Chương 14: Ra mắt nhà vợ

823 72 6
                                    

Vừa rạng sáng, Vương Nhất Bác và Tiêu Chiến liền rời thành Kỳ Sơn từ cửa Bắc đi đến Kỳ Lân thành.

Đáng ra, sau khi tiêu diệt được hoàng đế tiền triều, Vương Nhất Bác phải đến Tiêu gia nhận thử thách. Nhưng vì triều chính bận rộn, phản thần tiền triều và Lương quốc thường xuyên làm loạn. Nên hắn bắt buộc phải xuất binh chinh phạt, làm lỡ thời gian diện kiến nhà vợ.

Nói đến Tiêu gia là không ít vương tôn công tử toát mồ hôi. Tiêu gia nhiều đời có một quy tắc mà ai cũng phải kiêng dè.

Phàm là tế tử của Tiêu gia, cho dù là hoàng thất cũng phải nhận thử thách mới đưa được người rời phủ.

Hoàng đế tiền triều cũng không ngoại lệ, phải qua ải của Tiêu lão tướng quân-Tiêu Khánh, mới thuận lợi nạp Tiêu Ngọc Hương vào phủ thái tử.

Tiêu Chiến cưỡi thần hổ đi bên cạnh Vương Nhất Bác không ngừng thở dài.

Tiêu vương phi- Chu Thi Mẫn, là người tài đức song toàn và cũng là nữ nhân xinh đẹp nhất Kỳ Lân thành. Nhưng cũng là người khó tính nhất trong thiên hạ.

Năm xưa cũng vì Tiêu vương phi ra thử thách quá đáng sợ, mà cô mẫu của Tiêu Chiến suýt thành bà cô già.

Tiêu Chiến lén đưa mắt sang nhìn Vương Nhất Bác đang ung dung cưỡi thần sư, thì lại càng lo lắng cho hắn. Chu Thi Mẫn vốn không ưa hoàng thất, mà y lại gả cho hắn, còn mang thai trước khi về nhà chồng.

Lần này nhất định thử thách của Vương Nhất Bác còn đáng sợ hơn những người khác. Nhưng Tiêu Chiến cũng mong hắn vượt qua được, nếu không hưu thư sẽ ở trước mặt.

Vương Nhất Bác ngồi trên lưng thần sư, nghe tiếng thở dài não nề của Tiêu Chiến, chỉ biết im lặng mỉm cười.

Từ lần đầu tiên xuống núi Vương Nhất Bác đã nghe danh của Tiêu gia, nên khi thành thân, hắn đã biết ngày này trước sau cũng đến.

Nếu thất bại, cùng lắm Vương Nhất Bác mang kiệu hoa đến đón người lần nữa. Sinh tử trên chiến trường xảy ra trong chớp mắt, hắn còn không sợ. Thì xá chi thử thách của nhà vợ.

Trước khi đưa Tiêu Ngọc Hương rời kinh thành về Kỳ Lân thành chữa trị. Lý Ngân Châu từng nói, là nữ nhân và song nhi vốn rất long đong. May mắn gả cho một nam nhân tốt thì không nói, chẳng may gả không đúng người sẽ làm hỏng cả một đời, Tiêu Ngọc Hương chính là ví dụ.

Gả cho một tên nam nhân không xứng đáng làm người, bị ác nữ hãm hại đến ma quỷ cũng không thành. Dẫn đến Tiêu vương phi có chút thành kiến với hoàng thất.

Vương Nhất Bác nghe những lời nói của Lý Ngân Châu vào lúc đó, thì không nghĩ ra ý tứ gì. Hắn chỉ đơn thuần nghĩ rằng, nàng đang cảm thương cho số phận của Tiêu Ngọc Hương, cũng như nữ nhân và song nhi trong thiên hạ. Nhưng bây giờ hắn đã hiểu ra rồi, là nàng đang cảnh báo hắn.

Thử thách của Tiêu gia dành cho hoàng thất, sẽ khó gấp mười lần bình thường, muốn hắn cẩn thận.

Tiêu Chiến và Vương Nhất Bác đang đi trên đường gặp một ông lão đang bị hai tên lưu manh phá quán nước. Ngay lúc hai tên lưu manh định cầm gậy đánh ông lão, thì bị Tần Vũ vương bắt lấy tay bẻ ngược ra phía sau. Sau đó, đá vào chân mỗi tên một cước.

[BJYX- LONGFIC]-  GIANG SƠN (HOÀN)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ