Bảy ngày sau khi Vương Nhất Bác tỉnh lại, thì cùng lúc tin cấp báo của Vương Hạo Hiên cũng về đến kinh thành. Từ Sơn Dương quan về đến kinh thành mất ít cả ngàn dặm, nhưng vì truyền tin bằng bồ câu nên chỉ mất bảy ngày tin cấp báo đã được dâng lên cho thiên tử.
Sau khi Vương Thiên Khoan đọc xong tin cấp báo, liền cảm thấy vô cùng kì lạ. Ngoại trừ tin Sơn Dương quan công phá thành công, hai vạn quân của Lương quốc quy thuận triều đình, thì hầu như không có một tin tức gì của Tần Vũ vương ở tiền phương.
Không lẽ đã xảy ra chuyện gì rồi.
Vương Thiên Khoan sợ mình đọc không kĩ tin cấp báo của Vương Hạo Hiên, bèn đọc kĩ lại một lần nữa.
Quả thật, trong tin cấp báo ngoài tin thắng trận, thì không có tin gì của Vương Nhất Bác. Hoàng đế càng đọc, càng nghi ngờ về tình hình của đại quân ở tiền phương. Nhất định là Tần Vũ vương đã xảy ra chuyện rồi.
Vương Thiên Khoan đang lo lắng cho an nguy của Vương gia quân và các võ tướng ở tiền phương, thì ngự tiền thái giám từ bên ngoài chạy vào dâng lên một tin cấp báo khác và nói:
- Hồi bẩm hoàng thượng! Tin cấp cáo của Tống tổng binh Tống Hàn từ Chu Tước quan. Cấp báo về tình hình lương thảo chi viện cho tiền phương bị thổ phỉ chặn cướp. Xin hoàng thượng chuẩn tấu cho thảo phạt để trả lại bình yên cho bá tánh.
Vương Thiên Khoan nghe xong tin cấp báo, liền hỏi:
- Mang lên đây cho trẫm.
Vương Thiên Khoan đọc xong tin cấp báo, thì tức giận đập tay lên long án nghiến răng ken két. Tại sao sự việc khó khăn với đại quân cứ liên tục ập đến như vậy, chẳng lẽ dư nghiệp của tiền triều vẫn còn trốn ở đâu đó sao. Hay thực sự chỉ là cướp chặn đường áp tải lương thảo đến tiền phương.
Các lão thần đứng trong hàng quan văn, thấy Vương Thiên Khoan tức giận đến hai mắt long lên sòng sọc, thì cũng chỉ biết nhìn nhau không dám bẩm tấu thêm điều gì. Thiên tử phẫn nộ, nếu nghe phải tin gì không hài lòng, cho dù là minh quân cũng khó tránh họa diệt thân.
Con trai của lão tướng quân Di Quang, là Di An đứng trong hàng quan võ bước ra hành lễ và nói:
- Hồi bẩm hoàng thượng! Lương thảo của triều đình thông thường là được các võ tướng trấn ải áp tải đi, không lí nào bị thổ phỉ cướp được. Xin hoàng thượng nguôi giận, tránh để cơn giận làm mờ tuệ trí của hoàng thượng.
Vương Thiên Khoan cho các bá quan bãi triều, rồi sải bước trở về Thọ Tiên cung phê duyệt tấu chương. Những bá quan nào có tấu chương thì cứ mang đến cung Thọ Tiên, hoàng đế sẽ đọc xem xét có nên chuẩn tấu hay không.
Tình hình đã thế này, hoàng đế còn tâm trí đâu mà nghe những tấu biểu khác.
Ngồi bên long án, Vương Thiên Khoan đọc tấu chương của Tống tổng binh Tống Hàn, thì thở dài mệt mỏi, tay khẽ bóp trán.
Lương thảo thì bị thổ phỉ chặn đường cướp, ở tiền phương trừ tin thắng trận của Vương Hạo Hiên đã viết trong tin cấp báo. Thì gần như không có một chút tin tức gì của Vương Nhất Bác. Hắn đã xảy ra chuyện gì rồi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BJYX- LONGFIC]- GIANG SƠN (HOÀN)
FanficTác giả: Tâm Nguyễn Thể loại: B&B, cổ trang, chiến tranh, tiên hiệp... Chú ý: - Ai anti BJYX thì go -Ai anti 1 trong 2 cũng go - Ai thanh niên nghiêm túc go - Ai dị ứng sinh tử văn cũng go dùm cái. - Những tình tiết trong đây hoàn toàn không có th...