Chương 45: Đối đầu

1.1K 97 3
                                    

Tô Ngọc Dung sau khi bị mất một nha hoàn, ngày đêm cứ u uất không vui.

Càng nghĩ, Tô Ngọc Dung càng không có đáp án. Hỉ Dao dù có to gan đến mấy cũng không dám trộm đồ của ả, càng không dám nuôi mộng leo lên long sàn của thiên tử.

Nhất định là có người đứng phía sau giật giây, âm thầm li gián.

Ngồi trong Trường Xuân cung, Tô Ngọc Dung nhớ lại lời của Hỉ Dao trước khi chết, liên tục kêu oan rằng mình bị hại, khiến ả ta không thể không nghi ngờ.

Suy nghĩ một lúc, Tô Ngọc Dung liền đập tay lên bàn hừ giọng một cái, ả biết mình đã sập bẫy của Lý Ngân Châu.

Lý Ngân Châu ngồi đọc y thư trong Túy Ngọc cung, trước mặt là một thái giám đang quỳ mặt cúi gằm xuống gạch, chứng tỏ hắn đã phạm đại tội và bị nàng phát hiện. Vì không muốn làm ầm cho cả cung biết, nên nàng đã đưa hắn về cung điều tra.

Ngồi ở chính điện đọc sách, mắt Lý Ngân Châu thỉnh thoảng liếc nhìn tên thái giám đang quỳ dưới trước mặt mình. Tên này là thái giám mới trong cung của nàng, hắn là Tiểu Vân Tử.

Lý Ngân Châu gấp lại quyển sách, nàng đưa ánh mắt sắc như lưỡi dao nhìn Tiểu Vân Tử trước mặt và nói:

- Tiểu Vân Tử! Ngươi đã bỏ thứ gì vào trong canh của người trong lãnh cung và canh táo đỏ của bổn cung. Mau nói thật cho bổn cung biết. Nếu bổn cung biết ngươi có một từ nào dối trá, đừng trách tại sao bổn cung ra tay độc ác. Tiểu Vân Tử! Có giữ được mạng của ngươi và người nhà của ngươi không là do ngươi quyết định. Người trong lãnh cung là tỷ tỷ của bổn cung, hạ độc tỷ ấy tức là hạ độc bổn cung và Bắc bá hầu. Người ngươi đang hãm hại, là Tiêu gia.

Tiểu Vân Tử bị những lời nói của Lý Ngân Châu làm cho sợ hãi, hắn vội dập đầu xuống gạch liên tục và nói:

- Văn phi nương nương tha mạng...nương nương tha mạng...nô tài nói thật...nô tài nói thật...

Lý Ngân Châu lạnh giọng ra lệnh:

- Nói.

Tiểu Vân Tử run rẩy nói:

- Hồi bẩm Văn phi nương nương! Tình phi nương nương sai nô tài bỏ thuốc vào canh của Tiêu Ngọc Hương, thuốc này có tác dụng an thần, nhưng nếu dùng liên tục lâu dần thần trí sẽ ngớ nga ngớ ngẩn như trẻ lên ba. Tình phi nương nương còn sai nô tài hạ độc vào canh táo đỏ, để người vĩnh viễn không thể mang thai.

Lời nói của Tiểu Vân Tử như môt tiếng sấm giáng xuống đầu nàng, Tiêu Ngọc Hương bị người ta hạ độc mà nàng lại không biết. Càng nguy hiểm hơn là người hạ độc tỷ tỷ của nàng, là một phi tần trước đây lúc nào cũng theo nịnh hót Tiêu Ngọc Hương.

Lý Ngân Châu hạ lệnh cho Tú Anh và Tú Hồng giam Tiểu Vân Tử vào trong nhà củi của Túy Ngọc cung, các thái giám sẽ thay nhau canh giữ hắn, tránh cho hắn sợ tội tự sát, lúc có đầy đủ chứng cứ sẽ không có người đối chất. Lão tướng quân Tiêu Khánh sẽ không có cách nào đòi lại công bằng cho con gái.

Lý Ngân Châu sai người âm thầm điều tra nhà bếp và thái y viện, ngoài Trương thái y thì còn ai có thể động vào canh bổ huyết của Tiêu Ngọc Hương. Thuốc được lấy từ thái y viện, do chính Trương thái y đích thân hốt nhất định không ai có thể giở trò. Nếu từ cung của nàng đi ra thì càng vô lí, vì canh được nấu từ trong cung của nàng, do chính Tú anh và Tú Hồng thay nhau trông chừng. Ai có thể động tay vào.

[BJYX- LONGFIC]-  GIANG SƠN (HOÀN)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ