BAMs POV:
Gumising ako,parang ang saya saya ko at parang lalo akong gumanda? Wahaha.
Anyway,nag text ako kay kuya JC.
To:Kuya Genius (JC)
Kuya JC,pwede na ba akong bumalik dyan? Paki sundo ako ha? Thank you!
Nang mababa ko ang cellphone ko bigla tong nag beep. Tinignan ko,si Danica pala.
From:DanicaBabes
Good morning,beautiful! How are you feeling today? :)
Nakakatawa naman toh si Danica. Simula ng nalaman niya nangyari kay kuya lagi siyang natawag at na-text sakin. Tapos pinuntahan pa ako sa ospital ng isang beses. Hay. Kahit KJ at loka-loka tong babaeng toh. Never yan nang iwan at expected ko na lagi siyang nasa tabi ko.
Nireplayan ko siya.
To:DanicaBabes
I'm fine. A little hehe! Ikaw kamusta ka naman? As if naman hindi tayo nag usap kahapon! Hahaha!
Natatawa ako habang nirereplayan ko siya.
Wala pang isang minuto nakapag reply na siya agad. Robot lang? Haha.
From:DanicaBabes
It's my job,hello?! Miss na kita Lalabzs! :( musta na pala si kuya John?
Sumagot naman din ako agad.
To:DanicaBabes
Miss you too!! :D. I don't know eh. Kaka-text ko lang kanina kay kuya JC kaso hindi pa nag rereply. Salamat pala Babes ah? Kulang pa ata ang pasasalamat sa lahat ng ginawa mo! I lab yu!!! :*
Nung ma-send ko yun may tumatawag na unknown number.
*unknown number calling....*
Sinagot ko.
"Good morning,sino po sila?"
[Good morning din! BAMs,si daddy John mo toh.]
"Oh 'pa? Hello. Hehe. Ano po yun?"
[Sunduin kita mamaya ha? Mga 7:30 a.m. ligo ka na ok?]
"Uh...sure po. Sige."
[Okay,bye! Save this number ha?]
"Ok po. Bye"
Then I ended the call. Bago ko i-exit yun. I saved his number.
Contact Name: ❤Papa My Loves❤
Sweet ko diba? Hahaha.
Realtalk. Medyo kinakabahan ako sa pananalita ni papa. Parang may mali?
Anyway,7:00 a.m. na kaya agad agad akong naligo. Naku! Hindi ako sanay maligo ng hindi nag be-breakfast!
~
Tapos na akong mag bihis. 10 minutes nalang nandito na si papa. Hindi naman ako bongga na nang damit. Nag t-shirt lang ako at pants then tsinelas. Jologs nga eh, diba?
After 10 minutes may nag beep na sa labas ng bahay. Lumabas na din ako agad. Nang makita ko si papa he hugs me.
"Is there something wrong dad?" Tanong ko.
He just sighed. Opens the car's door then closes it for me. Kinabahan ako dun. What the hell?
Nag beep phone ko. Nakalimutan ko si Danica. Haha.
From:DanicaBabes
Yiee. Lab yu more lalabzs!! FYI kulang pa talaga ang thank you,salamat,kansahamnida mo! Ahaha. Alam mo naman katapat ko eh diba? :*
Nireplayan ko siya.
To:DanicaBabes
Sige,babes. mamaya na ulit ha? Papunta na kami ng hospital eh. see you when I see you! :))
~
After an hour...
Dumating na kami sa hospital. Nung biyahe walang nag kikibuan samin ni papa kaya kabadong kabado talaga ako. Hay.
Bawat tapak ko palapit sa kwarto ni kuya lalo akong kinakabahan. Jusko,ano ba toh?
Nung makalapit na kami sa kwarto ni kuya nakita ko sila kuya JC sa may waiting seats at parang mga nawalan ng kaluluwa,which made me really scared and terrified parang naiiyak na nga ako eh.
Nang makalapit ako sakanila. Tinignan lang nila ako na parang may ayaw silang paniwalaan.
Napatingin si kuya JC sa kwarto ni kuya Johnny. Don't tell me?
Tumuloy nalang ako sa loob at dahan dahang pumasok. Nang makita ko na. G-gising na si kuya?! Hindi ako makapaniwala! Kaya tumakbo ako papalapit sakanya at niyakap ito.
"Kuya!!! Gising ka na!!" Sigaw ko.
Nagulat ako ng itulak niya ako na parang nainis siya sa ginawa ko.
"Sino ka ba ha?!" Tanong niyang galit.
Nanlaki mga mata ko. Impossible. H-hindi siguro totoo toh. Tinignan ko sila mama and they just put their heads down.
Hindi....
Kuya....
H-he has Amnesia.....
---------------------------------------------
A/NHi,guys. Sad to say 4 chapters to go at tapos na ang story ko :( huhu. Hahaha,pero still happy sa 4.69k readers. Woot! Count down na tayo starting today and sa next UD ko. Sa mga nabitin,pasensya na kayo. Hehehe. Lots of love guys! Keep on supporting.
P.S. yung silent readers ko,paramdam kayo ha? Hehe. Mwahps.Please don't forget to Vote,Comment and Share.
#MSB ❤
BINABASA MO ANG
My Step Brothers'
Teen FictionAko si Baylee Marie Pias/BAMs for short. I'm just your typical and normal girl but my life is AB normal. Ang daming gulo,sakit at galit ang naiwan sa puso ko.