Chương 25: Quốc khố

703 76 6
                                    

(Lại thêm một chương câu văn lủng củng...Ui nản ghê)

Mùng một tiết trung nguyên, các chư hầu vào cung diện kiến thiên tử, báo cáo tình hình nơi biên ải.

Hơn một năm nay, Lương quốc gần như đã khôi phục lại binh mã. Lại còn âm thầm cấu kết với các tiểu quốc, mong muốn lật đổ Hàn Vũ hoàng đế, hòng có cơ hội xưng vương xưng bá.

Ngồi trên long kỉ nghe Đông bá hầu bẩm báo, Vương Thiên Khoan chỉ im lặng không nói. Nhưng mà trong lòng hoàng đế đã rối như tơ vò.

Các chư hầu đứng dưới điện, thấy hoàng đế trầm ngâm cũng không dám tấu thêm điều gì. Vì so với thái thượng hoàng Khải Uy, hoàng đế Hàn Vũ càng khó thăm dò thánh ý.

Bắc bá hầu và Đông bá hầu lặng lẽ nhìn nhau, rồi âm thầm thở dài. Lương đế chưa từ bỏ dã tâm muốn trở thành thiên tử, mà hoàng đế lại không đưa ra quyết định gì.

Đúng là, làm người khác sốt ruột.

Vương Thiên Khoan ra hiệu cho các chư hầu và bá quan có còn tấu chương gì muốn bẩm báo, thì cứ dâng lên hết một lần. Không thì cho bãi triều sớm.

Hoàng đế thấy bá quan không có gì muốn bẩm báo, liền cho bãi triều. Sau đó, trở về Thọ Tiên cung phê duyệt tấu chương.

Ngồi ở Thọ Tiên cung phê duyệt tấu chương, Vương Thiên Khoan không ngừng suy nghĩ những lời của Bắc bá hầu và Đông bá hầu đã nói.

Chuyện Lương Hương Trung vẫn còn nuôi mộng đế vương, không phải hoàng đế không biết. Thậm chí, còn biết rõ từng suy tính của Lương đế.

Đọc hai bản tấu chương của hai vị hầu gia, mà hoàng đế không khỏi đau đầu.

Với binh lực hiện tại của Hoàng Kỳ mà nói, thừa sức biến Lương quốc thành một ổ bình địa. Nhưng quốc khố hiện giờ lại không cho phép, muốn vấy binh thảo phạt, phải đợi khoảng một năm.

Vương Thiên Khoan bóp trán suy nghĩ một lúc rồi nói:

- A Phúc! Truyền chỉ ý của trẫm triệu các vương gia vào cung.

Phúc công công nhận lệnh lui ra, đến các vương phủ truyền chỉ triệu các vị vương gia vào cung diện kiến.

Vừa đến cửa Tần Vũ phủ, thì Phúc công công được Mai Hương dẫn vào trong truyền khẩu dụ của hoàng đế.

Thấy Vương Nhất Bác đang say sưa luyện kiếm, Tiêu Chiến thì ngồi trong hậu đình may áo cho đứa bé trong bụng. Phúc công công chỉ biết thở dài.

Hoàng đế triệu Tần Vũ vương vào cung, chứng tỏ ngày xuất binh thảo phạt không còn xa nữa.

Thấy Phúc công công đứng tần ngần giữa sân, Vương Nhất Bác mới chậm rãi lên tiếng:

- Phúc Đức! Tìm bổn vương có chuyện gì?

Phúc công công cung kính trả lời:

- Bẩm vương gia! Hoàng thượng triệu kiến người vào cung.

Vương Nhất Bác theo Phúc công công vào cung diện kiến hoàng đế.

Vừa bước vào Thọ Tiên cung, Vương Nhất Bác nhìn thấy những huynh đệ khác cũng có mặt trong thư phòng của hoàng đế. Không cần hỏi, hắn cũng biết nhất định có chuyện không hay sắp xảy ra.

[BJYX- LONGFIC]-  GIANG SƠN (HOÀN)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ