Chapter 9: Try Me!

6.1K 182 1
                                    

BAMs POV:

Para akong ewan dito! Kasi naman hindi ko maintindihan sarili kong emosyon! Friday na kasi eh! Feeling ko mamamatay ako kung mahihiga ako lagi.

Ang weird ko ba? Parang ako lang kasi hindi excited pag dating ng weekends. Pano ba naman ma e-excite kung stay ka lang sa bahay? Nood dito,nood doon. Basa dito,basa doon. Laro dito,laro doon.Wala na akong ibang ginagawa! Umaalis nga kami ni kuya hinahanap din naman kami agad!

Buhay mayaman kasi eh! Hays. Tsk! Ligo na nga ako! Masasayang lang oras ko eh!

~

Andito na ako sa room namin. As always hinatid ako ni kuya Johnny/John.

Realtalk nakakamiss si ma'am Audria. Kahit super taray nun mabait naman siya, kasi pag nag la-lunch kami nakaka salubong ko siya lagi ngang naka ngiti sakin eh. Nakakatuwa naman, diba? Isang terror nginingitian ka! Haha.

Pero parang may kulang eh. Ay,oo! Si Danica nga pala. Asan na kaya yung babaeng yun? E mas maaga pa nadating sakin yun ah? Hmm... oh well, baka nag puyat nanaman yun kagabi.

Biglang may dumating. Ugh. Si bakla nanaman ay este si Wegener. Naasar kamo ako dito! Every time na lunch na, tinatawag ako ng mga tropa niya tapos kung ano-ano na ang mga pinag sasasabi! Psh. Mga walang magawa sa buhay eh! Konti na lang bibigyan ko ng isa tong baklang toh eh!

Habang nag iisip ako biglang lumapit si bakla.

My inabot na picture sakin. "Oh ayan! Pina-laminate ko pa yan! Para naman hindi ka maadik sa mukha ko" sabi niya habang naka ngiti.

Ano daw?! Ako maaadik sakanya? Aba! lokohan! Isubo ko sakanya tong picture na toh eh!

Tinignan ko lang siya ng masama at nag salita rin ako "FYI hindi ako naaadik sa isang BAKLA! Lalo naman sa mga taong PLASTIK! Pweh!" Pag katapos kong sabihin yun tinabig ko kamay niya para maalis yung picture niya sa paningin ko!

"Ano?! Ako bakla? Hahaha! Baka you are halusinating?!" Sabi niya.

"Wow naman! Hindi ka pa bakla sa pag sasalita mo na yan ha?" Sagot ko.

"Psh. Insecure ka lang kasi aminin mo na matatalo lan--"

Hindi ko na siya pinatapos. Napipikon na ako eh. Tumayo ako sa kina uupuan ko at nilapitan siya.

"Alam mo kung ako binibwiset mo ng walang dahilan mag isip isip ka na!! I am NOT a typical woman that you can push around or even bully whenever you want!!" Kinuha ko kwelyo ng uniform niya tapos tinulak-tulak ko siya papunta sa pader at nag salita "Amazona akong babae aaminin ko! Pero pinapa iral ko lang tong pagka-amazona ko kapag nakaka bwiset na ugali mo! Yung challenge mo sakin,challenge lang yun! Wala naman sanang bastusan kasi pati yung mga tropa mo iniinis ako eh!" Binitawan ko kwelyo ng polo niya halatang gulat na gulat siya! Nanlaki mata niya eh. Wahaha.

Nilapitan ko siya parang konting galaw lang mag kakahalikan kami. Iw. Pero hindi ko inisip yun.

Mag sasalita na sana ako ng may biglang may narinig kaming

"EHEM..."

Pagtingin namin si kuya JM. Mukhang gulat na gulat siyang makitang mag kalapit mukha namin neto ni Wegener. Lagot! Siguradong iba na iniisip netong demonyong toh!

"May kukunin lang ako. Mabilis lang toh. I wouldn't want to disturb you!" Sabi niya tapos nag smirk pa. Ugh. Ang awkward tuloy,badtrip!

Kasi tong Wegener na toh eh! Tina-try ang patience ko! Pagkatapos ng ilang minuto umalis na din agad si kuya JM. Tsk. Lagot ako neto! Iba nanaman ike-kwento nun kela kuya Johnny!

Dahil sa inis ko na iba ang iniisip ni kuya JM tinignan ko ng makamandag na titig yung Wegener na yun! Pero parang natakot naman, biglang umiwas ng tingin eh! Pwes ngayon kilala na niya ako! Mwahaha.

Umupo na lang ulit ako. Asan na ba kasi si Danica? Ang tagal naman niyang dumating! Text ko kaya?

Tinext ko siya

To:DanicaBabes

Danica! Asan ka na? Kanina pa ako dito sa room kasama ko nga si bakla dito eh! Punta ka na dito! Ingat ka!

Mag rereply kaya yung babaeng yun? Hays. Please sana may dumating na! Ang awkward eh! Lalo naman nung pumasok si kuya JM na naka unusual position kami kanina nitong baklang toh! Huhu! Bwiset!

Tama na toh......

Stress lang sakin toh......

--------------------------------------------------

A/N

Nakakatakot si BAMs noh? Kayo ba minsan ba mga Amazona kayo? Wahaha. Kung ako tatanungin. 'oo' ang sagot ko! Minsan nananakit ako ng lalaking classmate pero siyempre hindi naman yung bugbog. Hahaha. Brutal na yun! Hahahahaha. Anyway,Vote,Comment and Share

Follow me guys here on wattpad!
Also on:
Twitter:@xxcyriell_1Dxx
IG:@cyriellkeith

BTW, I dedicate this chapter to exoltimate for voting some of my stories

#MSB

My Step Brothers'Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon