Chương 11: Song kiếm hợp bích

2.1K 157 18
                                    

Sau khi bình phục, việc đầu tiên Vương Nhất Bác làm là trở về núi Bích Vân gặp An Thành Quân chân nhân. Việc Phùng Vạn Xuân sử dụng tuyệt chiêu Sư Tử Hống, dẫn đến việc thảo phạt gặp khó khăn.

Vương Nhất Bác cưỡi thần sư đến dưới chân núi, một mình đi đến Hàm Ngọc cung gặp An Thành Quân.

Tiểu đồng tử thấy Vương Nhất Bác liền vui mừng chạy đến:

- Nhị sư huynh! Sư phụ đang chờ huynh.

Vương Nhất Bác không ngạc nhiên, nhanh chân bước vào Hàm Ngọc cung thỉnh an An Thành Quân:

- Đồ nhi, Vương Nhất Bác! Xin thỉnh an sư phụ.

An Thành Quân phất tay cho Vương Nhất Bác đứng lên, rồi lại sai tiểu đồng tử mang một cái chuông đồng đưa cho hắn.

Tiểu đồng đưa chuông đồng cho Vương Nhất Bác và nói:

- Nhị sư huynh! Sư phụ nói đây là vật để đối phó tuyệt chiêu Sư Tử Hống của Phùng Vạn Xuân.

Vương Nhất Bác nhận chuông đồng và nói:

- Tạ ơn sư phụ. Xong việc đồ nhi sẽ mang chuông đồng trả lại cho sư phụ.

Nói xong, Vương Nhất Bác hành lễ với An Thành Quân rồi lui ra leo lên lưng bạch sư, hỏa tốc quay trở về Nam Châu.

Hoàng Thúc Kháng đang bàn luận cùng các chư tướng tìm cách đối phó với chiêu thức của Phùng Vạn Xuân. Bỗng nhiên, Vương Nhất Bác từ bên ngoài bước vào, mang theo một pháp bảo đến đưa cho Hoàng Thúc Kháng.

Hoàng Thúc Kháng cầm chuông đồng nói với Vương Nhất Bác:

- Đây chẳng phải là chuông trấn núi của sư huynh sao?

Vương Nhất Bác hành lễ:

- Bẩm thừa tướng! Ngày mai xin cho mạt tướng ra trận.

Hoàng Thúc Kháng chau mày nói:

- Ngươi mới bình phục đã muốn ra trận, có phải nguy hiểm lắm không?

Vương Nhất Bác tiếp tục nói:

- Mạt tướng đã nghĩ ra cách đối phó với chiêu Sư Tử Hống của Phùng Vạn Xuân. Xin thừa tướng yên tâm.

Hoàng Thúc Kháng gật đầu rồi truyền lệnh cho Vương Nhất Bác về Vương phủ tiếp tục tịnh dưỡng. Tiêu Chiến thấy hắn rời khỏi phủ thừa tướng, cũng đứng lên xin cáo lui.

Tiêu Chiến chạy theo sau lưng Vương Nhất Bác, vừa chạy vừa gọi, nhưng y gọi cách mấy hắn đều không quay lại.

Tiêu Chiến bực tức dùng khinh công chắn trước mặt Vương Nhất Bác.

Vương Nhất Bác hơi nheo mắt nhìn Tiêu Chiến, y lên tiếng trách móc hắn:

- Huynh làm gì mà đi nhanh vậy? Đệ gọi huynh rất mệt huynh biết không hả?

Vương Nhất Bác giả vờ ngạc nhiên nói:

- Đệ gọi ta sao? Ta không nghe thấy.

Tiêu Chiến tức giận nói:

- Huynh đúng là không cần mạng đúng không? Huynh vừa bình phục liền muốn ra trận, huynh muốn dọa chết đệ huynh mới hài lòng đúng không?

[BJYX- LONGFIC]-  GIANG SƠN (HOÀN)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ