JC's POV:
So, being a teacher. Masaya saya naman kasi makikita mo mga kakayahan ng mga estudyante lalo naman ang mga freshman dito nakakatuwa ang atmosphere.
Anyway, I'm JC for short. Ang full name ko is John Christian B. Stederman. Kilala niyo na siguro ako? Ako ang pinaka tahimik sa lahat ng step brother's ko also ako ang pinaka matanda sakanila. Months lang naman ang tanda namin sa isa't isa.
Let's go back to the topic. So yun, ang isa ko pang gusto ay yung pressure sa labanan ni Pias at Wegener. Yup. Parang isa ngang arena ang room lalo na kapag mga activities or recitation's na. Still nakakatuwa makikita mo talaga effort nila.
Si Baylee/ BAMs kilala yan sa room nila na competitive talaga. Ang dami nga ding nag ke-kwento na halata daw na kabado si Wegener kapag si Pias na ang kalaban. Nakakatawa namang isipin.
Aaminin ko kahit ako medyo ilag na kalabanin yan si BAMs kasi unang una mabilis siyang matuto. Mabilis mag cycle ang brain niya. Pero syempre hindi naman ako mag papatalo doon noh? Haha.
Ang dami din nag ke-kwento na nakakatakot awayin si BAMs lalo na kapag pisikalan na. Kawawa daw ang kaaway nun. Tss. Halata naman, nangyari pa lang kagabi sakanila ni JM eh.
Sa totoo lang wala kaming respeto sa isa't isa. Sa mga step brother's ko. I mean to say, sila JJ? Pakitang tao nalang ugali nila sakin. Pero si John. Yung kuya ni Baylee mabait naman at totoong tao. Matalino din yun! Kalaban ko yun sa section namin eh. Kaming dalawa ang nag kakainitan sa room.
Anyway, yun nga yung kagabi na nangyari? Nakakatakot si BAMs nagulat ako nung tumakbo kami papunta sakanila dahil sobra na ang sigawan nila. Nagulat ako dahil nag dudugo ang labi ni JM.
Kinabahan ako ng konti nung nakita kong gigil na gigil si BAMs. Minsan ko lang kasi makita yang magalit eh.
Masasabi kong WAR FREAKS sila. Hindi naman sa masama ugali ko. Totoo naman kasi napairal na ng sobra ang galit nila sa isa't isa.
Pero ano magagawa natin? Sila yun! Ginawa sila ng Diyos ng ganun.
Pero sana matuto silang mag kontrol...
★☆★☆★☆
BAMs POV:Nagising ako sa sinag ng araw nakabukas pa pala ang bintana. Hala! Anong oras na? Tsk. Sabi ko na nga ba eh! 7:00a.m. na!
Naalala ko nanaman yung bangayan namin kagabi ng demonyong yun! Kasi e ayaw muna akong pakinggan.
Ano ba? Parang naiiyak nanaman ako! Baylee hindi! Wag kang mag drama sapakin kita eh! Waaaah! Napa-praning na ako!
Ano? Bababa kaya ako? Baka naman mamaya andun na sila. Hmp! Bahala na yung pagong!
Binuksan ko yung pintuan ko. Dahan dahan akong nag lakad sa HELL WAY na toh.
Yes! Safe! Walang tao! Siguro nag alisan na sila! Pero baka si kuya tulog pa. Naalala ko tuloy kagabi nakaka gaan ng feeling na andyan si kuya para sakin lagi. The best talaga siya!
"BAMs! Kain na ija!" Nagulat ako nasa harapan ko pala si yaya Pat.
"Nakakagulat ka naman yaya! Haha. Ano po niluto niyo para sakin?" Tanong ko. Medyo pabebe na tanong hehe.
"Nag luto ako ng bacon and egg. Pag handa na ba kita?" Tanong ni yaya.
"Sige yaya! Salamat!" Sagot ko.
~
Tapos na akong kumain. Salamat at wala akong kasabay! Pero sana gising na si kuya para makakain na siya.
Maya maya may nag salita "yaya! Paki handa na po ako."
Si kuya ata yun! Gising na pala siya.
Pag tingin ko sa likod...
Ugh. Pwede bah? Bwiset naman.....
Panira araw.....
----------------------------------------------
A/N
I think alam niyo na sino yun? Hahaha! Ano kayang mangyayari next? Mag so-sorry kaya sila sa isa't isa o patigasan lang? Comment what you think!
Also, I dedicate this chapter to livelaughandbehappy for voting some of my chapters and kricianathaliapark for commenting a short yet motivating comment malaking halaga ang comment mo Thanks again!
don't forget to Vote,Comment and Share! Paramdam naman ang silent readers huh? Hehe. ❤
#MSB ❤
BINABASA MO ANG
My Step Brothers'
Teen FictionAko si Baylee Marie Pias/BAMs for short. I'm just your typical and normal girl but my life is AB normal. Ang daming gulo,sakit at galit ang naiwan sa puso ko.