Chương 23: Hỷ sự

1K 86 5
                                    

Trời vừa rạng sáng, trước cửa Nam Thanh phủ pháo đỏ nổ rền, chữ HỶ dán kính cả phủ, đèn hoa treo khắp nơi. Vương Hạo Hiên đứng yên cho nha hoàn mặc y phục, mà khóe miệng kéo đến tận tai.

Hôm nay, là đại lễ thành thân của Nam Thanh vương và Tống Kế Dương. Nên khó tránh Nam Thanh vương vui đến vậy.

Tần Vũ vương thay mặt Vương Thiên Khoan đến Nam Thanh phủ tặng lễ vật, nhìn thấy Vương Hạo Hiên thì chỉ biết thở dài.

Vì ngày trọng đại này, mà ngày nào Nam Thanh vương cũng vào cung năn nỉ hoàng đế ban chiếu chỉ hôn.

Tào Dục Thần thấy Vương Hạo Hiên nôn nóng chờ đến giờ đến Tống phủ đón Tống Kế Dương, mà thấy Nam Thanh vương may mắn hơn mình và Vương Nhất Bác.

Vì ai muốn đưa người Tiêu gia rời cửa, đều phải thông qua thử thách. Thất bại một thử thách, xem như không đạt yêu cầu của Tiêu gia.

Đến giờ đón dâu, bà mai Lý thấy Vương Hạo Hiên một thân hỷ phục, tay không cầm kiếm thì thở phào nhẹ nhõm.

Năm đó, hoàng đế thành thân thì mang theo ngọc tiêu đón hoàng hậu. Tần Vũ vương thì mang Vô Ảnh kiếm và cưỡi thần sư đi đón vương phi. May là hôm nay Nam Thanh vương làm theo lời dặn của bà mai. Nếu không nhất định mọi người sẽ bị dọa chết.

Bà mai Lý chưa kịp thở phào nhẹ nhõm, thì thấy Vương Hạo Hiên đã leo lên lưng ngựa, tay cầm kiếm chuẩn bị đón tân nương.

Bà mai sợ đến bay luôn hồn vía, lật đật chạy đến nói:

- Vương gia! Hôm nay là ngày đại hỷ của người, không phải là đi đánh trận. Người...người...người mang theo kiếm làm gì?

Vương Hạo Hiên nhướng mày một cái rồi nói:

- Bà nói bổn vương cũng thấy có lí. Có điều bổn vương ra trận giết giặc đã lâu, ngồi trên ngựa không mang theo kiếm thì không yên tâm. Vì vậy bà mai Lý thông cảm cho bổn vương vậy. Xuất phát.

Nói xong, Vương Hạo Hiên ung dung cưỡi ngựa đi đến Tống phủ đón Tống Kế Dương. Đoàn kiệu hoa rước dâu đi theo phía sau, trống, kèn pháo đỏ vang rền cả phố.

Bà mai Lý đi sau lưng, khóc không ra nước mắt. Tại sao nam nhân Vương gia thích làm người khác sợ mất vía như vậy.

Thường ngày mang kiếm không nói gì, đến ngày đại hỷ cũng mang kiếm đi đón tân nương.

Rốt cuộc kiếp trước bà mai Lý và bà mai Trương đã gây tội gì.

Tống Kế Dương ngồi trước gương đồng cho Tống phu nhân trang điểm, cài kim quan, hỷ phục phủ dài xuống đất, nhìn đẹp tuyệt trần.

Vốn dĩ việc chải tóc trang điểm là do nha hoàn làm, nhưng hôm nay là ngày vui của Tống Kế Dương, nên Tống phu nhân muốn có thể chải tóc cho con trai lần nữa, nên đã bảo nha hoàn để bà tự tay làm.

Tống phu nhân nhìn con trai mình trong gương, mỉm cười hài lòng. Con trai bà mặc khi mặc lên bộ hỷ phục, thì hoàn toàn khác với những lúc Tống Kế Dương ở trên chiến trường giết giặc. Nhưng khi nhìn bộ hỷ phục càng lâu, thì lòng dạ của bà lại không nỡ gả đứa con này đi chút nào.

[BJYX- LONGFIC]-  GIANG SƠN (HOÀN)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ