Ba ngày sau, Quách Thừa áp tải thảo dược và lương thảo đến Bạch Hổ quan. Các võ tướng theo cùng Quách Thừa còn có Tào Dục Thần, Vu Bân và Kỉ Lý. Bốn võ tướng võ công cao nhất trong doanh trại Nam Châu, sau Vương gia quân.
Thảo dược được đưa đến dược doanh cất vào kho, Vu Bân và Kỉ Lý chỉ huy cho các binh sĩ chuyển lương thảo đến kho. Còn Tào Dục Thần và Quách Thừa đến soái phủ gặp Vương Nhất Bác.
Quách Thừa đi được một đoạn từ cổng thành phía Tây đến nha phủ, liền gặp Quách Nguyên đang ngông cuồng bắt nạt một ông lão bán dầu. Vì dịch bệnh trong thành đang dần dần thuyên giảm, Vương Nhất Bác mới hạ lệnh cho bá tánh mua bán trở lại.
Phong thành có một tháng, mà đường phố trong thành giống như bị bỏ hoang đã lâu.
Quách Thừa thấy Quách Nguyên đang mắng chửi ông lão bán dầu thậm tệ, lại còn sai gia đinh trong Quách phủ đánh ông lão. Tào Dục Thần và Quách Thừa nhanh chân chạy đến chắn trước mặt ông lão bán dầu.
Tào Dục Thần dìu ông lão bán dầu đứng lên, rồi đến trước mặt Quách Nguyên tung cho hắn một cước bay vào sạp vải và nói:
- Thân trai tráng khỏe mạnh, lại đi bắt nạt một ông lão già yếu. Thật xấu mặt nam nhi bọn ta.
Quách Thừa đứng bên cạnh nói:
- Tào tướng quân! Hắn là đệ đệ của ta, chuyện nhà của ta huynh để ta giải quyết. Huynh đưa lão bá này đến dược doanh thoa thuốc đi, tiền dầu của lão bá ta sẽ trả sau.
Tào Dục Thần gật đầu sau đó dìu ông lão bán dầu đến dược doanh, để thoa thuốc. Đợi Tào Dục Thần đi khỏi, Quách Thừa liền sai người đưa Quách Nguyên về nha phủ. Quách Thừa không biết, lần này mình cũng không thoát khỏi họa do tên óc heo Quách Nguyên này gây ra.
Vương Nhất Bác đang ở đại sảnh quan sát bản đồ kinh thành, cùng với các võ tướng tìm cách chữa trị cho bá tánh ở kinh thành và di tản họ rời thành an toàn.
Kinh thành bị công phá, bá tánh chịu tai ương là điều khó tránh khỏi. Họ cần đến nơi an toàn.
Vương Nhất Bác đang đau đầu, vì các võ tướng cứ chín người mười ý, không ai chịu lắng nghe ai, thì có quân sĩ vào báo:
- Bẩm điện hạ! Có Quách tướng quân đến gặp điện hạ.
Vương Nhất Bác phất tay cho binh sĩ gọi Quách Thừa vào gặp. Quách Thừa đi vào theo sau là Quách Nguyên đang ngông cuồng lên mặt. Hắn cười khẩy, xem ra lần trước phạt hắn bảy mươi trượng khá nhẹ tay rồi.
Quách Thừa bước đến trước mặt Vương Nhất Bác quỳ xuống nói:
- Tham kiến Tần Vũ điện hạ! Thần nhận lệnh của thừa tướng áp tải lương thảo và thảo dược, đến nơi an toàn. Thần đến để phục mệnh.
Vương Nhất Bác phất tay cho Quách Thừa đứng lên, đi đến ghế ngồi xuống và nói:
- Quách tướng quân! Ngươi đưa Quách Nguyên đến nha phủ làm gì?
Quách Thừa hành lễ nói:
- Điện hạ vừa rồi ở trên phố, thần thấy Quách Nguyên đang ức hiếp một ông lão bán dầu, nên sai gia đinh trói lại mang về đây. Xin điện hạ thay gia phụ trị tội.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BJYX- LONGFIC]- GIANG SƠN (HOÀN)
FanficTác giả: Tâm Nguyễn Thể loại: B&B, cổ trang, chiến tranh, tiên hiệp... Chú ý: - Ai anti BJYX thì go -Ai anti 1 trong 2 cũng go - Ai thanh niên nghiêm túc go - Ai dị ứng sinh tử văn cũng go dùm cái. - Những tình tiết trong đây hoàn toàn không có th...