Chapter 10: I Knew It!

5.9K 169 7
                                    

JM's POV:

Salamat at friday na din! Hindi ko na kailangang mag salita mag damag,mag pagawa ng assignments,mag check ng projects! Yes!

Grabe pala ang maging guro! Haggard ka lagi! Pero hindi din pala biro maging guro.

May naalala lang ako. Si Baylee at si Wegener ba yun? Nakita kong mag kalapit ang mga mukha nila kaninang umaga! Sigu--

Na-istorbo ako sa pag iisip ng mag ring ang phone ko.

Well,you only meet the light when it's burning low

Only miss the sun when it starts to snow

Only know you lover her when you let her go.

Corny na ng ringtone ko. Eto nanaman tong makulit na babaeng toh eh! Ang hirap ba mag move-on? Ay! sa bagay mahirap talaga mag move on kapag isang katulad ko ang iiwan sayo.

Sinagot ko ang tawag.

"Annyeong haseyo? What is it again?!" Sigaw ko. Korean kasi toh eh. At half korean ako.

[Annyeong haseyo/annyeong=hello/Hi]

"Annyeong? JM oppa--" sabi niya. Hindi ko siya pinatapos. Tawagin ba naman akong OPPA=DAD/DADDY?

"Aish! Jebal?! Stop calling or else! I'll make you pay!!" Binabaan ko na siya ng telepono! Badtrip!

[Jebal= Please]

Okay! Balik sa iniisip ko kani--

"JM!" May tumawag sa pangalan ko. Aish! Pwede ba?

"Go away!!!" Sigaw ko. Kita mong nag re-recall diba?

Nanahimik saglit. Hay. Bigla naman bumukas yung pinto at ikinagulat ko naman!

"Your so childish! Screaming and stuff. Mag tatanong lang ako! Pwede?" Si JC pala toh. My ugali talaga toh eh.

"JC! Pwede ba next time nalang? Busy ako eh. Pwede?!" Tanong ko.

Nilibot naman ni JC mga mata niya. Tinitignan siguro ano nga ginagawa ko.

Tinulak ko nalang siya palabas! Malakas ako noh? Kahit malaki din katawan niya, lahat kami my 6 pack abs. Haha.

Bago ko isara ang pinto sabi ko "Hey! Mamaya na tanong mo. Ok?" Sinaraduhan ko na siya ng pinto.

Humiga na lang ako ulit. Tapos ayun naalala ko na! Mag hahalikan na dapat si Baylee at si Wegener kanina. Haha tama! Halata naman sa posisyon nila kanina eh! Malandi nga talaga toh si Baylee. Manang mana sa nanay niya!

Tinawag kami ni yaya Pat. Kainan na pala. This will be a good night.

Andito na sila JC except for dad as always naman. Anyway,umupo ako sa inuupuan ko lagi. Nasa harapan ko lang si Baylee sa other side ng table.

Kumain na kami eto naman si Baylee nag pe-pray pa. Sus! Daming alam.

Ilang minuto ng nakakalipas walang makulit ah! Very good! Pero syempre it's just going to start.

Kumuha ulit ng pagkain si Baylee. Tinignan ko lang siya at ngumiti ng konti.

"So,Baylee? Kamusta naman ang kiss ni Wegener?" Hirit ko.

Naubo naman siya, kaya pina-inom siya ng tubig ni John.

"Anong kiss ang pinag sasasabi mo?!" Sagot niya na medyo pasigaw.

Nag smirk ako at nag salita ulit "kaninang umaga diba?"

Nakita ko siyang nag clench ng fist "yun bah? Hindi kami mag hahalikan nun! Sinabihan ko lang siya kasi--"

Hindi ko pinatapos tumayo ako sa table. Nakakainis eh! Nag sisinungaling pa?! "Wag ka ng mag sinungaling pa! Halatang halata kanina!"

Tumayo rin siya at tinap niya ng mahina yung dining table. "ano bang trip mo?! napaka TH mo! Tamang Hinala! Pwede na--"

Hindi ko ulit siya pinatapos "Aminin mo na kasi malandi ka!"

Umakyat na ako.

Buking ka na Baylee....

Tss. Malandi.....

-------------------------------------------------

A/N

Kuya JM mali ka nga ng hula! Hayz. Pati sa sarili kong storya naiirita ako. Wahaha. Pano kung kayo ang na-husgahan ng ganyan? Comment na!! Haha.

Ay guys! Eto na ang list ng names ng characters,naka sunod-sunod na yan and also nakalagay dyan kung sino ang gumaganap sakanila :)

1. John Christian B. Stederman/ JC
As Ian Nelson
2. John Joseph B. Mahoney/JJ
As Jackson Rathbone
3. John Ryan B. Samonte/JR
As Liam Hemsworth
4. John Mattew B. Mckenzie/JM
As Taylor Lautner
5. John Jr. B. Pias
As Cody Christians
6. Baylee Marie B. Pias
As Dakota Fanning
7. Danica C. Javier
As Sara Gadon
8. Roiz Wegener
As Nicolas Hoult

Ayan. So if you guys want to change the actors only mehehe. Siguro nag aalinlangan ako sa naganap kay JM, JJ and Roiz  suggest kayo if you like! :) chat niyo lang sakin dito sa wattpad.

If meron kayong suggestions give me the pic. Of this actor. Then explain to me anong connect nung actor na yun sa character na yun. Ok? Thanks! :))

Ps. ACTORS lang po. :)

Wag po mahiya. Kung hindi ko po man magustuhan yung actor siguro for an exchange to your efforts. I'll just follow you guys back here in wattpad/twitter/IG just give me your accounts ^_^. Sa mga nagustuhan ko namang artista I'll mention you guys in one of this chapters and siguro a follow back na rin but only here on wattpad. ;)

Thankie! :*

Also,I dedicate this chapter to ShainaMarie_03 and ShairaMarie_03 thanks for voting some of my stories!! Lots of love!!

#MSB ❤

My Step Brothers'Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon