Kỉ Lý nhận lệnh của Hoàng Thúc kháng, dẫn quân về Trường An phục mệnh với thái sư Triệu Lỗi.
Kỉ Lý sai thân tín đi đến nhà của Vu Bân truyền tin cho song thân của Vu Bân và Kỉ Lý cùng gia quyến chuẩn bị hành lý chờ đến giờ xuất phát. Bản thân thì đến phủ thái sư phục mệnh.
Triệu Lỗi đang đọc binh thư tại đại sảnh thì có quân sĩ vào báo:
- Bẩm thái sư! Kỉ tướng quân xin diện kiến.
Triệu Lỗi truyền lệnh cho Kỉ Lý vào hỏi:
- Quân tình ở Nam Châu thế nào?
Kỉ Lý quỳ xuống nói:
- Bẩm thái sư! Mạt tướng và Vu tướng quân phục mệnh thái sư đến Nam Châu thám thính. Chúng mạt tướng đến Nam Châu, tướng tiên phong Lý Bạc Văn dẫn quân khiêu chiến, Vu Bân tướng quân xông lên đánh ba mươi hiệp bất phân thắng bại. Vì trời tối, hai bên khó đánh nên hai bên đành thu quân. Rạng sáng ngày sau, mạt tướng dẫn quân ra đánh, giao chiến với mạt tướng là một tiểu tướng vô danh, bất quá chỉ biết đỡ đao của mạt tướng. Kể ra tướng sĩ của Nam Châu cũng không khó đối phó lắm, chỉ là Hàn Lâm không cấp lương thảo, chúng mạt tướng dù muốn công phá cũng không thể đế các tướng sĩ chịu đói ra chiến trường. Cho nên mạt tướng cả gan quay về thưa với thái sư.
Triệu Lỗi xoa trán nghĩ một lúc rồi nói:
- Ngươi có binh phù của ta, tại sao Hàn Lâm không cấp lương thảo? Được rồi, ngươi mau dùng binh phù đến nhận một ngàn lương thảo và hai vạn binh mã đến Nam Châu tiếp ứng. Ta sẽ phái tướng đến sau.
Kỉ Lý nhận lệnh lui ra, không chậm trễ làm theo lệnh, lại âm thầm đưa gia quyến của Vu Bân và Kỉ Lý rời Hoàng Lăng.
Triệu Lỗi ngồi trong bên thư án nghĩ mãi không thông, vì lí do gì mà Hàn Lâm không cấp lương thảo, nghi ngờ dâng cao, vội đưa tay bấm một quẻ, biết bản thân trúng kế của Hoàng Thúc Kháng, tức giận truyền lệnh cho tướng sĩ đến nhà Vu Bân và Kỉ Lỷ lục soát.
Các quân sĩ tuân lệnh, lập tức đến nhà Vu Bân và Kỉ Lý. Nào nhờ, khi quân sĩ kéo đến nơi, hthì chỉ còn lại một ngôi nhà trống, người không thấy đâu, chỉ thấy sót lại một bức thư.
Quân sĩ mang thư về dâng lên cho Triệu lỗi và nói:
- Bẩm thái sư! Chúng tôi nhận lệnh thái sư đến nhà Vu tướng quân và Kỉ tướng quân lục soát, tìm được bức mật thư này.
Triệu Lỗi mở thư ra đọc, tức giận nói lớn:
- Hai tên phản đồ. Chúng đầu hàng Uông Cảnh rồi.
Nói rồi, Triệu Lỗi đến thư án lấy giấy mực viết một lá thư sai quân sĩ hỏa tốc đem đến ải Thanh Hà giao cho tổng binh trấn quan là Phùng Vạn Xuân.
Bấy giờ ở Nam Châu, Uông Cảnh bệnh nặng nằm hấp hối trên giường bệnh, biết mình không qua khỏi, nên truyền lệnh cho người mời Hoàng Thúc Kháng đến Uông phủ.
Hoàng Thúc Kháng đến ngồi bên giường bệnh của Uông Cảnh, Uông Cảnh nhìn thấy Hoàng Thúc Kháng đến, liền cho gia nhân trong phủ lui xuống không một ai được ở lại, kể cả Uông phu nhân cũng không được ờ lại.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BJYX- LONGFIC]- GIANG SƠN (HOÀN)
FanficTác giả: Tâm Nguyễn Thể loại: B&B, cổ trang, chiến tranh, tiên hiệp... Chú ý: - Ai anti BJYX thì go -Ai anti 1 trong 2 cũng go - Ai thanh niên nghiêm túc go - Ai dị ứng sinh tử văn cũng go dùm cái. - Những tình tiết trong đây hoàn toàn không có th...