JM's POV:
Umaga na. Ewan ko ba parang ang bigat ng pakiramdam ko. Kanina pa ako naka titig sa ceiling fan.
Nag bangayan ulit kasi kami ni BAMs kagabi. Sabaw na sabaw ako kagabi eh. Nag wala ako. Aish. Stupid JM! Just stupid. Nagi-guilty na kasi ako umiyak kasi kagabi si BAMs eh.
Lalo lang ako naguilty kasi kahapon yung sinabi ni BAMs. Sobra na ba talaga ako? Nasaktan ko na ba sila?
Argh!!! Naiirita na ako. Ano ba tama? Ginulo ko buhok ko. Bwiset. Bwiset.
Wag na kasi pataasin ang pride JM. Psh. Kung ako nag simula ako na rin ang mag tatapos.
Waah. Ayaw ko pa rin!! Ayoko na! Ang sakit na ng utak ko!!....
★☆★☆★☆
BAMs POV:Andito ako sa beach, naka upo sa mga sand. Medyo madilim pa BER month kasi ngayon,kaya wala pang araw. 4:30 a.m. palang.
Nakapikit lang ako. Ang sarap pakinggan ng alon,nakaka relax.
Maya maya may naramdaman akong parang may dumating sa likuran ko. Dinilat ko mga mata ko at tumingin sa likuran. Baka mamaya nag iimagine lang ako. Pero tama ako,may dalawang malaking lalaki, napatayo ako.
"May kailangan kayo?" Tanong ko. Pero ewan ko bigla akong nakaramdam ng kaba.
Nginitian lang nila ako. Maya maya napatingin sila sa likuran ko. Nung ginawa nila yun lalo akong kinabahan. Nilaksan ko loob ko at tumingin ako sa likuran ko.
Hindi lang kaba ang naramdaman ko ng makita ko siya ulit. B-bakit siya nandito? A-ano nanaman gagawin niya? Biglaan ko nalang naramdaman na may humampas ng malakas sa likuran ng ulo ko,bunga ng pag higa ko. Nakita ko pa siyang takpan ako at bigla nalang nandilim paningin ko.
Anong mangyayari?......
~
Nagising na ako. Sobrang sakit ng ulo ko. Tumingin ako sa paligid at ang dilim iisang ilaw lang ang nakita ko at itong ilaw na toh tanging ako lang ang nalilinawagan.
Biglang bumukas yung pintuan. Ang sakit sa tenga ng kiskis ng pintuan sa kalawang na bakal nito. Inaninag ko itsura kung sino ba yun,hindi ako nag kakamali siya nga ulit yun,yung sumugat sa braso ko sa school. Naka maskara siya.
Nahihirapan akong gumalaw kasi nakahiga akong naka tagilid, para bang sirenang naka tagilid naka tali ng mahigpit mga kamay ko at yung paa ko merong bakal na naka-lock dito.
Lumapit siya sakin at nag salita "Hi...BAMs" alam kong nginitian niya ako kita sa mga mata niya at nag patuloy siya sa pag sasalita "Later on. Your step brothers' will be here. Let's just see how brave they are once I start hurting you. Be ready."
Shemaii. Ano ba toh? Kanong babae? Ugh. Kinakabahan ako. Grabe. Bumukas ulit yung pintuan ang sakit sa tenga.
"Hey!! Who the hell are you?!" Sigaw ni kuya JM.
"Well,well. Your all complete!" Sagot niya habang tumawa na parang witch.
"Who the hell are you?!" Sigaw ni kuya Johnny.
"I'm sure one of you knows me,once I take off this mask." Sabi niya tapos dahan dahan niyang inalis ang maskara.
Tinignan ko reaction nila parang pare-parehas sila ng ekspresyon na parang sinasabi na kilala nila lahat. Pero si kuya JM gulat na may inis ang itsura.
Tumawa yung babae. "Crazy as*hole." Sabi ni kuya JM. Parang baliw tong babae nag iba nanaman ekspresyon ng mukha niya na parang sumeryoso at nainis. "Jinjja?" Sabi nung girl.
[Jinjja=Really?]
"I'll show you a crazy as*hole!!" Sigaw niya na nanlalaki ang mga mata. May nilabas siyang malaking kutsilyo,yung tipong pag binaon yung saksak sayo abot na sa mga buto mo.
Tumingin siya kela kuya JM at nag smirk siya tapos tumingin siya sakin na parang may masamang gagawin sakin. "Don't you dare!!" Sigaw ni kuya JM.
Tumawa ulit siya na parang witch "I'm sorry. But I am a daring woman!!" Sigaw niya pabalik.
Biglaan niyang sinaksak sa kanan kong binti ang malaking kutsilyo. Sobrang sakit buti hindi niya binaon ng maigi. Hindi ako sumigaw, kinagat ko lang mga labi ko. Ayokong makita ako ni kuya na nahihirapan ako.
Narinig ko na sinigaw ni kuya Johnny ang pangalan ko. Nahihilo ako. Tinignan ko si kuya na medyo nag lakad papalapit pero sumigaw yung babae na nan-kidnap sakin "Try to step near us!! She will get more punishment!" Sigaw niya na nanlalaki ang mga mata. Napatigil si kuya ng pag lalakad.
Sumigaw si kuya JM nag ko-korean language ata sila eh. Hindi ko maintindihan nahihilo na rin kasi ako at yung binti ko ang dami nang dugo na natulo.
"What do you want?!" Sigaw ni kuya JM.
"Dangsin" sabi nung babae. Naintindihan ko sinabi niya ang sabi niya 'you'.
[Dangsin=You]
"Gwageo neun gwageo ibnida." Sabi ni kuya JM.
[Gwageo neun gwageo ibnida=Past is past]
Nagalit yung babae sumigaw tapos yung kutsilyo inikot niya sa kaliwa bunga ng pag sigaw ko ng malakas. Ang sakit kaya,sobraaaang sakit.
Sinigaw nanaman ni kuya pangalan ko sumigaw na din ako "kuya!!" Bigla akong umiyak. Siguro dahil nag halo ang emosyon ko tsaka sa sitwasyon na ito. Hirap na ako ang lakas na ng daloy ng dugo ko sa binti.
Nag bangayan nanaman sila ni kuya JM. Hindi maka galaw sila kuya JR ang talas kasi ng mata nitong babae isang hakbang mo lang alam na niya. Hindi ako makagalaw.
"Shut up!!!" Sigaw nung babae na umiiyak na ngayon. Baliw na toh. Bigla niyang tinanggal yung malaking kutsilyo "aaaaaaahhhhhhh" sigaw ko. Umiyak ako ng umiyak sobrang sakit "k-kuya!!!!!" Sigaw ko ulit. Sumigaw ulit si kuya ng sobrang lakas. "How does it feel honey?! How does it feel?--" tapos tingin kay kuya JM "how does it feel JM? Will you save your step sister that you once said you hate the most or will you let me get her soul?" Tawa nanaman siya ng tawa habang naiyak. Ako naman pagod na. Pero nag aalala ako. Baka naman oras ko na? Tss. Nakaka tawang isipin.
Nagulat ako kasi biglang gumalaw yung bakal na naka kapit sa mga paa ko. Hinila ako bunga ng pag higa ko sa lapag hanggang sa naka baliktad na ako sa ere. Ang sakit nung binti ko parang hinihila yung balat ko.
Biglang gumalaw paka kanan yung bakal. May nakita akong malaking aquarium pero walang isda puno lang ng tubig. W-wag mong sabihin i-ilulunod ako?
"Ready?" Tanong nung babae. Natulo na sa mukha ko ang dugo na galing sa kanang binti ko. Pinikit ko lang mata ko. Bigla ko nalang naramdaman na naka lublob na ako sa tubig wala akong maihinga. Nag wala ako sa tubig dahil wala na akong maihinga. Inakyat naman ulit ako. Ang hirap kasi sobramg sakit ng binti ko parang bang matatanggal paa ko sa katawan. Paano ba toh? Tulong... tulong...
Nung inakyat ako. Ubo ako ng ubo hindi pa ako nakaka hinga binaba nanaman ako agad. Ilang minuto akong nag hintay na walang hininga hindi pa rin ako inaakyat.
Hindi ko na kaya.....
Please. Tama na.....
Naramdaman kong nahulog na akong tuluyan sa tubig.
Tapos nandilim ang mga paningin ko.
Pagod na ako.....
Siguro kukunin na niya ako.....
-----------------------------------------------------
A/NHi,medyo hinabaan ko na tong UD surprise ko sainyo dahil natalo niyo pa reads ng english story ko,hihihi. Thanks guys!! Keep on supporting. Also sorry for the late update! Nag start na kasi school days nung isang araw pa. I'll be posting if male-late ba ako mag update sa next chapters but I'll do my best! Thanks again!
Please don't forget to Vote,Comment and Share!
#MSB ❤
BINABASA MO ANG
My Step Brothers'
Teen FictionAko si Baylee Marie Pias/BAMs for short. I'm just your typical and normal girl but my life is AB normal. Ang daming gulo,sakit at galit ang naiwan sa puso ko.