Chương 6: Vương Nhất Bác xuống núi cứu cha

2.3K 182 10
                                    

Triệu thái sư sau khi truyền lệnh cho các tướng trấn giữ ba ải, Bạch Hổ quan, Xuyên Vân quan và Hạ Viễn quan, nếu thấy đoàn quân của Vương gia dến lập tức chặn lại không cho qua ải, liền tự mình dẫn binh đuổi theo.

Đoàn quân của Vương gia, vừa qua khỏi sông Hoàn KÌ, vội vã qua sông Lịch Nghiêm, bắt đầu chuẩn bị vượt sông Thạch Huyết. Có điều muốn vượt sông Thạch Huyết phải vượt Bạch Hổ quan, nơi Trương Phùng trấn ải.

Vương Thành biết Trương Phùng võ công cái thế, bản thân không phải là đối thủ của người này. Vội vã truyền lệnh cho tướng sĩ, đi vòng qua núi đi đến Xuyên Vân quan.

Đi được một đoạn Vương Thành nghe tiếng vó ngựa cùng cát bụi bay mù mịt, liền quay đầu nhìn lại. Vương Thành cả kinh, trên cờ thêu chữ Kì, dẫn đầu là tiên phong Võ Thanh- tướng dưới trướng của Triệu thái sư.

Vương Thành nghĩ thầm:

- Thái sư đuổi theo, ta làm sao chống trả. Ngài ấy là sư phụ của ta, có ơn cứu mạng của ta. Nói thế nào ta cũng không nên cãi lời.

Bỗng Vương Thiên Khoan lên tiếng:

- Phụ thân phía trước có một toán binh lính...là tướng sĩ của Bạch Hổ quan

Trong lúc Vương Thành còn đang lúng túng Vương Hạo Hiên lại báo:

- Bá phụ! Hai bên tả hữu cũng có quan lính đuổi theo, là truy binh của ải Hạ Viễn và Xuyên Vân.

Vương Thành nhìn bốn hướng, thấy nơi nào cũng có truy binh. Biết bản thân có chạy đằng trời cũng không thoát. Vương Thành ngửa mặt lên trời thở dài.

Trên trời có một vị đạo sĩ tu tiên đang đằng vân đi dạo. Bỗng thấy một luồng khí chân long bay lên, liền vung tay bấm một quẻ. 

Biết chân long thiên tử gặp nạn, liền lấy trong tay áo một mảnh vải ném xuống mặt đất, bọc đoàn quân của Vương gia rời khỏi ải Xuyên Vân đến ải Thanh Long. Lại dùng phép tạo một trận gió chặn đoàn người của Triệu Thái sư.

Trận gió bụi qua đi, đoàn quân của Triệu thái sư vừa đuổi kịp. Bỗng có quân sĩ đến báo:

- Bẩm thái sư! Có Trương tổng binh trấn giữ ải Bạch Hổ cầu kiến.

Triệu thái sư truyền lệnh cho gặp, Trương Phùng đến trước mặt hành lễ và nói:

- Trên người mang giáp không thể hành đúng lễ mong thái sư thứ tội.

Triệu thái sư gật đầu nói:

- Vương Thành phản đại Kì, đoàn quân chắc đi qua ải này. Tướng quân có thấy không?

Trương Phùng vội thưa:

- Mạt tướng nhận lệnh của thái sư đón Vương Thành, để chờ ngài hỏi cho rõ nội tình, nhưng lại không thấy ai qua đây. 

Triệu thái sư cho Trương Phùng lui về Bạch Hổ quan giữ ải. Bỗng nhiên có huynh đệ Lữ Chu, Lữ Nhạc trấn giữ ải Hạ Viễn và Xuyên Vân xin diện kiến thỉnh an.

Triệu thái sư cho truyền hai tướng trấn Hạ Viễn và Xuyên Vân đến hỏi:

- Vương Thành tạo phản, có đi qua ải không?

[BJYX- LONGFIC]-  GIANG SƠN (HOÀN)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ