Chapter 23: My Good Side

4.9K 168 4
                                    

BAMs POV:

Nag lalaro lang kami ni kuya Johnny ng 'just dance' sa Xbox. Ilang oras ang lumipas na-bored na rin kami.

"Lakad lakad tayo?" Tanong ni kuya Johnny.

"Huh? Gabi na kuya eh." Sabi ko.

"Ok lang yan! Kasama mo naman ako eh." Sagot niya habang naka ngiti.

Nag iisip ako. Kasi naman gabing gabi na kahit naman kasama ko si kuya mapag-tripan pa kami.

"Bilis na BAMMY" sabi niya habang hinihila ako.

Nag buntong hininga nalang ako at sinagot ko siya "eto na. Hay."

Kinaladkad ako ni kuya palabas ng bahay. Wala namang tao sa bahay eh. Kami lang ni kuya Johnny ang natira dun. Friday kasi ngayon kaya pwedeng kahit saan pumunta nyahaha.

~

Ilang oras na kaming nag lalakad ni kuya. Nakakapagod na.

"Kuya! Sineryoso mo talaga ang mag lakad lakad lang tayo ah?" Tanong ko habang hinihingal.

"Hahaha. Bakit? hindi ba yun ang sinabi ko?" Sagot niya habang ginulo buhok ko.

Si kuya talaga. After kong huminga ng malalim hinila nanaman ako agad ni kuya. Grr... bwiset nakakapagod na huhu.

Nakapunta kami malapit sa likuran ng isa sa mga pag mamay-ari ng father ni kuya JR na bar marami tong bar nila, makikita toh sa Manila,Makati,QC etc. Ang laki ng bar na toh. Pero never akong nag bisyo parehas kami ni kuya. Hindi tulad nila. Hays.

Habang nag lalakad kami palayo dun nadatnan kong may limang malalaking lalaki. Tapos my binubugbog ba sila? Bakit parang kilala ko sino yun?

Tumigil ako pati si kuya napatigil. "Oh,ano? Ayaw mo na?" Tanong ni kuya.

Hindi ko siya pinansin tinitigan ko lang yung binubugbog nila.

Nang nakita ko na siya. Hala? Si kuya JR yun ah? B-bakit naman siya nabubugbog.

"K-kuya! Si kuya JR n-nabubugbog oh!" Sigaw ko sakanya.

Tinignan niya din ng maigi tapos nag katinginan kaming dalawa. After that tumakbo ako papalapit sumabay na din si kuya. Wala siyang magagawa kailangan ni kuya JR ng tulong noh! Mabait naman siya samin kaya dapat tulungan din namin siya.

Nung nakalapit na ako sumigaw ako "Hoy! Mga gunggong! Tigilan niyo yang kuya ko!!"

Tumigil sila. Jusko maryosep. Mga higante ata tong mga toh eh. Pero hindi! Kahit malalaki sila papatulan ko sila noh!

Nung lumapit silang parang may pag nanasa sakin nakita kong nag re-ready na si kuya.

"Paki ulit sinabi mo? Kuya mo? Aba. May maganda palang kapatid yung sira ulong yun." Sabi nung lalaking napaka laki ng katawan.

"Oo,kuya ko siya bakit?! May angal kayo?!" Sigaw ko. Nakakainis kasi mga ngiti nila eh.

"Ano sabi mo?! Siga kang babae ka ah!" Sagot nung isa na ang taray tignan tapos hinawakan niya ako sa braso. Masakit ha?! Ang higpit.

Iritang irita na ako. Nilalapit niya mukha niya sakin. Nakita kong nasapak na pala ni kuya yung mahigpit ang hawak sakin. Pero mukhang hindi umepekto. Ang ginawa ko sinipa ko ng buong lakas ko ang pag kalalaki niya. Ang lakas ng sigaw niya.

Nung lumuhod siya tinuhod ko mukha niya. Boom bagsak. Nakikipag sapakan na si kuya sa tatlong lalaki may naramdaman akong yumakap sakin, ang isa sa limang lalaki eto yung malaki yung katawan. Inangat niya ako. Hindi ako makagalaw. Grr. Maya maya yung isa sakanila lumapit sakin. Mukhang may gagawin siya. Nung bumaba siya sa leg part ko full force kong sinipa mukha niya. Knock out agad siya.

Yung naka yakap sa likuran sakin mukhang nagulat medyo lumuwag yakap niya sa likuran ko eh. Kaya ginawa ko hinead-bat ko siya. Napa bitaw siya. Nag dudugo na ilong niya. Nung napahiga siya dinaganan ko siya at sinapak sapak ko ilong niya. Para manghina siya. After nun todas na din siya.

Si kuya isa palang napa bagsak balr dalawa pala. Grabe napaka galing ko pala? Haha. After nun yung isang nakatalikod tinakbo ko at dinambahan ko siya sa likuran. Ang gaslaw niya pero hindi ako nag patalo. Sinasabunutan ko siya at hinampas hampas ko ulo niya alam kong sobrang sakit na,sigaw palang niya eh. Nung lumuhod siya habang nasigaw bumaba ako hinila ko paa niya bunga ng pag higa niyang nakatalikod,kaya naman hinawakan ko buhok niya at itinaas ko ang ulo niya.

"Don't you mess with us again! Sabihin mo yan sa boss mo kung sino man yan o kaya kung nang ti-trip lang kayo!!" Sabi ko. Tapos nilakasan ko pag baba ko ng ulo niya. Ewan ko kung buhay pa siya. Pag talikod ko, si kuya napatulog na yung lalaki. Pano ba yan? BAMs won! Hahaha. Tatlo na muntik kong patayin nyahaha.

After nun sinabi ko kay kuya na buhatin si kuya JR kasi naka pikit nalang siya. Grabe ang dami nanaman niyang pasa.

Dinala namin siya sa bahay at tumawag nalang ng doctor.

Kawawa naman si kuya JR.

Mabait kasi kami sa mabait din samin.....

Kailangan ganun.....

-------------------------------------------------------
A/N

I wanna say thank you very much lelenrivera because of the full support and for being the fast update reminder,hihihi. This chapter is for you! xxHugs&Kissesxx

yey for 1k? Yey. Hahaha. 1k goal natin guys go lang ng go. Sa silent readers paramdam kayo . Lots of love.

#MSB ❤

My Step Brothers'Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon