Chapter 41: I'm Here,Don't Worry

4.6K 137 0
                                    

ROIZ's POV:

Madaling araw na. Lakad lang ako ng lakad. Kaka-break lang namin ng gf ko. Nakakasawa kasi siya eh.

Anyway,habang nag lalakad ako parang may nabungad na natakbo? Papunta rito eh. Parang hindi ata tumitingin sa dinadaanan eh.

Nang palapit siya ng palapit naaninag ko na babae siya. Hanggang sa nabangga niya ako. Nahulog kaming dalawa,hindi ko makita mukha niya dahil ang gulo ng buhok niya.

"Miss,okay ka lang ba?" Tanong ko habang tumayo ako. Inabot ko kamay ko. "Akin na,tulungan na kita." Nang tinaas niya ulo niya,nagulat ako. S-si BAMs?

Nung makita niya ako lalo siyang umiyak. Patay. Ano ginawa ko? Lumuhod ako para mag kaharap kami.

"B-BAMs? O-okay ka lang ba?" Tanong ko. Nauutal ako. Ewan ko ba.

"R-roiz." Habang sinabi niya yun bigla niya akong niyakap. Iyak pa rin siya ng iyak. Pano ba mag comfort ng babae? Tss. Hinawakan ko nalang din likod niya at hinimas himas ko.

Nag salita ako "BAMs. Ano nangyari?"

Iyak pa rin siya pero nag salita na siya "M-may nalaman kasi akong dapat hindi ko na malaman eh. Roiz. A-ang sakit. Sobra na p-parusa s-sakin eh." Tapos iyak siya ng iyak.

"Sshhh... tahan na. Andito lang ako." Ilang oras din siyang naiyak. Ewan ko,para akong nasasaktan ding makita si BAMs na ganito. First time ko lang kasi makita siyang ganito eh.

Maya-maya naramdaman kong nakatulog na ata. Dahan dahan ko siyang inalis sa balikat ko at oo nga,tulog nga. Ang ginawa ko inihiga ko muna siya sa mga hita ko.

Grabe,magang maga na ang mga mata ni BAMs. Kumuha ako ng panyo sa bulsa ko at dahan dahan kong pinunasan ang mukha ni BAMs. Jusko! Tukso! Ayokong munang pairalin ang puso ko.

Pinagmamasdan ko mukha ni BAMs kahit sadista toh napaka ganda talaga niya. Inalis ko na tingin ko. Hay,wag na muna.

Ano oras na. Saan ba bahay nito ni BAMs? Hindi ko kasi alam. Trinay kong gisingin si BAMs pero hindi siya gumigising eh.

Hmm... hindi naman siguro masama If i-uwi ko muna siya? I mean dun ko muna siya pag papahingahin sa bahay,kaysa naman mang hula ako saan nakatira toh.

I have made my decision. Iuuwi ko nalang muna siya. Tinawagan ko na driver namin "Hello,kuya Vince. Pwede paki sundo po ako dito sa highlands. Pagka pasok niyo po sa entrance nito pangatlong kanto kanan po kayo then may makikita po kayong park dito,naka upo po ako sa may puno. Thanks."

After how many minutes dumating na si kuya Vince. Nang bumaba siya nagulat siya dahil may babaeng naka higa sa mga hita ko.

"Sino ho yan?" Tanong niya na may pag aalala sa mukha.

"She's a friend. Pwede po paki tulungan mo kong buhatin siya? Uwi po muna natin siya sa bahay. I think she has a really big problem." Sagot ko.

Itinayo niya ng dahan dahan ang ulo ni BAMs. Nang makatayo ako binuhat ko siya. Effortless naman buhat ko sakanya.

Sumakay na kami sa kotse.

~

Dumating na kami sa bahay,dala dala ko pa si BAMs. Nagulat ako kay mama kasi napasigaw siya.

"Oh my!! Roiz. Sino yan? Ok lang ba siya? Is she injured?"

"Hindi po 'ma. Hindi ko nga po alam eh. Nakasalubong ko nalang siyang umiiyak. She's a close friend of mine." Sagot ko.

"Okay,dalhin mo na siya sa guests room so that she can rest."

Nginitian ko lang si mama. Dumiretso na kami sa guests room. Nang maihiga ko siya,gumalaw siya at nag salita "pa,bumalik ka na........ please."

Naawa ako kay BAMs. Ano kaya nangyari sakanya? Sana sabihin niya bukas.

Narinig kong inutusan ni mama ang maid namin "yaya,paki bihisan at punasan ang kasama ni Roiz sa guests room ha? Thanks."

Kahit iniwanan na kami ni papa masaya pa rin ako sa mama ko. She's priceless.

Sabi ni mama matulog na daw ako at si yaya na ang bahala kay BAMs.

Antok na ako.....

Sana BAMs sabihin mo saakin bukas.....

-------------------------------------------------------
A/N

Sorry for the long waiting guys! Hehe,medyo madami nang suspension hahaha. Bawi nanaman ang school on saturdays. Sorry din for the short update! Bawi me . Ingat kayo guys lalo't tag ulan na!

Please Vote,Comment and Share!

#MSB ❤

My Step Brothers'Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon