Vương Nhất Bác làm theo cách của Tiêu Chiến, trở về soái phủ ra lệnh cho hỏa đầu quân luyện ra một loại đạn có thể nổ ở dưới nước để phá hủy các tản đá ngầm cho đại quân vượt sông Khổng Tước.
Con sông này thủy triều xuống vào giờ Tỵ, hai canh giờ sau thủy triều sẽ lên. Chỉ cần chờ nước rút, cho đạn nổ các tảng đá ngầm là được.
Các tướng sĩ của hỏa đầu quân nhận lệnh của Vương Nhất Bác, không một chút chậm trễ ngày đêm chế ra mấy trăm viên đạn nổ dưới nước.
Chiến sự với Lương quốc đang diễn ra trước mặt, nên bọn họ cần phải hoàn thành mấy viên đạn này càng sớm càng tốt.
Hai ngày sau, Lý Bạc Văn cùng bốn binh sĩ khác mang theo mười viên đạn, mỗi viên nặng ba cân được đặt trong một cái rương đến soái phủ trình diện với Vương Nhất Bác.
Lý Bạc Văn mở cái rương lấy ra một viên đạn đưa cho Vương Nhất Bác xem xét và nói:
- Tần Vũ điện hạ! Mạt tướng dựa theo mô tả của vương phi kết hợp cùng với hiểu biết của mình về thuốc nổ, nên đã y theo lệnh của điện hạ cho các binh sĩ thuộc Hỏa Đầu quân ngày đêm điều chế ra mười viên đạn có thể nổ được dưới nước. Xin điện hạ xem qua.
Vương Nhất Bác cầm viên đạn lên xem xét một hồi rồi nói:
- Lý Bạc Văn! Giờ Tỵ ngày mai, khi thủy triều vừa xuống. Ngươi chỉ huy các binh sĩ có kinh nghiệm về sông, cho họ phá hủy các tảng đá ngầm để đại quân có thể vượt sông thuận lợi.
Lý Bạc Văn nhận lệnh lui ra, y theo lời của Vương Nhất Bác tìm trong Hỏa Đầu quân hai mươi binh sĩ giỏi có kinh nghiệm về thủy triều và biết khinh công giao cho họ nhiệm vụ phá đá ngầm.
Ngày hôm sau, Lý Bạc Văn thống lĩnh hai mươi binh sĩ đến sông Khổng Tước chờ đến giờ Tỵ thủy triều xuống, sẽ cho các binh sĩ chèo thuyền ra giữa sông phá đá ngầm.
Thủy triều xuống, hai mươi binh sĩ của Hỏa Đầu quân liền sử dụng khinh công nhảy ra khỏi thuyền, đến cột các viên pháo xung quanh tảng đá, rồi quay trở về thuyền trước khi nó phát nổ.
Các tảng đá ngầm bị nổ tan tành, Lý Bạc Văn liền ra lệnh chèo thuyền trở vào bờ, rồi nhanh chân đi đến soái phủ bẩm báo lại với Vương Nhất Bác:
- Tần Vũ điện hạ! Các tảng đá ngầm ở giữa sông đã bị phá hủy, không còn lo lắng thuyền sẽ bị đâm thủng. Xin điện hạ định đoạt.
Vương Nhất Bác im lặng một lúc lâu rồi nói:
- Bổn vương biết rồi. Mấy hôm nay Lý tướng quân và các binh sĩ của Hỏa Đầu quân cũng mệt rồi, lui xuống nghỉ ngơi đi. Ngày mai cúng ta tìm cách tấn công Sơn Mộng quan.
Lý Bạc Văn hành lễ lui ra rồi đi đến doanh trại luyện võ cho các binh sĩ. Đá ngầm ở sông Khổng Tước đã không còn, nên Lý tiên phong không cần lo lắng việc chinh phạt Lương quốc bị chậm trễ.
Hơn nữa Tần Vũ vương trí dũng song toàn, chắc chắn đã có cách phá Xích Long khẩu của Sơn Mộng quan.
Vương Nhất Bác đợi Lý Bác Văn rời đi rồi mới đứng lên đi đến hậu đường tìm Tiêu Chiến. Hắn có thể giải quyết được rắc rối của sông Khổng Tước cũng một phần là do y hiến kế. Nếu không nhờ y, thì hắn có là thần tiên cũng không có cách nào vượt sông an toàn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BJYX- LONGFIC]- GIANG SƠN (HOÀN)
FanfictionTác giả: Tâm Nguyễn Thể loại: B&B, cổ trang, chiến tranh, tiên hiệp... Chú ý: - Ai anti BJYX thì go -Ai anti 1 trong 2 cũng go - Ai thanh niên nghiêm túc go - Ai dị ứng sinh tử văn cũng go dùm cái. - Những tình tiết trong đây hoàn toàn không có th...