Chương 19: Công phá Thanh Long quan(phần 1)

1.6K 140 11
                                    

Nhắc lại chuyện Thanh Long quan bị công kích lần đầu, tên Cao Tường đã cao chạy xa bay, đến hôm nay chưa rõ tung tích. Điều này lan truyền đến tai Tô Thức, khiến hắn tức giận đến ngã bệnh một trận. Trọng dụng một tên bất tài, tham sống sợ chết, đúng là hắn đã trọng dụng phải một tên phế vật.

Việc Cao Tường trốn thoát, đã khiến cho Phòng Triết lo lắng không ít. Đại quân của Nam Châu thế mạnh như nước đổ, hắn chỉ có thể không từ thủ đoạn sai người thả rắn độc vào trong doanh của đại quân, làm cho đại quân tử thương hơn nửa.

Người mà Phòng Triết lo lắng không phải là Hoàng Thúc Kháng, mà người hắn lo lắng đến mất ăn mất ngủ, chính là cá võ tướng dưới trướng Hoàng Thúc Kháng. Người nào cũng anh dũng thiện chiến, đa mưu túc trí, võ công hơn người, mội người có thể đấu lại trăm quân.

Hắn lo lắng sau khi các tướng sĩ của Nam Châu bình phục sẽ công phá Thanh Long quan lần nữa, nên đã mời Huyền Cóc đạo sĩ xuống núi một chuyến giúp hắn đánh bại Nam Châu.

Huyền Cóc đạo sĩ vốn là huynh đệ đồng môn với An Thành Quân và Dương Thành Quân, nhưng do hắn làm trái luật tiên gia, luyện độc hại người nên đã bị Bạch Long thượng tiên loại khỏi tiên môn.

Huyền Cóc ôm hận trong lòng, thu nhận đệ tử mong một ngày có thể trả thù các vị tiên gia đã loại hắn khỏi tiên môn năm xưa.

Phòng Triết hai tay để sau lưng, đi qua đi lại, lo lắng không yên, thì có quân sĩ vào báo:

- Bẩm chủ soái! Có một đạo sĩ nói là sư phụ của chủ soái.

Phòng Triết mừng rỡ nói:

- Mời vào...Mời người vào...

Huyền Cóc không đợi đệ tử hành lễ liền hói:

- Con mời ta xuống núi có chuyện gì?

Phòng Triết đem toàn bộ sự việc kể lại đầu đuôi. Huyền Cóc nghe đồ đệ mình kể lại việc Thanh Long quan bị Hoàng Thúc Kháng dẫn quân công phá, liền nhớ đến mối hận năm xưa, nghiến răng nói:

- Được lắm, chèn ép đồ đệ của ta. Xem ta trừng trị bọn chúng thế nào đây.

Nói xong, Huyền Cóc liền ra đứng trên cổng thành niệm chú, trên trời mấy đen kéo đến vần vũ che phủ cả Thanh Long quan. Huyền Cóc ngừng niệm chú, mây đen cũng tan đi, nhưng sương mù vẫn còn thậm chí còn dày đặc đến dù có giơ tay để trước mặt cũng không thấy.

Phòng Triết bị sương che mắt liền nói lớn:

- Sư phụ người ở đâu?

Huyền Cóc niệm chú phá tan một mản sương mù phủ trên thành và nói:

- Ta từ đầu luôn đứng bên cạnh con. Đây là Độc Xà Trận, bên trong trận là sương mù dày đặc, khắp ngóc ngách đều là độc xà quý hiếm, nếu chẳng may bị cắn trúng, không đến một chén trà có thể chầu trời. Bọn quân sĩ Nam Châu có tài giỏi đến đâu, cũng phải chịu chết thôi.

Lúc này bên doanh trại Nam Châu, Trịnh Phồn Tinh hôn mê nhiều ngày cuối cùng cũng tỉnh lại. Quách Thừa ngồi đọc binh pháp bên giường, nghe tiếng sột soạt, liền bỏ sách xuống xem xét tình trạng của Trịnh Phồn Tinh.

[BJYX- LONGFIC]-  GIANG SƠN (HOÀN)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ