Theo gia quy của Tiêu gia, phàm là ai đến cửa muốn đưa người đi, đều phải qua hết bảy ải thử thách của những người trong Tiêu gia. Có điều những người đến cầu thân, tất cả bọn họ đều thất bại ở thử thách đầu tiên.
Còn những ai qua được ải, thì hầu như ai cũng thương tích đầy mình và phải vượt qua đúng bảy ải.
Một ngoại lệ hay châm chước cũng không có.
Vương Nhất Bác ở trong hoa viên của Thiên Vân Các luyện kiếm, không quan tâm thị vệ đang canh giữ ngoài cửa. Hắn đã vượt qua thử thách, cũng được Tiêu gia đặt cách không cần vượt đủ bảy thử thách. Nhưng hắn và Tiêu Chiến phải chịu cấm túc một tháng.
Đây là hình phạt của Tiêu vương phi dành cho Vương Nhất Bác. Vì tội đã cướp đứa con bảo bối của bà đi, khi y chỉ mới mười chín tuổi.
Cục tức này cả Tiêu gia nuốt không trôi.
Tiêu Chiến ngồi ủ dột trong phòng, cảm thấy Tiêu vương phi đang ép người quá đáng. Rõ ràng bà đã tuyên bố với mọi người không cần thử thách Vương Nhất Bác nữa, vậy mà còn ra lệnh cấm túc hai người.
Hai lần vượt ải, lần nào Vương Nhất Bác cũng thương tích đầy mình. Tiêu vương phi không thương hắn thì thôi, tại sao còn cấm túc hắn. Y không phục chút nào.
Tiêu Ngọc Hương cùng Lý Ngân Châu đi đến Lưu Ly Các kiểm tra Tiêu Chiến. Tiêu quận chúa thấy cháu mình cứ thở ngắn than dài, mặt mũi ủ dột đến đáng thương. Nàng lấy tay che miệng cười, Lý Ngân Châu nhìn thấy cảnh tượng trước mắt cũng phải nén cười đến suýt làm rơi cái hộp gấm mình đang cầm trên tay. Quả nhiên, y vẫn chưa biết chuyện gì.
Chủ tớ Tiêu Ngọc Hương tiếp tục giả vờ không biết chuyện gì sắp xảy ra, hai nàng cố gắng nén cười đi vào phòng để hộp gấm lên bàn. Tiêu quận chúa phất tay ra lệnh cho thị nữ trang điểm, chải lại tóc cho Tiêu Chiến. Sau đó giúp y thay hỉ phục.
Tiêu Chiến hoang mang không biết chuyện gì đang xảy ra với mình, đang yên đang lành cô mẫu Tiêu quận chúa lại bắt thị nữ trang điểm, rồi còn bảo họ hay y phục cho y, lại còn là hỷ phục. Không lẽ Tiêu bá bầu thật sự tin tên gian xảo kia, tin rằng gã mới là người giết được con báo nanh dài.
Nghĩ đến đây, Tiêu Chiến lập tức vùng vẫy không cho thị nữ chạm vào mình. Ai ngờ, y bị Tiêu quận chúa giữ lại.
Ở Lưu Ly Các, Tiêu Chiến cố hết sức vùng vẫy để thị nữ không mặc hỉ phục lên người mình. Thì ở Thiên Vân Các, Tiêu Thanh và Vương Nhất bác uống rượu đối thơ.
Sau khi Vương Nhất Bác nghe được mọi chuyện từ Tiêu Thanh, thì hắn nghe xong chỉ biết thở dài. Đúng là đem được người rời khỏi Tiêu gia thật không dễ gì.
May là hắn và Tiêu Chiến đã thành thân rồi, nếu không hắn cũng không biết mình bị hành bao nhiêu lâu nữa.
Tiêu Thanh thấy nét mặt trầm tư của Vương Nhất Bác gần như đã hiểu tâm sự của hắn. Đại công tử nhếch môi cười và nói:
- Vương huynh yên tâm. Mẫu phi và phụ vương của ta rất ghét kẻ gian xảo, sẽ không gả đệ đệ ta cho một kẻ như thế. Hơn nữa, làm vậy khác nào hủy hoại thanh danh của đệ ấy. Vì vậy huynh cùng ta chờ xem kịch hay đi. Cũng là để đòi lại công bằng cho huynh.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BJYX- LONGFIC]- GIANG SƠN (HOÀN)
أدب الهواةTác giả: Tâm Nguyễn Thể loại: B&B, cổ trang, chiến tranh, tiên hiệp... Chú ý: - Ai anti BJYX thì go -Ai anti 1 trong 2 cũng go - Ai thanh niên nghiêm túc go - Ai dị ứng sinh tử văn cũng go dùm cái. - Những tình tiết trong đây hoàn toàn không có th...