Chương 43: Một lưới tóm gọn

464 39 27
                                    

Sau khi Trịnh mỹ nhân sai người lẻn vào thận hình ti giết Tiểu Tung Tử đến nay đã được ba ngày, thì hầu như đêm nào trong hậu cung các phi tần cũng đều nghe tiếng khóc oán than phát ra từ bãi tha ma.

Có một số cung nữ ở thượng y cục mang y phục cho chủ nhân trong đêm tối, đều nhìn một bóng trắng bay qua bay lại trong ngự hoa viên.

Chuyện hậu cung có phi tần cấu kết với trọng thần trên triều thu nhận hối lộ tiến cử quan viên, làm lũng đoạn triều chính chưa điều tra ra được, thì lại xuất hiện chuyện trong hậu cung có ma.

Vì chuyện này mà Phượng Nghi cung không ngày nào được yên.

Ban đầu hoàng hậu vốn không tin. Nhưng ngày nào đến thỉnh an chính cung, phi tần cung nào cũng nói là mình đã nhìn thấy một bóng trắng bay qua bay lại trong ngự hoa viên, sau đó khi trăng lên là cung nào cũng nghe thấy tiếng khóc thật thê lương.

Vì đêm nào trong cung các phi tần cũng đều nghe tiếng khóc oán than, nên khi đến thỉnh an, phi tần nào đến thỉnh an cũng đều cầu xin hoàng hậu mời các tăng lữ ở Hàm Quang Tự vào cung tụng kinh siêu độ cho linh hồn của người chết.

Uông Trác Thành ngồi trên ghế giữa chính điện đưa mắt nhìn phi tần các cung quỳ hai bên một lúc và nói:

- Hoàng thượng vì chính sự của Hoàng Kỳ với Lương quốc đã không thể nghỉ ngơi. Các ngươi còn tâm trí thêu dệt hậu cung có ma hay sao. Bổn cung và các cung nữ không hề thấy và nghe tiếng khóc nào. Sao chỉ có Thường Thanh cung và Trường Xuân cung mà thôi.

Thường quý nhân hành lễ cung kính nói:

- Xin nương nương nguôi giận. Hiện tại người đang mang long thai, nếu tức giận sẽ không tốt cho phụng thể. Việc hậu cung có ma hay không hiện tại chưa ai biết rõ, khẩn xin nương nương cho thần thiếp thời gian điều tra việc này. Trong vòng ba ngày, thần thiếp sẽ cho nương nương đáp án.

Uông Trác Thành khẽ liếc mắt quan sát Trịnh mỹ nhân một lúc, rồi quay sang nói với Thường quý nhân:

- Vậy việc này bổn cung giao cho Thường quý nhân điều tra. Đừng làm bổn cung thất vọng. Bổn cung cảm thấy trong người không khỏe, các ngươi lui ra hết đi.

Uông Trác Thành đợi cho các phi tần lui ra hết, liền viết một bức mật hàm dùng bồ câu đưa thư hỏa tốc gửi bức thư cho Tiêu Nhuận Phi.

Sự việc thu nhận hối lộ này liên quan đến uy nghiêm của thiên tử, nên khi điều tra ra sẽ làm chết vô số người, cho nên hoàng hậu cần sự giúp đỡ của Tiêu bá hầu.

Các nhân chứng quan trọng nhất định phải còn sống và còn có thể làm nhân chứng trên Long Đức điện.

Thường quý nhân vừa rời khỏi Phượng Nghi cung, liền sai nha hoàn tìm cách lẻn ra ngoài trở về Thường phủ xin Thường đại nhân cử người bảo vệ cả nhà của Tiểu Trung Tử.

Trong sạch của Thường gia nằm trong tay Tiểu Trung Tử, vì vậy hắn nhất định phải sống sót.

Tiêu Nhuận Phi nhận được bồ câu đưa thư của Uông Trác Thành, liền gọi bốn nữ ảnh vệ đồng thời cũng là bốn nữ võ tướng dưới tay Tiêu Thanh và Tiêu Chương đến và nói:

[BJYX- LONGFIC]-  GIANG SƠN (HOÀN)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ