũng đừng hòng sống sót. Hoàng Kỳ sớm muộn gì cũng là của đại vương chúng ta thôi.

Tào Dục Thần và Hạ Bằng nghe bọn lính canh nói xong, liền nhìn nhau rồi để lên bàn hai nén bạc vụn, sau đó đứng lên trở về doanh trại của đại quân bẩm báo lại với Vương Nhất Bác.

Vương Nhất Bác ngồi trong lều soái đọc binh pháp, thì Tào Dục Thần và Hạ Bằng từ ngoài bước vào hành lễ, rồi đem tất cả những gì mình nghe ngóng được bẩm báo lại hết với Tần Vũ vương. Một chi tiết nhỏ hai tướng tiên phong cũng không bỏ sót.

Vương Nhất Bác gấp quyển binh pháp để sang một bên và nói:

- Vậy còn Khổng Tước khẩu thì sao? Tướng thủ thành là ai, dụng binh thế nào?

[BJYX- LONGFIC]-  GIANG SƠN (HOÀN)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ