Theo thông lệ của hoàng thất, trước ngày đăng cơ một tháng hoàng đế sẽ mở một cuộc tuyển chọn tú nữ vào hậu cung cho thái tử.
Tú nữ hay song nhi được chọn sẽ được ban một thẻ bài, còn những ai không được chọn, thì sẽ được ban một túi thơm, hoặc chỉ hôn cho một vị hoàng tử nào đó chưa thành thân. Hoặc là cho các hoàng tử khác chọn ra tú nữ mình vừa ý.
Vương Nhất Bác đứng yên cho Tiêu Chiến giúp mình thay triều phục. Hôm nay là ngày hội tuyển tú nữ của thái tử Vương Thiên Khoan, hắn không muốn tham gia chuyện này chút nào.
Nhưng vì là hoàng thất, Vương Nhất Bác không thể không vào cung, nhỡ đâu bị một tiểu thư nào nhìn trúng, thì hắn không biết an ủi thê tử của mình thế nào.
Vì không ai muốn phu quân mình, chung chăn gối với người khác.
Tiêu Chiến giúp Vương Nhất Bác vấn tóc, đội kim quan. Thấy hắn thở dài, y cũng không biết nên nói thế nào mới đúng.
Nam nhân của Vương gia nhiều đời nhất kiến chung tình với người trong tim đã chọn, nhưng Tiêu Chiến cũng biết một điều không thể nào chối cãi. Là phu quân của y là hoàng tử, có những chuyện hắn không thể tự quyết định. Mà phải nghe theo ý trời.
Biết Tiêu Chiến có tâm sự đang giấu trong lòng, nhưng Vương Nhất Bác cũng biết y là người thế nào. Những gì không muốn nói, thì có hỏi thế nào cũng không nói.
Người ngoài nhìn vào sẽ thấy Vương Nhất Bác may mắn, vì có một vương phi hiểu chuyện. Nhưng cũng chính vì sự hiểu chuyện đó, đã khiến hắn áy náy suốt mấy tháng qua.
Việc Tiêu Chiến trằn trọc nhiều đêm không ngủ Vương Nhất Bác biết rất rõ. Càng biết rõ những lo sợ trong lòng của y, nhưng hắn lại không có cách nào để nói ra những tâm sự trong lòng.
Có lẽ cuộc sống hoàng thất đã ép Tiêu Chiến phải hiểu chuyện, hắn ước gì ngay bây giờ Tiêu Chiến nói với hắn đừng vào cung thượng triều, mà hãy cùng y đi ra ngoại thành đi dạo.
Tiêu Chiến theo Vương Nhất Bác vào cung. Y nhìn thấy những người được vào cung tham gia tuyển tú, ai ai cũng sắc nước hương trời, nhất định sẽ được một mối nhân duyên tốt. Nhưng nhân duyên có tốt hay không, cũng đều phụ thuộc vào thái tử Vương Thiên Khoan.
Thái tử chọn thì là một bước thành phượng hoàng, không chọn thì là ăn cả ngã về không.
Thấy Tiêu Chiến im lặng suốt bốn tháng nay, rồi lại nhiều lần trốn ở một góc khóc một mình, trong lòng của Vương Nhất Bác đau như cắt.
Tiêu Chiến càng hiểu chuyện, thì Vương Nhất Bác càng đau lòng. Sao y không giống những người khác, không làm loạn lên không cho hắn nạp trắc phi. Hắn đã không được thấy y cười suốt bốn tháng rồi, hắn phải làm sao đây.
Vương Nhất Bác không tài nào chịu được cảnh nhìn thấy Tiêu Chiến lặng lẽ lau nước mắt nữa, bèn nắm tay y kéo qua một góc không ai nhìn thấy, ép y sát vào tường tức giận nói:
- Tại sao đệ không nói gì? Tiêu Chiến! Rốt cuộc đệ xem huynh là gì hả? Đệ im lặng như vậy, huynh rất khó chịu đệ biết không hả?
BẠN ĐANG ĐỌC
[BJYX- LONGFIC]- GIANG SƠN (HOÀN)
FanficTác giả: Tâm Nguyễn Thể loại: B&B, cổ trang, chiến tranh, tiên hiệp... Chú ý: - Ai anti BJYX thì go -Ai anti 1 trong 2 cũng go - Ai thanh niên nghiêm túc go - Ai dị ứng sinh tử văn cũng go dùm cái. - Những tình tiết trong đây hoàn toàn không có th...