Hoàng đế Phan Lang đọc quan điệp, tức giận đấm một đấm lên yên ngựa.
Chuyện lớn như vậy, mà hoàng đế Phan Lang hoàn toàn không biết. Hơn hai vạn quân tiên phong của Hoàng Kỳ mất tích, rồi lại bị tiêu diệt một cách bí ẩn trong địa phận Phan Lang quốc, thần không biết quỷ không hay.
Một khi việc này đến tai Vương Thành, cho dù là giao hảo nhiều năm, cũng không thể nào không trở mặt.
Hoàng đế Phan Kiệt truyền lệnh thu dọn các thi thể và quân dụng của đại quân Hoàng Kỳ mang về Phan Lang cất giữ và bảo quản. Rồi hạ lệnh cho người mang mật hàm của ông đến Hoàng Kỳ báo tin. Nếu thiên tử xuất binh, thì ông sẽ chấp nhận. Còn không thì sẽ cố gắng điều tra rõ chân tướng vụ việc.
Hòa khí hai nước đang bị đe dọa, nhất định phải điều tra càng sớm càng tốt.
Vương Thành nhận được mật hàm của hoàng đế Phan Kiệt, trong lòng nóng như lửa đốt.
Bọn gian tặc này đúng là gian ngoa xảo trá, biết không thể đánh bại Hoàng Kỳ, liền dùng kế ly gián để hưởng lợi. Nhưng với tình thế này Vương Thành cũng không thể không đề phòng tình huống xấu nhất.
Việc này vừa dứt, việc khác lại đến thân làm thiên tử, mà lại giải quyết không xong. Thật là đau đầu.
Vương Thiên Khoan thấy Vương Thành đăm chiêu suy nghĩ, liền hành lễ và nói:
- Phụ hoàng! Phan Kiệt hoàng đế nói gì vậy?
Vương Thành đưa mật hàm cho Vương Thiên Khoan rồi thở dài:
- Ông ấy báo tin cho chúng ta biết tung tích của đại quân. Còn nói hy vọng triều đình cho ông ấy thời gian, ông ấy sẽ cố điều tra chuyện này nhanh nhất có thể. Con truyền lệnh của trẫm, tạm dừng giao thương với Phan Lang, lập tức điều quân chủ lực đến biên giới Hoàng Kỳ và Phan Lang đề phòng bất trắc.
Vương Thiên Khoan nghe xong mặt mũi tái xanh, lật đật nói:
- Phụ hoàng! Nhi thần xin phụ hoàng suy xét. Chuyện này chưa chắc là do Phan Lang làm, nếu không tại sao Phan Kiệt hoàng đế lại hỏa tốc gửi mật hàm cho chúng ta. Hơn nữa...
Vương Thành ra lệnh không cho Vương Thiên Khoan dừng lại và nói:
- Con cứ làm đi. Hiện giờ Nhất Bác đang ở Kỳ Sơn, gần Phan Lang nhất, bảo nó điều tra chuyện này.
Vương Thiên Khoan nhận lệnh lui ra, trở về thư phòng viết một mật hàm sai người hỏa tốc gửi đến thành Kỳ Sơn đưa tận tay cho Vương Nhất Bác. Chuyện này chỉ còn có thể trông cậy hết vào hắn thôi.
Bá tánh ở Đông Thăng vừa mới yên bình, thì bá tánh ở Kỳ Sơn sắp gặp họa binh đao. Bọn gian tặc này đúng là không từ thủ đoạn để leo lên cái ghế thiên tử.
Uông Trác Thành thấy Vương Thiên Khoan ngồi bên thư án thở dài não nề, không hỏi cũng biết là do tàn dư tiền triều núp bóng xà đảng ly gián hai nước.
Thái tử phi biết mình ở hậu cung không được can dự triều chính, nên dù muốn san sẻ một chút với lang quân cũng không thể nào làm gì được. Chỉ biết lặng lẽ an ủi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BJYX- LONGFIC]- GIANG SƠN (HOÀN)
FanficTác giả: Tâm Nguyễn Thể loại: B&B, cổ trang, chiến tranh, tiên hiệp... Chú ý: - Ai anti BJYX thì go -Ai anti 1 trong 2 cũng go - Ai thanh niên nghiêm túc go - Ai dị ứng sinh tử văn cũng go dùm cái. - Những tình tiết trong đây hoàn toàn không có th...