Chapter 28: The Boastful Guy

4.5K 150 1
                                    

JM's POV:

Saturday ngayon at may training pa kami mamaya. Hay. Nakakapagod.

Kumakain pa ako. Umakyat na silang lahat, si JJ hindi na kumain. Ilag ata sakin? Haha.

Habang nakain ako nag salita si mama "JM, what is with you and Mandy? Yung GF ni John." Tanong niya.

Tss. What does she care? Pero hindi pang asar lang. "Well,let's just say temptations are hard to avoid." Sagot ko.

"JM,stop it. GF siya ni John. Alam mong mali ang ginagawa niya wag mo naman sanang i-tolerate yung babae."

Kinakampihan nanaman niya ang anak niya. Tch. What's new?

Tumawa ako ng mahina "wala na po akong magagawa kung obsessed na sakin yung tao 'ma. Mukhang kampihan nanaman ata toh ah?" Tanong ko.

Nanahimik nalang siya. Tss. I knew It. Kung alam niya lang na hindi na siya nirerespeto ng mga anak niya dahil sa kalandian niya.

After I finished my meal umakyat na ako. Maliligo na ako may training pa kami.

~

Andito na ako sa covered court kung saan kami mag pa-practice. Andito na yung mga ibang napiling players para sa University namin.

May mga nanonood din. Mga GF's nila. Nung mapa tingin ako sa kina-uupuan ni BAMs tinitigan ko siya, si Mandy. Napatingin siya sakin at kinindatan ko siya pero nilayo niya tingin niya sakin.

Tss. Mag paka-inosente pa. Umiling nalang ako.

Malandi din tong GF ni John eh. Actually,lahat ng naging GF ni John,malandi.

☆★☆★☆★
BAMs POV:

Nung nakadating na kami sa court may mga babae GF siguro toh ng ibang players. Nakita ko din agad si ate Mandy. Nung nag ka-tinginan kami nginitian niya ako. Pero parang nag ka-ilangan sila ni kuya? Nag away siguro tong dalawa. Hmp! Hayaan mo na nga.

Nagulat ako ng nag datingan ang bad spirits. Akala ko makikinood sila,napili din pala sila as varsity players! Jusko. Baka naman bano tong mga toh? Haha.

Nag warm up sila. Matagal tagal din. Tapos nag laro na sila.

Ang galing ni kuya Johnny nakaka three points agad. Si kuya JR naman ang lakas dumepensa ang laking tao kasi eh. Si kuya JC naman mabilis galawan. Si kuya JJ wala naman pasahan lang haha.

Si kuya JM. Ewan. Ahahaha.

Wala hindi siya magaling. Nag kakainitan ata si kuya JM at JC eh. Seryoso ang laro eh.

Maya-maya na-foul si satan,sikuhin ba naman si kuya JC eh. Grr... bwiset.

After ng ilang laro puro foul na si kuya JM sumigaw ako "Sige,sadyain!!" Tapos sinamaan ko siya ng tingin. Tinawag siya ni coach pinagalitan ata. Buti nga.

Ilang oras na din ang lumipas ibang training naman daw ang gagawin. Kaya nag palit ng mga damit mga walang modo pati na rin si kuya dun pa sa bench mga nag hubad. Pero woah. Ang lalaki ng katawan nila at kumpleto ang abs.

Waah. BAMs mga step brotherdmo yan! Sira ulo ka!! Iniwas ko tingin ko pero nung napatingin ako kay ate Mandy. Kung dapat kay kuya siya tumititig kay kuya JM. Yuck. Don't tell me--

Natauhan ako ng sumigaw na ang coach na double time.

Ugh. Imposible BAMs! Diba, nakapag usap na kami ni ate Mandy. Mabait naman siya.

Gabi na. 7:30 p.m. na pala. Grabe practice nila ah? Almost 5 hours na. Umuwi na kami ni kuya Johnny.

"Si ate Mandy?" Tanong ko.

Tumingin siya sakin at nag salita "wala na kami. Nakipag break siya kagabi."

Tumingin ako kay kuya na nag tataka pa rin. Ha? Parang kailan lang nag usap kami ah. Ano bang nangyayari?

Hindi ko na tinanong si kuya siguro sa susunod ko nalang tatanungin.

Sana hindi ito katulad sa iba.....

Ayokong nasasaktan si kuya.....

------------------------------------------------
A/N

Happy 1.29k reads guys!! Woohoo! Super happy! :D keep on supporting and reading,orayt?

Don't forget to Vote,Comment and Share.

#MSB ❤

My Step Brothers'Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon