Chương 29: Quách Thừa bị thương

604 60 10
                                    

Tin tức Vương Nhất Bác dẫn quân tấn công Lương quốc ở thành Thiên Mộng, toàn thắng nhanh chóng truyền về kinh thành.

Vương Thiên Khoan ở Long Đức điện nghe các bá quan dâng kế sách chi viện, phòng đại quân cần thiết. Bỗng nhiên, ngự tiền thái giám là Phúc công công chạy vào bẩm báo tin vui, khiến thiên tử vui mừng khôn xiết.

Bá quan văn võ đứng hai bên, nghe tin Tần Vũ vương dụng binh đánh tan quân trấn thủ của Lương quốc toàn thắng, thì ngạc nhiên đến mức mở to mắt nhìn nhau.

 Vương Nhất Bác quả nhiên là không hổ danh xuất thân con nhà võ tướng.

Lão tể tướng Phúc Xà, nghe tin thắng trận, thì mừng rỡ đến cười không thấy xung quanh. Vương Nhất Bác quả là tuổi trẻ tài cao, chỉ mới hai mươi ba tuổi mà đã làm cho phản quân khiếp sợ, lại còn toàn thắng đẩy lùi Lương quốc. 

Hoàng Kỳ có Tần Vũ vương cầm binh đánh trận, thì chính là phúc của bá tánh.

Ở thành Thiên Mộng, Vương Nhất Bác đã hạ lệnh cho Quách Thừa và Trịnh Phồn Tinh đến thành Kỳ Sơn thám thính quân tình. Tuy rằng là đất của Hoàng Kỳ, nhưng hiện đang bị Lương quốc chiếm đóng, muốn lấy lại thành vẫn phải tìm hiểu đối phương là ai.

Quách Thừa và Trịnh Phồn Tinh nhận lệnh của Vương Nhất Bác đi bất kể ngày đêm, nên chưa đến ba ngày đã đến thành Kỳ Sơn. Hai người nhìn nhau, rồi đi vào trong thành, chia nhau ra thực hiện kế hoạch của Vương Nhất Bác. 

Sau một buổi điều tra, cuối cùng cũng biết tướng thủ thành của Kỳ Sơn quan là Triệu Phú Tài, Một kẻ hữu dõng vô mưu.

Quách Thừa và Trịnh Phồn Tinh tìm một khách điếm cải trang thành một đạo sĩ để trà trộn vào làm nội gián. Chỉ cần đại quân của Hoàng Kỳ đến nơi, sẽ dùng kế 'nội công ngoại kích', trong ngoài cùng phối hợp đánh lùi Lương quốc.

Triệu Phú Tài ngồi trong soái đường ngủ gà ngủ gật, nghe quân sĩ vào bẩm báo:

- Bẩm Triệu tướng quân! Có hai vị đạo trưởng muốn tìm tướng quân. Hai vị đạo trưởng còn nói, bọn họ có cách giúp ngày thăng quan tiến chức, không phải làm một phó tướng cho người ta sai khiến nữa.

Triệu Phú Tài nghe quân sĩ bẩm báo xong, liền mừng rỡ nói:

- Mời hai vị đạo trưởng vào đây.

Quân sĩ nhận lệnh ra mời Quách Thừa và Trịnh Phồn Tinh vào trong soái phủ. Hai người biết kế hoạch thành công được bước đầu, liền đi theo tên lính canh vào trong. 

Chỉ cần lừa được Triệu Phú Tài, thì sẽ lập tức báo cho Vương Nhất Bác chuẩn bị xuất binh.

Từ Thiên Mộng quan đến Kỳ Sơn quan mất ít nhất bảy ngày, đủ thời gian cho Quách Thừa và Trịnh Phồn Tinh xoay tên Triệu Phú Tài này như chong chóng, cũng như dò la có cạm bẫy nào trên đường đến Lương quốc không. Và phó tướng Trịnh Long và đại tướng quân Vương Hiếu Kiệt hiện đang bị giam ở đâu.

Triệu Phú Tài vừa gặp Trịnh Phồn Tinh và Quách Thừa, liền lật đật chạy đến trước mặt hai người chắp tay nói:

- Hai vị đạo trưởng đây không biết tìm Triệu mỗ có gì chỉ giáo?

[BJYX- LONGFIC]-  GIANG SƠN (HOÀN)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ