Ngày mười tám, tháng chín, năm 795 trước công nguyên, đại quân Nam Châu dẫn quan tổng tấn công vào kinh thành. Chỉ huy đại quân là Khai Quốc Bình Quận vương Vương Thành, cùng hai người con là Hàn Vũ vương Vương Thiên Khoan và Tần Vũ vương Vương Nhất Bác.
Đem toàn bộ triều đình của hôn quân Ngô Kiên thiêu rụi, lửa cháy sáng bừng bừng một góc trời.
Hôn quân Ngô Kiên trên đường tẩu thoát, đã bị phu thê của Tần Vũ vương Vương Nhất Bác chặn đường giết chết. Hoàn toàn giống hệt với giấc chiêm bao mà hắn thường nhìn thấy.
Còn tên gian thần Tô Quỳnh, đã lợi dụng hỗn loạn tráo y phục với một tử thi rồi lén lút trốn ra khỏi kinh thành, bặt vô âm tín.
Ngày hai mươi bốn, tháng mười hai, năm 795 trước công nguyên. Bình Quận vương Vương Thành được bác tánh yêu thương, chư hầu kính nể đồng lòng phò tá đăng cơ lên làm hoàng đế, lấy phong hiệu là Khải Uy. Dùng năm 795 làm năm Khải Uy thứ Nhất. Lập ra một triều đại hoàn toàn mới. Lấy nhân phục chúng.
Sau khi Vương Thành đăng cơ, đã hạ lệnh truy bắt tàn dư của tiền triều. Trên dưới Ngô gia hơn ba trăm nhân mạng, đều bị gián làm thường dân. Vĩnh viễn không được tham gia chốn quan trường. Còn những ai cùng hoàng đế tiền triều làm việc ác, cả gia đình bị đày biên ải, vĩnh viễn không được hồi kinh. Tất cả đều không ban chết.
Tiêu Chiến bực bội ngồi trước gương đồng cho Mai Hương trang điểm và chải lại tóc. Bộ triều phục màu xanh tha thước phủ dài xuống đất, trông rất diễm lệ. Nhưng với y là, một cực hình.
Nếu không phải hôm nay là sinh thần của hoàng đế, thì Tiêu Chiến đã mặc thường phục vào cung thỉnh an rồi.
Mai Hương vấn tóc cho Tiêu Chiến mà mặt mũi nàng méo xệch. Chủ nhân của nàng cứ tháo cây trâm khổng tước xuống mãi. Chỉ cần nàng cài cây trâm này lên, là y sẽ lấy ra. Nàng khóc không ra nước mắt mà, chủ nhân của nàng không ngồi yên để nàng vấn tóc, nhất định sẽ trễ giờ thỉnh an.
Nhìn bản thân trong gương, Tiêu Chiến không khỏi thở dài não nề.
Hóa ra làm vương phi cũng mệt không kém, triều phục rườm rà. So với mặc giáp cả ngày, thì mặc giáp dễ chịu hơn nhiều. Tiêu Chiến nhìn xuống bộ triều phục trên người mà khóc ròng, y sắp bị bộ triều phục này là cho nóng chết rồi.
Tiêu Chiến tháo trâm mãi mà không được với Mai Hương, đành ngồi im lặng cho nàng vấn tóc. Nhưng miệng của y thì không ngừng nói chuyện:
- Cũng may, ta là vương phi không cần học quy tắc trong cung. Nếu không, ta sẽ bị những quy tắc đó lấy mạng sớm.
Mai Hương nghe xong chỉ biết thở dài nói:
- Vương phi! Quy tắc trong cung không cần học, nhưng cần phải nhớ.
Tiêu Chiến thở dài lấy chiếc vòng ngọc mã não đeo vào và nói:
- Ta nhớ rồi. Chỉ là thuận miệng nói vậy thôi.
Nói xong, Tiêu Chiến đứng lên cùng Mai Hương ra xe ngựa chuẩn bị vào cung thỉnh an hoàng đế. Ra đến đại sảnh, y thấy Vương Nhất Bác đã đứng chờ trước cửa vương phủ. Hắn vẫn một thân lam y như thường ngày, nhưng có điều hắn không mang kiếm. Và cũng không cưỡi thần
BẠN ĐANG ĐỌC
[BJYX- LONGFIC]- GIANG SƠN (HOÀN)
FanficTác giả: Tâm Nguyễn Thể loại: B&B, cổ trang, chiến tranh, tiên hiệp... Chú ý: - Ai anti BJYX thì go -Ai anti 1 trong 2 cũng go - Ai thanh niên nghiêm túc go - Ai dị ứng sinh tử văn cũng go dùm cái. - Những tình tiết trong đây hoàn toàn không có th...