BAMs POV:
Yesterday? Okay naman mabilis natapos ang classes. Half day lang daw muna kasi puro introducing lang naman ang ginagawa namin.
Ano kayang magawa? Kakagising ko lang tapos dang aga pa 4:30 am palang. Grabe ako magising noh? Hahaha. Ganyan talaga kapag mabait! Maagang nagigising! Wahaha. Text ko nalang si Danica.
To:DanicaBabes
Danica! Gising ka na ba?Na-send na. Iniisip niyo siguro napaka weird ng CS namin noh? Haha. Ewan ko sabi kasi ni Danica yun nalang tawagan namin nung una akala ko natitibo siya sakin kaya siya nakikipag CS ng ganun sakin. Kasi NBSB kaming dalawa! (No Boyfriend Since Birth). Yep. Kaya nga ang daming nag tataka, isang damakmak na lalaki ang nanliligaw sakin e ni-isa wala akong sinasagot. Isa lang sagot ko dyan "ayaw pa kasi ni kuya" tapos! Oh di ba? Hindi naman sa gusto ko. Kaso wala, hindi napasa sa taste ni kuya!
Hay. Tulog pa siguro toh si Danica. Hmp! Maka baba na nga muna.
"Arasso?!" Ay?! Nakakagulat naman! Sino yun?
[Arasso=Alright/understood]
"Tss. Shut up! You didn't even fight for me! Pabo!" Ayun nanaman siya! Naku! Naku! Kaya ayokong nagigising ng ganitong oras eh. Nag lalabasan mga multo! Hay. OA ko! -_-
[Pabo=Stupid/fool]
"Please! Matthew!" Ay? Nang gagaling sa kwarto ni kuya JM. Galing ata sa cellphone yung boses? Babae eh. Naka-loud speaker ba naman. Hindi naman siguro masama kung makinig ako kahit konti lang? >:)
Nilapit ko tenga ko sa pinto. "We are finish! The end!" Ay? Kung kailan naman ako makikinig. Inalis ko na agad tenga ko dun baka mamaya e bumukas ang pinto.
Pag katapak na pag katapak ng paa ko paalis dun bumukas yung pinto. Tumingin ako sa side tapos pag tingin ko dun nagulat siya as ing napatalon pa!
"Uy!" Sabi niya.
Tumawa lang ako ng malakas "may kainakatakutan ka rin pala ano? Ahahahaha" grabe tawa nanaman ako ng tawa!
"Ano ba kasing iniisip mo?! It's 4:30 a.m. tapos may susulpot na ganyang mukha! Sira ka pala eh!" sagot niya. Umagang umaga naka sigaw! Hays.
Wait! What?! Ano daw GANTONG MUKHA? Jusko! Baka nga gumanda pa umaga ng iba makita lang mukha ko eh!
"Psh! Bading!" Sabi ko sakanya. Nainis ata eh. Nung umalis siya binangga ba naman ako! Hamunin ko siya suntukan eh!
Ano ba yan! Bakit naman siya pa ang makakasabay ko sa ganitong oras? Badtrip. Hmp! Dun na lang ako sa Garden.
Fresh air! Tawag ko sa garden dito angel's side eh. Pag pasok mo sa loob ayan na andyan na ang kadiliman.
"You'll be in surprise later! My bago kayong teacher's" hay. Sino pa ba yun malamang si kuya JM. Tumingin lang ako sa likuran ko nakatingin siya sakin hawak hawak niya kape niya. Tapos alam mo yung ngiti niyang pang asar! Pwes! Bigyan ko toh!
"Ah,talaga?" Kunwari excited pa ako. "Dapat chinika mo sa pagong!" Dagdag ko. Yung ngiti niya nag fade wahaha! Buti nga, akala mo ha? So ano naman kung my iba kaming teacher's? Psh.
~
Tapos na time ni ma'am. Hayahay nanaman ang classmates.
My biglang pumunta sa harapan baka mananaway na toh.
"Guys!!!" Waaah! Ang sakit sa tenga ate! Wag ka nalang pala manaway!
"Hoy tahimik"
"My sasabihin oh!"
"Psht!"
Aba! Sikat ata si ate?
"We have new teacher's!! And kilala niyo ba sila?" Walang sumagot. Malamang sinong sasagot e bagong teacher nga! Ano ba Baylee?
"Lahat sila puro guys! Tapos 2nd year students lang sila!" Nag tilian silang lahat pero yung ibang girls lang. Ala! Malalandotchie!
May nag taas ng kamay at lalaki siya. Eto yung sinasabi nilang brains and handsome pero hindi ko siya kilala.
"Yes?" Sabi ni ate.
"What's the big deal?" Sabi niya. Ang cool niya. Wahaha.
"It's a big deal kuya. First of all lahat sila matatalino,mayayaman an-and handsome!!!" Sabay sabay pa yung ibang girls na nag sabi ng handsome. Kami ni Danica wala. Wala kaming reaction nakikinig lang kami.
Ako naman nag taas ng kamay.
"Ano yun pretty girl?" Tanong niya.
Wow! Nakaka flatter! Pretty daw ako? I know right? Hahahahahaha.
"Tanong ko lang po. Kasi parang 1 year lang po ang advance nila satin. My matututunan po ba tayo ng maayos sakanila? I mean my additional ideas po ba sila about that topic mga ganun po?" Tapos naupo na ako.
Lahat sila nag dalawang isip bigla. Haha. Para silang mga bata.
"Ewan! Pero i'm sure meron yan! Wait niyo lang!" Tas ayun nag tilian nanaman. Tsk. Mga babaeng toh!
Nawala yung ballpen ko! Mahanap nga sa bag. Pero my narinig akong nag bubulungan bigla 'ayan na!!! Ang pogi niya!'
Tumayo silang lahat kami rin ni Danica pero ako naka tungo may hinahanap kasi ako sa bag ko. Nag greet na sila. Sabi nila "Good Morning Professor JC" wow! What a coincidence JC din ang name pero hinahanap ko pa rin yung ballpen ko sa bag.
Kalabit ng kalabit si Danica sakin. Makulit?! Nag hahanap ng ballpen eh. Kalabit pa rin ng kalabit si Danica.
"Ms. Pias! I think this ballpen is yours" hala. Nakakahiya naman kay sir.
Tinaas ko ulo. And this is my expression O.O habang naka nganga.
S-si kuya JC?! P-professor namin?!
Imposible.....
This is a dream......
------------------------------------------
A/N
Waaah! Ako pa yung nate-tense rito hahahahaha...
Again, Please Vote,Comment and also share my story! Thankie!
Follow me here on wattpad
Also on:
Twitter:@xxCyriell1Dxx
IG:@cyriellkeith#MSB ❤
BINABASA MO ANG
My Step Brothers'
Teen FictionAko si Baylee Marie Pias/BAMs for short. I'm just your typical and normal girl but my life is AB normal. Ang daming gulo,sakit at galit ang naiwan sa puso ko.