Câu Hồn thuật bị thất bại, Huyền Sinh bị trọng thương do sử dụng tà thuật, làm Lữ Nhạc sợ đến mức không dám làm gì, chỉ dám chui rúc vào một xó. Hắn lại nhận được tin mất báo từ thám mã, nói Hoàng Thúc Kháng đã trao toàn bộ binh quyền lại cho Vương Nhất Bác, khiến hắn càng sợ hơn.
Vương Nhất Bác được Hoàng Thúc Kháng giao binh quyền cho đến khi ông bình phục hẳn. Ban đầu hắn không đồng ý, nhưng vì ông cứ nói mình vừa khỏe lại cần tịnh dưỡng, nên hắn chỉ có thể miễn cưỡng nhận lấy soái ấn.
Có một điều trừ Vương Thành ra, thì không một ai biết. Đó là sau khi chiến sự kết thúc, Hoàng Thúc Kháng cũng phải từ quan trở về núi Thủy Vân tiếp tục con đường tu đạo. Cho nên, ông đã cùng Vương Thành quyết định trao lại soái ấn cho Vương Nhất Bác. Vì ngoài hắn thì không một ai có đủ trí tuệ để nắm giữ soái ấn này.
Vương Nhất Bác dù nhận soái ấn, nhưng vẫn nghe theo lời của Hoàng Thúc Kháng án binh bất động chờ thời cơ.
Vương Nhất Bác thấy các võ tướng hai ngày liền không có gì làm ngoài luyện võ, nên đã nghĩ ra một cách đánh Lữ Nhạc một trận, có thể lấy thành dễ dàng, mà thương vong không đến một ngàn.
Vương Nhất Bác tập hợp các võ tướng lại lều thừa tướng và nói:
- Tất Bồi Hâm, Kỉ Lý, Quách Thừa! Sau giờ cơm trưa ba người các ngươi mỗi người dẫn năm trăm binh mã đến thành khiêu chiến. Tào Dục Thần, Hạ Bằng! Canh hai đêm nay hai người các ngươi sử dụng điệu hổ ly sơn. gạt Lữ Nhạc rời khỏi thành. Vu Bân, Tống Kế Dương! Hai người các ngươi phục kích hai bên cửa Đông và Bắc, chờ Lữ Nhạc rời thành đuổi theo Tào Dục Thần và Hạ Bằng, thì dẫn quân xông vào thành tiêu diệt bọn chúng.
Tống Kế Dương bước ra chắp tay hành lễ nói:
- Tần Vũ điện hạ! Vậy còn tên đạo sĩ đã hãm hại thừa tướng thì sao?
Vương Nhất Bác ung dung trả lời:
- Bổn vương sẽ đối phó với hắn. Các ngươi lui xuống đi.
Các võ tướng nhận lệnh lui ra, y theo sắp xếp của Vương Nhất Bác làm theo. Tất Bồi Hâm, Kỉ Lý và Quách Thừa mỗi người chỉ huy năm trăm binh sĩ đến dưới cổng thành khiêu chiến.
Lữ Nhạc nhận được tin báo, liền cử phó tướng Tân Hiển, Tân Chiêu và Tân Miễn dẫn một vạn binh mã rời thành nghênh chiến.
Ba huynh đệ họ tân thấy ba tướng của Nam Châu, mặt mũi thư sinh, chỉ chừng hơn hai mươi tuổi, mà dám dẫn quân đến khiêu chiến, trong lòng thấy khinh thường.
Tân Hiển chỉ kiếm về phía Tất Bồi Hâm, Kỉ Lý và Quách Thừa nói lớn:
- Là ai đến khiêu chiến?
Quách Thừa chắp tay nói:
- Tại hạ họ Quách tên Thừa, hai vị này là tả tiên phong Tất Bồi Hâm và hữu tiên phong Kỉ Lý. Không biết các vị danh tính là gì?
Tân Hiển thấy Kỉ Lý liền tức giận quát lớn:
- Kỉ Lý khá khen cho ngươi! Lúc đương thời thái sư đối đãi với ngươi và Vu Bân không bạc, tại sao các ngươi dám phản thiên tử đầu hàng tên phản thần Vương Thành?
BẠN ĐANG ĐỌC
[BJYX- LONGFIC]- GIANG SƠN (HOÀN)
FanfictionTác giả: Tâm Nguyễn Thể loại: B&B, cổ trang, chiến tranh, tiên hiệp... Chú ý: - Ai anti BJYX thì go -Ai anti 1 trong 2 cũng go - Ai thanh niên nghiêm túc go - Ai dị ứng sinh tử văn cũng go dùm cái. - Những tình tiết trong đây hoàn toàn không có th...