Chapter 6: Tell Me It's A Dream

7.1K 207 30
                                    

BAMs POV:

Hindi totoo ang mga nangyari kanina d-diba? I-imposible na step brother's ko ang mga bagong teacher's! Mas naniwala pa ako nung nalaman ko si kuya Johnny eh!!! Waaah! Hindi pwede!!!

-Flashback-

Time ni kuya JC:

"Ms. Pias. I think this ballpen is yours"

Inangat ko ulo ko at literal na naka nganga ako! Hayahay! Imposible na si kuya JC yan! Bakit ba kasi pinayagan sila maging teacher e kaka freshmen lang naman nila ah?

Time ni kuya JJ:

"Hi! Good morning everyone! I will be your new science teacher! I'm hoping we can be good to each other also i want everyone to be active here ok?"

Tinignan ako ni kuya JJ nginitian ako. Halaaa jusko po! Bakit? Waaah! Hindi totoo toh! Please! Sampalin niyo na ako ngayon!!!

Time ni kuya JR:

"Good morning guys! Madami akong rules dito! Ok? Iisa isahin ko siguraduhin niyong makikinig kayo! Kasi pag hindi kayo nakinig! kapag isa my mali lahat damay! Understood?!"

Tumingin sakin si kuya JR at kinindatan ako. Huhu totoo nga, ano ba toh?

Time ni kuya John/Johnny:

"Hi good morning! All i want is everyone to listen attentively! Give me high marks. Kasi lagi kayong my prize sakin nun!"

Tinignan ako ni kuya at binigyan ng malaking ngiti.

And ang the worst...

Time ni kuya JM:

"I don't want any noise! Mostly If it's annoying. Listen. Wag puro landi! Good luck sainyong lahat! Especially the smart students."

Naka ngiti pa siya! Luh? Ok na yung apat wag mo ng isama pa tong demonyitong toh! Waaah!!! I'm doomed!

-End Of Flashback-

Grabe! Pag subok nanaman teh! Huhu last teacher pa namin yung kinabi-bwisitan ko sa lahat!! Hays. Okay lang yan. Basta concentrate lang ng matindi!

Hindi ko talaga kaya!

JM'S POV:

School day nanaman. Unang araw ko basag na basag na! Ang dami kasing sycophants eh! Kung kami nalang sana nila papa ang nasa bahay baka masaya pa kami. Ang hirap kaya kapag ang step sibling's mo nandyan, nakakailang.

Lalo naman tong si Baylee! Laging mainit dugo ko dyan sa babaeng yan! Masyadong war freak. Minsan nga naiisip ko baka naman barumbadong tao lang yan eh. Ang tali-talino patol pa ng patol sa ibang tao. Tsk.

Kilala niyo nanaman siguro ako? Ako yung pinaka mayaman sa lahat ng step sibling's ko. Oo mayabang ako alam ko. Kaya wala na kayong magagawa dun! Period! :)

Kaninang umaga nabwiset nanaman ako sa Baylee na toh! Aba! 4:30 a.m. nag lalakad ng dahan dahan sa hallway e ang dilim dilim dun. Nagulat tuloy ako! Napatalon pa ata ako eh. So what? Hindi naman ata big deal yun! Lalo lang akong naasar nung tawa siya ng tawa at tinawag pa akong bading! Dun ako nabadtrip kaya binangga ko siya. Tss. Ako pa ang tatawanan.

Pero ok lang huling halakhak niya yan! Dahil hindi pa niya alam na kami ang magiging subject teachers nila. (Evil laugh) isa kasi toh sa exams namin to get to our 3rd year college mahigpit kasi tong school iba iba challenges and exams dito,minsan gagawin kayong nurse,editor-in-chief,teacher's etc. E ako pa naman ang pinaka huli nilang subject.

Asar na asar sa ugali ko yun. Halata naman. Mwahaha! Lagot ka sakin Baylee Marie Binyas Pias!

~

Grabe kanina sa room nila Baylee ang ingay ingay! Mga babae sakanila eh. Success naman yung itsura ni Baylee hahaha! Mukha siyang nakakita ng multo! Grabe hindi ko makalimutan itsura nung tibo na yun! Hay.

Sa totoo lang my galit ako sa nanay nila Baylee dahil siya ang humadlang sa pag iibigan ni papa at mama. Pati naman sa pamilya nila kuya JC i mean nila JC.

Kaya din siguro ako galit kela Baylee. Kaya siguro inaagaw ko mga nagiging GF dati ni John. Yung kuya ni Baylee.

Tss. Kami naman gusto nila eh. Hindi yung John na yun! Hmp! Nabi-bwiset ako kapag nababanggit ko pangalan ng mga yan! Parang natawag ka ng diablo! Haha!

Dadating din ang araw na sasaya ulit kami!

Hintay lang.....

Mawawala rin sila......

-----------------------------------------------

A/N

So? Ano naman masasabi niyo kay JM? Comment niyo na! Hahaha! Express feelings guys! :D

Enjoy reading! :)

Follow me here on wattpad !
Also on:
Twitter: @xCyriellKeithx
IG:@cyriellkeith

Thankie! :*

#MSB

My Step Brothers'Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon