JM's POV:
"Kasi sir, I kinda got off her line. Kasi I challenged her for a battle for class top and over-all top. Maybe she got angry kinausap po niya ako ng masinsinan. Kaya po nung time na nakita niyo po kami we weren't doing anything wrong. It's just a misunderstanding sir." Sabi niya.
"Okay,sorry for asking this. You may leave and also thank you." Sagot ko.
Si Wegener yung kausap ko. Hay. Totoo kaya sinasabi nun? Bakit ba kasi walang CCTV ang bawat room dito. Ang hirap talaga paniwalaan eh! Tsk. Pano kaya toh?
"Hi sir!" Bati sakin ng isa sa mga studyante ko.
"Hi." Matipid kong sagot.
"Sir,maybe your wondering na bakit mag kalapit sila Wegener nung friday ba yun?"
Namalantik tenga ko sa narinig ko! Nakita niya kaya? "Bakit? Alam mo?" Tanong ko ng mahina.
"Opo! Nakita ko rin po kasi sila nun eh. Kung ano po man sinabi sainyo ni Wegener totoo po yun! Walang halong biro!" Sabi niya.
Grr. Ayoko talaga maniwala eh. Tsk.
"Wala ba silang you know? Crush. Ganun?" Tanong ko.
Tumawa lang siya at sinabi niya."wala sir! My GF po yun si Wegener! Yun nga lang mas maganda pa rin si Pias eh. Mas boto po ako sakanya. Pero may mga chismis po na sinasabi na parang nag kakagusto daw po si Wegener kay ate ganda. Pero I doubt it po."
"Ah. Ganun ba? Salamat ha." Tapos nginitian ko siya. Halata namang kinilig. Hay nako! Masyado ka pang bata at wala ka pang experience wahaha.
Anyway,ano daw? Ate ganda? Mas boto kay Pias? Mas maganda si Pias? Yung totoo? May pinakain kayang masama si Baylee sa mga estudyante dito? Tss.
Ugh. Hindi pwedeng mali ang hula ko eh. Hindi talaga pwede. Bakit ganun? Nagi-guilty tuloy ako! Bwiset! Enough proof na ata yung sinabi nung babae kanina eh. Hays.
Bahala na nga ang pagong. Ayoko talaga mag-sorry lalo na sa Baylee na yun!!
★☆★☆★☆
BAM's POV:
"Oo. I explained it CLEARLY and HONESTLY. Oh ano? May atraso ka na sakin,pano ba yan?." Sabi niyang natatawa.
Ako naman tuwang tuwa na parang bata! Wahaha. Siguradong na gi-guilty na yung demonyong yun! Konting hintay at mag so-sorry din yun! Omg! I am so happy!
"Roiz Wegener,ang galiiing galing mo! Wooh! You made my day!" Sagot ko habang naka ngiti ng malapad.
"Dahil dyan ilibre mo ko! Ang hirap kayang mag explain na ikaw ang may kasalanan" sabi niya.
Tinignan ko siya from head to toe tapos nag salita na ako "Excuse me? Ako pa ang manlilibre? Hoy! Sino ba ang hindi nag lalaro FAIRLY ha?! Sige nga!"
Sumagot siya na parang nag dalawang isip. "Haha! Joke lang eto naman si Baylee hindi maloko-loko eh. Siya sige alis na muna ako! Sunduin ko pa GF ko eh."
"Ano?! May GF ka? Grabe! Issue yan hahaha." Sabi ko ng paasar.
"Ewan ko sayo! Hindi nga kasi ako bading. Bwiset ka! Sige na alis na ako." Sagot niya.
"Ok! Sige ingat ka! Pati ang UNLUCKY girl mo!" Sinigaw ko sakanya habang natatawa.
Tumingin lang siya sakin at tumawa.
Pero sa totoo lang ang bait ni Wegener. Feeling ko nai-impluwensyahan lang yan ng mga maling tao. Tsk. Sayang naman siya kung mag papaka barumbadol pa siya.
Pano kasi kahit matalino siya nagiging loko-loko na rin eh. Kaya nga minsan iniisip ko kaawa awang lalaki siya kasi bukod sa mawawala pagiging matalino niya magiging bad boy pa.
Kaya dapat tayo marunong mag hanap ng tunay na kaibigan.
I believe in the saying. "Not everyone that smiles at you is your friend."
BAM's had lived wahaha......
Mama jack ampeg.....
--------------------------------------------
A/N624 readers so happy. Keep on reading and supporting my story guys!! Don't forget to Vote,Comment and Share ❤ lots of loooove
#MSB ❤
BINABASA MO ANG
My Step Brothers'
Teen FictionAko si Baylee Marie Pias/BAMs for short. I'm just your typical and normal girl but my life is AB normal. Ang daming gulo,sakit at galit ang naiwan sa puso ko.